Vụ tai nạn kinh hoàng trên QL5: Ám ảnh lời kể nhân chứng

“Lúc tôi nhìn ra phía trước thấy xe tải chở nước đã leo lên dải phân cách và đổ nghiêng xuống đường, bụi bay mù mịt và trong ít giây sau khi định thần lại tôi thấy nhiều người nằm bất động....', một nhân chứng kể lại.

Vào sáng nay (23/7), tại huyện Kim Thành (Hải Dương) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên QL5 khi một chiếc ô tô tải chở nước lao lên dải phân cách giữa đường và bất ngờ lật nghiêng, sau đó đổ trúng đoàn người cùng phương tiện đang chờ sang đường.

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, chiếc xe tải bị lật nghiêng hư hỏng phần đầu và nhiều thùng nước vương vãi khắp nơi. Cạnh đó là tiếng khóc ai oán của người thân bên thi thể các nạn nhân xấu số.

vu-tai-nan-kinh-hoang-tren-ql5-am-anh-loi-ke-nhan-chung

Vụ tai nạn khiến nhiều nạn nhân tử vong tại chỗ

Anh Trần Văn Hải (huyện Thanh Hà) cho hay, vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, anh đang đứng ở phía bên kia đường chờ xe đi qua rồi sang. Khi đang đứng đợi, anh bất ngờ nghe tiếng phanh xe, sau đó là tiếng đổ lớn và kèm theo đó là tiếng hô thất thanh gào khóc của mọi người. Khi nhìn lên thì cảnh tượng kinh hoàng đã xảy ra trước mắt anh.

“Lúc tôi nhìn ra phía trước thấy xe tải chở nước đã leo lên dải phân cách và đổ nghiêng xuống đường, bụi bay mù mịt. Ít giây sau định thần lại, tôi có thấy nhiều người nằm bất động. Vụ việc diễn ra quá nhanh nên không ai kịp phản ứng gì…”, anh Hải cho biết.

Chưa hết hoảng sợ, chị Nguyễn Thị Minh (người dân sinh sống cạnh tuyến đường QL5) kể, thời điểm này chị đang trên đường đi chợ mua đồ ăn sáng cho gia đình. Khi đi đến lối sang thôn Tường Vu (xã Cộng Hòa) thì nghe tiếng mọi người hô lớn có tai nạn chết người. Lúc tận mắt chứng kiến những gì đang diễn ra ở hiện trường, chị Minh không khỏi rùng mình.

vu-tai-nan-kinh-hoang-tren-ql5-am-anh-loi-ke-nhan-chung

Chiếc xe ô tô tải lao lên dải phân cách và lật nghiêng đổ xuống đường

“Khi đến nơi, tôi chỉ biết nhiều người nằm la liệt dưới đường, cạnh đó một số phương tiện hư hỏng. Sau đó, tôi sợ quá nên đi ra chỗ khác. Từ trước đến nay, đây là vụ tai nạn giao thông thương tâm nhất xảy ra tại đoạn đường này”, chị Minh cho biết.

Liên quan đến sự việc trên, trưa nay tại UBND xã Cộng Hòa (huyện Kim Thành), Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể, đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia và ông Nguyễn Dương Thái - Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã chủ trì buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, đại diện Công an huyện Kim Thành đã thông tin toàn bộ vụ tai nạn giao thông và cho biết hiện đang phối hợp với cơ quan chức năng, đơn vị nghiệp vụ tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, tài xế ô tô tải được cơ quan chức năng đưa đi kiểm tra và hiện tại không phát hiện nồng độ cồn trong khí thở, còn kết quả kiểm tra ma túy hiện chưa có.

vu-tai-nan-kinh-hoang-tren-ql5-am-anh-loi-ke-nhan-chung

Cuộc họp báo thông tin vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng diễn ra trưa nay tại UBND xã Cộng Hòa

Trả lời báo chí, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho hay, dựa trên giám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, xe ô tô tải có vận tốc 65km/giờ và khoảng 20 giây trước khi bị lật, xe này có vận tốc 63km/giờ.

Bộ trưởng Bộ GTVT cho biết, đoạn đường QL5 chạy qua địa bàn huyện Kim Thành là một trong những con đường tiềm ẩn nguy hiểm. Đặc biệt, thời gian quan khu vực này thường xuyên xảy ra nhiều tai nạn giao thông nghiêm trọng, trong đó có vụ tai nạn xảy ra vào tháng 1/2019 làm 8 người tử vong.

Do đó, Tổng cục Đường phối hợp với Ban ATGT các cấp, đơn vị đang khai thác QL5 tiến hành khảo sát toàn bộ các ngã giao, điều kiện xung quanh 2 bên đường, trong đó có huyện Kim Thành. Tiến hành khắc phục một số đoạn đường lồi lõm với yếu tố ổ gà không đảm bảo an toàn giao thông.

Đồng thời, xắp sếp lại các thiết bị phản quang trên đường, phân làn giữa các loại xe, bổ sung các gờ giảm tốc để giúp lái xe khi đi lưu thông đến các ngã giao có thể quan sát thuận lợi hơn.

vu-tai-nan-kinh-hoang-tren-ql5-am-anh-loi-ke-nhan-chung

Công tác cứu hộ tại hiện trường đang được lực lượng chức năng tiến hành khẩn trương

Trước đó, Báo Gia đình & Xã hội đã thông tin, vào khoảng 4h15 cùng ngày tại vị trí lối sang thôn Tường Vu (xã Cộng Hòa) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe ô tô 16 chỗ lưu thông hướng Hà Nội – Hải Phòng với ông Đào Quang Huấn (SN 1938), trú tại thôn Lai Khê (xã Cộng Hòa). Vụ tai nạn làm ông Huấn tử vong tại chỗ.

Trong lúc lực lượng chức năng đang tiến hành phân luồng giao thông và xử lý vụ việc thì xe ô tô tải chở nước BKS 29H-150.97 do tài xế Hà Văn Hoàng, trú tại xã Xuân Thắng (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) điều khiển chạy đến.

Do tài xế Hoàng định chuyển hướng sang chiều đường ngược lại thì va vào dải phân cách ở giữa nên đã lao vào đoàn người cùng phương tiện đang chờ sang đường vào xã Cộng Hòa, sau chiếc xe này bị lật làm 5 người tử vong, 2 người bị thương.

Được biết, các nạn nhân tử vong sáng nay có Chủ tịch Hội nông dân xã Cộng Hòa và một đôi vợ chồng từ Sơn La xuống xin việc, trong đó người vợ tử vong, còn người chồng bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

Đức Tùy

Theo GiaDinh