Vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3: Chồng t.ử nạn, vợ đang mang bầu tháng cuối sốc phải cấp cứu

Nghe tin chồng tử nạn tại thủy điện Rào Trăng 3, chị Lê Thị Linh đang mang bầu tháng cuối đã bị sốc, phải nhập viện cấp cứu.

Sáng ngày 14/10, trao đổi với PV báo VTC News, ông Trương Bá Khanh, Chủ tịch UBND xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Ban quản lý Thủy điện Rào Trăng 3 đã gọi điện về cho các gia đình thông báo có 3 nạn nhân chết trong vụ sạt lở vào ngày 12/10.

Danh tính 3 nạn nhân được xác định là anh L.V.S. (SN 1986), T.V.N. (SN 1984) và L.V.H. (SN 1983), đều trú tại thôn Xuân Tây cùng trú tại thôn Xuân Tây, xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh.

Được biết, tại địa phương còn nhiều lao động làm việc tại thủy điện Rào Trăng 3. Sự cố khiến nhiều gia đình rất lo lắng và đang trông chờ thông tin của người thân.

Theo tờ Tri thức Trực tuyến, ông Phan Đình Hiền (57 tuổi, thôn Xuân Tây, xã Hộ Độ) kể ông có cháu họ là Phan Đình Anh làm thủy điện Rào Trăng 3.

Khoảng 8h ngày 13/10, Đình Anh gọi điện về cho gia đình thông tin khu vực núi gần thủy điện bị sạt lở vùi lấp nhiều người, anh may mắn thoát nạn. Riêng anh T.V.N. và một số người khác trong thôn thì bị đất đá vùi lấp, lực lượng chức năng đang tìm kiếm.

“Cháu nó gọi điện về cho gia đình chỉ khoảng 1 phút nói đội công nhân vừa giao ca, đang pha mì tôm thì hầm sập, đất đá đổ xuống. Có nhiều người đã tử vong”, ông Hiền nhớ lại.

vu-sat-lo-thuy-dien-rao-trang-3-chong-tu-nan-vo-dang-mang-bau-thang-cuoi-soc-phai-cap-cuu

Lực lượng tham gia cứu hộ vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3. Ảnh: Dân Việt

Anh L.V.S. là một trong những nạn nhân bị vùi lấp trong vụ sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3 và đã được lực lượng chức năng tìm thấy thi thể, đưa ra ngoài.

Ngồi bên góc nhà, bà Lê Thị Long (62 tuổi, mẹ anh S.) khóc không thành tiếng, tay liên tục vỗ vào ngực trong đau đớn. Theo bà Long, tối ngày 10/10, anh S. gọi điện về nhà thông báo thủy điện Rào Trăng 3 đang mưa to. Anh cùng nhiều công nhân đang mắc kẹt ở trên núi, không di chuyển được. Từ đó đến nay, gia đình mất hoàn toàn liên lạc với anh S.

Sau đó, cháu ruột của bà làm cùng với anh S. gọi điện về thông báo, anh S. tử vong và đã được tìm thấy thi thể.

Tại nhà anh L.V.H- nạn nhân thứ 3 tử vong và tìm được thi thể trong vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, từ khi nghe chồng tử nạn, chị Lê Thị Linh (28 tuổi, vợ anh H.) đang mang bầu tháng cuối đã bị sốc, phải nhập viện cấp cứu.

Người thân cho biết, vợ chồng anh H. có 3 con nhỏ (đứa lớn 6 tuổi, đứa nhỏ gần 3 tuổi). Do hoàn cảnh khó khăn, anh H. phải bỏ quê đi làm thủy điện tại tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng nhiều người trong thôn.

“3 người thân đã thuê xe vào Thừa Thiên - Huế để nhận dạng thi thể. Cái nhà xây chưa kịp ở, con cái nheo nhóc rồi không biết bám víu vào đâu nữa”, ông Lê Văn Thiện (58 tuổi, bố vợ anh H.) nói.

Ông Trương Bá Khanh, Chủ tịch UBND xã Hộ Độ, cho biết xã có ít nhất 10 người đi lao động tại các thủy điện ở Thừa Thiên - Huế.

Được biết, sự cố sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3 đang khiến 17 người mất tích. Sau sự cố, 40 công nhân ở thủy điện Rào Trăng 3 đi được về khu vực thủy điện Rào Trăng 4 cách đó khoảng 10km.

Tối 13/10, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được nơi 40 công nhân đang trú ẩn. Lực lượng công an cứu, chuyển 5 người bị thương nặng về bệnh viện.

Hoàng Yên (T/h)

Theo ĐSPL

----

Xem thêm:

+Ba công nhân người Hà Tĩnh t.ử v.ong trong vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3

+Bão chồng bão số 7 trên Biển Đông vào nước ta

----