Vụ s.át hạ.i Quân "xa lộ": Đã bắt được nghi can trốn truy nã ở Campuchia

Lý Văn Tư (43 tuổi) đã bị bắt ở Campuchia sau hơn hai năm trốn truy nã vì tham gia truy sát Quân "Xa lộ".

Ngày 27/12, Công an tỉnh Tây Ninh đã phối hợp với Công an TP HCM, Biên phòng Tây Ninh và Cảnh sát Campuchia để bắt Lý Văn Tư khi đối tượng này đang lẩn trốn tại thành phố Bavet (tỉnh Svay Riêng, Campuchia). Tư được dẫn giải về Việt Nam để xử lý theo quy định của pháp luật.

vu-s-at-ha-i-quan-xa-lo-da-bat-duoc-nghi-can-tron-truy-na-o-campuchia

Lý Văn Tư là trong những người liên quan tới vụ truy sát ông Mai Văn Quân (tức Quân "xa lộ", SN 1966), được biết đến là đại ca giang hồ khu giáp ranh Sài Gòn, Bình Dương, Đồng Nai.

Theo điều tra, Lý Văn Tư và Võ Thùy Linh (cựu du học sinh Australia) được Giám đốc một công ty ở Sài Gòn ủy quyền giải quyết tranh chấp khi mua bán căn nhà 100 tỷ đồng trên đường Sương Nguyệt Ánh (quận 1) với bà Trần Ngọc Thuỷ (37 tuổi). Bà Thủy không làm theo cam kết, còn Nguyễn Anh Trung (chồng bà Thuỷ, chơi thân với Quân "xa lộ") đăng hình ảnh, nói xấu giám đốc công ty này trên Facebook, Zalo.

vu-s-at-ha-i-quan-xa-lo-da-bat-duoc-nghi-can-tron-truy-na-o-campuchia

Bị cáo Linh tại phiên tòa hôm 14/12/2021.

 

Ngày 4/11/2019, Linh đến nhà gặp Trung để giải quyết việc mua bán nhà, đồng thời yêu cầu gỡ các bài viết cùng hình ảnh nói xấu giám đốc công ty trên mạng nhưng bị đuổi về. Lúc sau, Quân "xa lộ" đến nhà chơi thì được ông Trung cho biết đang bị Linh kêu "gỡ hình đăng trên mạng xã hội và đòi tiền".

Tối cùng ngày, nhóm của Linh và Lý Văn Tư đến quán Saphia, trên đường Khổng Tử (TP Thủ Đức) ăn uống thì bị Quân và Trung đập vỡ kính xe ô tô Mercedes của Linh.

Sau khi nhắn tin qua lại thách thức, Linh, Tư huy động thêm 20 đàn em tập hợp tại Ngã Tư Bình Thái gần đó tìm ông Quân để giải quyết. Khi đến nơi, thấy Quân đang cầm khúc cây, cả nhóm lao vào đâm chém. Nạn nhân sau khi được người dân đưa đi cấp cứu đã tử vong vào ngày 7/11/2019. Sau khi gây án, Linh thuê xe cùng mọi người đi Vũng Tàu, Phan Thiết trốn. Trên đường đi, Linh dẫn đi ăn uống, mua sắm đồ và thuê chỗ nghỉ cho cả nhóm.

Sáng 14/12/2021, Võ Thùy Linh và các đồng phạm hầu tòa về tội "Giết người" trong vụ sát hại Mai Văn Quân. Tại tòa, Võ Thùy Linh phủ nhận vai trò chủ mưu cầm đầu trong vụ án sát hại Quân "xa lộ".

 

Theo GiaDinh