Vũ "nhôm" viết nội dung gì trong 9 trang giấy A4

9 trang giấy A4 được Vũ “nhôm” suy nghĩ và viết trong 1 giờ đồng hồ. Theo HĐXX, nội dung chính được Vũ “nhôm” đề cập là bị cáo cho rằng mình bị truy tố oan.

Đây là nội dung đáng chú ý nhất trong ngày xử thứ 5 vụ án sai phạm tại Ngân hàng Đông Á (DAB) gây thiệt hại hơn 3.600 tỷ đồng. Diễn biến phiên tòa cho thấy, ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm", 43 tuổi, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần xây dựng Bắc Nam 79) có nguyện vọng được trình bày những quan điểm của mình với HĐXX bằng giấy A4. HĐXX đã đồng ý với nguyện vọng này của bị cáo. Sau đó, Vũ “nhôm” được cấp 5 tờ giấy A4, cùng bút và bàn riêng để ngồi viết dưới sự giám sát của lực lượng tư pháp.

Thông tin được công bố trong phiên tòa, Vũ “nhôm” đã viết trong 1 tiếng đồng hồ và nộp cho HĐXX tất cả 9 trang giấy A4, cùng xác nhận của luật sư bào chữa và đại diện VKS tại phiên tòa. Trong khi Vũ “nhôm” ngồi viết, bị cáo trong vụ án tiếp tục trả lời các câu hỏi của luật sư tại phiên tòa.

Được biết, nội dung chính trong 9 trang giấy này, Phan Văn Anh Vũ tiếp tục cho rằng bị truy tố oan. Theo HĐXX, việc xác định bị cáo có oan hay không cần phải đánh giá trên cơ sở toàn bộ tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án và diễn biến các bị cáo trình bày tại phiên tòa. HĐXX cho biết, việc truy tố Vũ “nhôm” có oan hay không oan phải chờ HĐXX nghị án và tuyên án.

Cũng theo HĐXX, đây mới là phần xét hỏi, khi đến phần tranh luận thì Vũ “nhôm” có quyền trình bày quan điểm của mình. “Việc oan sai sẽ được xem xét trong quá trình xét xử. Nếu oan sai sẽ xem xét trách nhiệm những người liên quan đến oan sai”, chủ tọa phiên tòa cho biết.

vu-nhom-viet-noi-dung-gi-trong-9-trang-giay-a4

Vũ "nhôm" viết giấy tay tiếp tục cho rằng mình bị oan

Như Báo Gia đình và Xã hội phản ánh, Vũ “nhôm” không thừa nhận cáo trạng truy tố chiếm đoạt 200 tỷ đồng và 13.4 triệu USD của DAB. Vũ “nhôm” cho rằng, đây là số tiền mà bị cáo mượn từ cá nhân ông Trần Phương Bình (59 tuổi, nguyên Tổng giám đốc, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Đông Á - DAB), là quan hệ dân sự. Vũ không biết nguồn tiền mà ông Bình đưa cho mình là tiền của DAB, cũng như những hành vi sai trái của cựu lãnh đạo ngân hàng này làm.

Ngoài ra, Vũ “nhôm” cũng phủ nhận việc mua 60 triệu cổ phần DAB nhằm mục đích thâu tóm ngân hàng này. Tại ngày xử 30/11, Vũ “nhôm” khẳng định, 30 ngày sau phiên tòa này sẽ liên hệ gia đình để trả lại toàn bộ số tiền trên cho cá nhân ông Bình.

Trước đó trong quá trình điều tra, Vũ “nhôm” có 4 lần (ngày 20/6/2018, ngày 25/6/2018, ngày 10/7/2018 và ngày 16/7/2018) gửi đơn đến Viện KSND Tối cao yêu cầu xin gặp gia đình và lãnh đạo Công ty cổ phần xây dựng Bắc Nam 79 để thống nhất việc khắc phục hậu quả.

Ngày 31/8/22018, ông Vũ được cơ quan điều tra cho phép gặp giám đốc Công ty cổ phần xây dựng Bắc Nam 79 thì tối cùng ngày có kết luận điều tra. Sau khi có kết luận điều tra, Vũ “nhôm” tiếp tục có đơn gửi đến Viện KSND Tối cao trình bày ý kiến của mình về kết luận điều tra của cơ quan điều tra Bộ Công an.

Hôm nay (3/12) ngoài Vũ “nhôm”, HĐXX cũng cho biết có nhận được đơn của bị cáo Nguyễn Thị Ái Lan (nguyên Trưởng phòng quản lý tài sản nợ, thuộc khối kinh doanh nguồn vốn DAB) gửi từ trại giam. Theo nội dung đơn, bà Lan cho rằng mình bị truy tố oan. Tuy nhiên, cuối đơn bà Lan lại xin HĐXX xem xét cho giảm án.

Như phản ánh trước đó, bà Lan và ông Vũ là 2 người duy nhất trong 26 bị cáo bị truy tố trong vụ án này kêu oan. Theo cáo trạng, bà Lan bị truy tố phạm tội "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng". Những hành vi vi phạm của bà Lan được thể hiện trong việc kinh doanh ngoại hối trái phép gây thiệt hại gần 353 tỷ đồng và chi lãi suất ngoài trái phép gây thiệt hại 468 tỷ đồng.

Theo GiaDinh