Vụ hot girl ngân hàng ‘cuỗm’ 50 tỷ đồng: Một khách hàng mất tiền bất ngờ được trả 28 tỷ

Một khách hàng trong vụ án nữ nhân viên ngân hàng Eximbank chiếm đoạt tiền bất ngờ được trả 28 tỷ đồng.

Thanh Niên đưa tin, ngày 26/6, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đưa vụ án Nguyễn Thị Lam và đồng bọn ra xét xử sau 2 lần hoãn. Điều bất ngờ là trước phiên tòa, Eximbank đã đồng ý trả tiền cho một khách hàng.

Cụ thể, Eximbank và ông Nguyễn Tiến Nam đã đạt được thỏa thuận giải quyết số tiền “bốc hơi” mà ông Nam gửi 28 tỉ đồng tại ngân hàng.

Vụ hot girl ngân hàng ‘cuỗm’ 50 tỷ đồng: Một khách hàng mất tiền bất ngờ được trả 28 tỷ

 Sau khi được Eximbank chi trả tiền, ông Nguyễn Tiến Nam (phải) đã gửi lại tại Eximbank số tiền 10 tỉ đồng. Ảnh: Thanh Niên

Luật sư Nguyễn Hữu Liêm - Văn phòng luật sư Tuổi trẻ, đại diện cho ông Nguyễn Tiến Nam cho hay, Eximbank đã tạm ứng gần hết số tiền cho ông Nam và phía ông Nam đồng ý một phần khi nhận thấy cần chia sẻ trách nhiệm cá nhân liên quan đến vụ mất tiền tại Eximbank.

Sau khi Eximbank chi trả tiền, ông Nam đã gửi lại tại Eximbank số tiền 10 tỉ đồng.

Liên quan đến vụ án, Trí thức trẻ thông tin, theo cáo trạng, từ năm 2012 đến 2016, Nguyễn Thị Lam đã lợi dụng lòng tin của khách hàng, lừa dối khách hàng ký các lệnh chi, ký khống ủy nhiệm chi, bảng kê chi tiền. Mỗi lần cần chữ ký của khách hàng, Lam dùng thủ đoạn như trả lãi suất, tiền thưởng cho khách hàng và trộn lẫn các thủ tục này là các chứng từ như lệnh chi, bảng kê tiền, ủy nhiệm chi để khách hàng ký khống. Sau đó, Lam cầm về hợp thức hóa rút tiền hoặc chuyển tiền. Cũng có trường hợp Lam giả mạo chữ ký của khách hàng sau đó nói dối là rút, chuyển tiền nội bộ cho khách hàng.

Do tin tưởng Lam và sự chỉ đạo, quản lý lỏng lẻo của Đặng Đình Hồng, các nhân viên ngân hàng đã làm thủ tục cho Lam rút, chuyển tiền mặc dù sổ tiết kiệm khách hàng đang giữ, khách hàng không có mặt. Bằng các thủ đoạn trên, Lam đã rút tiền gửi của 6 khách hàng trong hệ thống Ngân hàng Eximbank với tổng số tiền hơn 50 tỷ.

Theo VietQ