Vụ học sinh bóp cổ cô giáo: Chờ thông tin hai chiều để báo cáo Bộ GD-ĐT

Chiều 8.3, Ban Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Bến Tre có buổi làm việc với lãnh đạo Phòng GD-ĐT H.Châu Thành, Trường THCS Tân Thạch và giáo viên Cao Thoại Nh. để nghe báo cáo toàn bộ sự việc nam sinh lớp 8 bóp cổ giáo viên trong giờ học.

vu-hoc-sinh-bop-co-co-giao-cho-thong-tin-hai-chieu-de-bao-cao-bo-gd-dt

Bến Tre: Nam sinh lớp 8 bóp cổ giáo viên trong giờ học

Bà La Thị Thúy, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bến Tre cho biết: Sở đã báo cáo nhanh nội dung sự việc về Vụ Công tác học sinh - sinh viên (Bộ GD-ĐT). Hiện tại, chỉ mới nghe một phía từ nhà trường và giáo viên Nh.

Do đó, Sở đã chỉ đạo cho Phòng GD-ĐT H.Châu Thành phối hợp với Công an H.Châu Thành nhằm nắm thông tin chính xác từ hai phía để báo cáo cụ thể về Bộ GD-ĐT và có hướng xử lý.

Đồng thời, trong tuần tới, Sở sẽ tổ chức họp trực tuyến với cán bộ quản lý trong toàn ngành ở địa phương để bàn giải pháp để không xảy ra tình trạng bạo lực học đường.

Theo Ban Giám hiệu Trường THCS Tân Thạch, em N.V.M.T có học lực và đạo đức trung bình, thuộc dạng "cá biệt". Sau khi sự việc xảy ra, em T. được lãnh đạo nhà trường cho tạm ngưng việc học. Riêng cô Cao Thoại Nh. vẫn đến trường giảng dạy bình thường và ổn định tâm lý.

Trước đó, như Một Thế Giới đã thông tin, ngày 2.3, một nam sinh khối lớp 8, Trường THCS Tân Thạch có lời lẽ nhục mạ, bóp cổ giáo viên dạy môn Anh văn của lớp là cô Cao Thoại Nh.

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, một học sinh nữ mang vở dạy môn khác ra viết bị cô N. phát hiện và nhiều lần yêu cầu phải chú tâm vào việc học nhưng nữ sinh này không nghe.

Sau đó, cô Nh. đến bàn thu giữ quyển vở của nữ sinh này nhưng bị nam sinh N.V.M.T ngồi ở bàn phía sau đứng dậy có lời lẽ thách thức, hạ nhục cô Nh. Ngay sau đó, cô Nh. đã chạy sang mời 2 giáo viên đứng lớp ở các phòng liền kề sang chứng kiến.

Trước sự có mặt của 2 giáo viên cùng với tập thể học sinh lớp, T. vừa chửi vừa dùng tay bóp cổ cô Nh. Phải nhờ sự can ngăn của mọi người, cô Nh. mới thoát ra được.

Hoàng Lê

Theo Motthegioi