Vụ giết bạn gái treo cổ lên cây: Nghi phạm từng bắt phải phá thai

“Nếu như có con rồi không yêu nhau nữa thì bỏ nhau, sao phải giết con người ta đi như vậy. Trước đó, nó cũng bắt Vanh phá thai nhưng con Vanh nó không chịu. Biết Vanh có con mà còn giết là quá ác...”, dượng của nạn nhân bức xúc.

Như Dân Việt đã thông tin: Công an tỉnh Gia Lai đã bắt giữ nghi phạm Dui (20 tuổi, trú tại xã Đăk Roong, huyện Đăk Đoa) do liên quan đến một vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn xã Đăk Sơ Mei (huyện Đăk Đoa, Gia Lai) để phục vụ công tác điều tra.

Cụ thể, theo Infonet: Khoảng 6h sáng 24.8, người dân tại làng A Roch đi làm phát hiện xác chị Vanh (18 tuổi, làng A Roch, xã Đăk Sơ Mei, huyện Đăk Đoa) bị treo cổ trên ngọn cây ở một chòi rẫy trong làng. Sau đó, người dân đã trình báo lên chính quyền địa phương.

Ngay say khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã cử người đến bảo vệ hiện trường. Nhận thấy có dấu hiệu bất thường, Công an xã đã trình báo lên Công an huyện để điều tra làm rõ.

Qua quá trình điều tra, cơ quan công an đã xác định được nghi phạm có thể liên quan đến vụ án mạng này là Dui (20 tuổi, trú tại xã Đăk Roong, huyện Đăk Đoa) - người yêu của chị Vanh. Ngay lập tức, Dui đã được mời lên cơ quan công an để phục vụ điều tra.

Tại đây, Dui đã khai nhận, đêm 23.8 cùng chị Vanh ra chòi rẫy tâm sự về chuyện cưới xin vì chị Vanh đang có thai. Sau đó giữa Dui và chị Vanh đã xảy ra mâu thuẫn.

Trong lúc tranh cãi, Dui bóp cổ chị Vanh đến chết rồi dùng dây thừng ở chòi rẫy treo thi thể nạn nhân lên ngọn cây rồi bỏ về nhà.

Theo Thanh Niên: Những người hàng xóm cho biết nhà Dui đã sang nhà Vanh (nạn nhân) lo ma chay. Riêng cha Dui đang đi bắt bò nộp phạt. Căn nhà của Dui rộng chừng 30m2, trống huếch, trống hoác. Theo hàng xóm, nhà nghi phạm rất nghèo, cả nhà hơn chục người ở dưới căn nhà dột nát này.

Vụ giết bạn gái treo cổ lên cây: Nghi phạm từng bắt phải phá thai

Gia đình đang tổ chức tang lễ cho chị Vanh. Nguồn: Công Lý

Trao đổi với Công Lý: Ông Tuân (56 tuổi, dượng của chị Vanh) cho biết, đêm 23.8, Dui đến nhà dẫn Vanh đi chơi rồi không về nữa. Cả đêm hôm ấy, gia đình tỏa ra đi tìm nhưng cũng không thấy Vanh nên mọi người ra về. Sáng hôm sau cũng không thấy Vanh, cả nhà lo lắng. Đến khoảng 6-7h sáng ngày hôm sau, người làng đi lấy măng phát hiện ra xác chết nên vội vàng về làng báo. Cả nhà nghi ngờ nên đi theo thì biết Vanh đã chết.

“Nếu như có con rồi không yêu nhau nữa thì bỏ nhau, sao phải giết con người ta đi như vậy. Trước đó, nó cũng bắt Vanh phá thai nhưng con Vanh nó không chịu. Biết Vanh có con mà còn giết là quá ác. Tức lắm, giận lắm, bây giờ phải bắt cả nhà nó phạt vạ thôi”, ông Tuân bức xúc.

Theo DanViet