Vụ đồng hồ Samsung Gear S3 bung ốc vít: Trả lời của FPT Shop khiến người dùng phẫn nộ

Sau khi bị phản ánh liên tiếp tình trạng đồng hồ Samsung Gear S3 tại Việt Nam bung ốc vít bất thường, phía Samsung hiện vẫn đang thu thập thông tin để trả lời báo chí. Về phía các đơn vị bán lẻ, mới đây, FPT Shop đã cung cấp những thông tin ban đầu về sản phẩm, chuyện bung ốc vít và vấn đề bảo hành…

Ngày 10/3, khách hàng tên L, ngụ Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh sau khi đọc thông tin trên Tieudung.vn phản ánh về trường hợp ông Nguyễn Vĩnh Duy (ngụ Quận 7, TP Hồ Chí Minh) mua phải chiếc đồng hồ thông minh Samsung Gear S3 Frontier R760, đem tới Trung tâm bảo hành Samsung - Công ty TNHH B2X Care Solution Vietnam để kiểm tra thì phát hiện chiếc đồng hồ bị bung 2 ốc vít mặt sau. Vì thiếu 02 ốc vít bất thường, phía bảo hành Samsung đánh giá "máy không đủ điều kiện bảo hành" nên đã từ chối bảo hành sản phẩm cho khách hàng.

Vụ đồng hồ Samsung Gear S3 bung ốc vít: Trả lời của FPT Shop khiến người dùng phẫn nộ
Chiếc đồng hồ Samsung Gear S3 thứ 2 tại Việt Nam tới thời điểm hiện tại bị phát hiện thiếu 2 ốc vít.

Sau khi đọc thông tin này, ông L. cũng tá hỏa khi phát hiện chiếc Samsung Gear S3 của mình đang sử dụng cũng bị mất 02 ốc vít, hiện máy sử dụng chập chờn, sạc pin nóng bất thường. Khách hàng L. cho biết, do phát hiện chiếc đồng hồ Samsung Gear S3 mất ốc vít quá muộn, đã hết bảo hành nên ông không đủ điều kiện khiếu nại hay yêu cầu gì đối với Samsung hay FPT Shop.

Về việc máy mất ốc, nhân viên FPT Shop có thể trả lời ngay, đó thuộc "thẩm quyền của Samsung…"

Sau đó, nhân viên FPT Shop thông tin: "Số điện thoại của người sử sụng đồng hồ mà báo chí phản ánh không phải là người đã mua hàng của FPT Shop; Theo số seri trên báo đăng tải, FPT Shop đã liên hệ với người mua đồng hội, vị khách hàng này cho biết không có khiếu nại gì và hài lòng".

Thì ra, chiếc Samsung Gear S3 mất ốc vít nói trên, vị khách hàng đang sử dụng là người nhận chuyển nhượng (mua bán, tặng cho…) của khách hàng mua tại FPT Shop mà nhân viên FPT Shop đã gọi điện.

Khi chúng tôi đặt câu hỏi: "Chiếc Samsung Gear S3 nói trên có phải do FPT Shop bán ra hay không?", nhân viên FPT Shop đã không trả lời trực tiếp, chỉ xoay quanh nội dung "khách hàng đang sử dụng chiếc đồng hồ mà báo chí phản ánh không phải là người mua hàng của FPT. Còn khách hàng có tên theo emei máy thì hài lòng, không khiếu nại gì" (?)

Cũng theo nhân viên FPT Shop, trách nhiệm của nhà bán lẻ là bảo vệ quyền lợi của khách hàng mua sản phẩm: Còn hạn bảo hành, máy lỗi do nhà sản xuất thì không mất phí; Còn hạn bảo hành, máy lỗi do người sử dụng thì hỗ trợ mang đi sửa, báo phí cho khách hàng; Hết hạn bảo hành thì khách hàng sửa ở hãng sẽ mất phí, sửa bên ngoài thì tùy lựa chọn…

Vụ đồng hồ Samsung Gear S3 bung ốc vít: Trả lời của FPT Shop khiến người dùng phẫn nộ
Nhiều sản phẩm đồng hồ thông minh của Samsung đang tạm hết hàng.

Về thông tin "khách hàng hài lòng", người đang sử dụng chiếc Samsung Gear S3 khẳng định với báo chí rằng: Khi nhân viên chăm sóc khách hàng gọi, ông đã thắc mắc việc máy mất 02 con ốc khiến chất lượng bị ảnh hưởng, sử dụng chập chờn, sạc không đủ 100% pin, nên không nói hài lòng. Đồng thời, vị này đã gọi và chất vấn gay gắt với người chuyển nhượng chiếc Samsung Gear S3 cho ông về sự "hài lòng" nói trên.

Cũng theo ông L., ông đang rất thất vọng và phẫn nộ lớn với trả lời nói trên của nhân viên FPT Shop.

Phía người dùng cũng hoài nghi rằng, phía FPT Shop chỉ quan tâm tới người đi mua máy "hài lòng" hay không, còn người sử dụng trực tiếp sản phẩm do FPT Shop bán lẻ hiện tại, cảm xúc, nguyện vọng của họ lại chưa được quan tâm, ghi nhận đầy đủ và ít tầm quan trọng?

Khách hàng sử dụng đồng hồ Samsung Gear S3 cho rằng, những con ốc mặt sau đồng hồ chất lượng cao, nhỏ, kín... không thể dễ dàng văng ra được khi người sử dụng đeo trên nay, lại được quảng cáo chống nước và chống shock, chịu va đập rất tốt..., nên không loại trừ nguyên nhân sản phẩm lỗi hoặc có "khuất tất" từ đơn vị bán lẻ chứ không ai tự đi tháo ốc ra để không còn đủ điều kiện được bảo hành!

Khách hàng cho biết sẽ tiếp tục làm việc với những cá nhân, tổ chức có thẩm quyền và trách nhiệm liên quan tới việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam và toàn cầu của Samsung tại Hàn Quốc và các nước khác.

Khách hàng L. hiện chưa có khiếu nại cụ thể, nhưng có đặt vấn đề về việc đổi mới sản phẩm. Còn chủ nhân của chiếc Samsung Gear S3 Frontier R760 Nguyễn Vĩnh Duy đã trực tiếp yêu cầu phía Samsung phải đổi sản phẩm mới chứ không chấp nhận sửa chữa. Điều này ít nhiều sẽ có ảnh hưởng tới uy tín chất lượng của hãng, nhất là ở thời điểm bộ đôi Samsung Galaxy S9/S9+ đang được giới thiệu, quảng bá mạnh mẽ để thu hút người Việt đặt cọc mua máy.

Lỗi tại nhà sản xuất, nhà bán lẻ hay do khách hàng lỡ tay làm rơi 02 ốc vít ra trong quá trình sử dụng?

Trường Giang

Theo Tieudung