Vụ đổ bê tông phi tang xác ở Bình Dương: Nạn nhân chết không phải do nhảy lầu bỏ trốn

Thông tin mới nhất từ kết quả điều tra của cảnh sát, nạn nhân Trần Đức Linh không phải tử vong khi nhảy lầu bỏ trốn như các bị can khai nhận trước đó mà bị sát hại.​

Như thông tin đã đưa, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với các bị can gây ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng tại xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng (Bình Dương) để điều tra về tội Giết người.

Đây là vụ án giết người rồi giấu xác vào bê tông gây rúng động dư luận xảy ra tại Bình Dương được phát hiện vào ngày 15/5 tại ngôi nhà số 90, ấp 5 (xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng).

4 bị can trong vụ án này gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng ngụ quận Tân Phú, TP.HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, ngụ Tiền Giang), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM).

vu-do-be-tong-phi-tang-xac-o-binh-duong-nan-nhan-chet-khong-phai-do-nhay-lau-bo-tron

Ảnh: TQ

Theo CQĐT, đến thời điểm này, tất cả 4 nghi can vụ 2 thi thể vùi trong bê tông đều đã thành khẩn, hợp tác khai nhận hành vi phạm tội của mình, dù trước đó tất cả đều tỏ ra ngoan cố; thậm chí có đối tượng Huyên có ý định tuyệt thực, không cho chụp hình, lấy lời khai.

Liên quan đến vụ án này, bước đầu các nghi can khai nhận ông Trần Đức Linh (quê Nghệ An) bị nhảy lầu tự tử. Tuy nhiên, cái chết của ông Linh có tình tiết gây sốc liên quan đến nạn nhân thứ 2 Trần Trí Thành.

Theo Tổ Quốc, cuối tháng 12/2018, Hà lái xe ô tô 7 chỗ chở Hoa, Thảo, Huyên, Linh, Thành đến Bà Rịa – Vũng Tàu rồi thuê một villa trong khu du lịch để "tu luyện".

Khi cả nhóm "tu luyện" nhịn ăn nhịn uống trong 10 ngày khiến Linh không chịu nổi sự khắc khổ nên lén nhảy qua cửa sổ từ lầu 1 xuống sân cỏ nhằm bỏ trốn nhưng bị Hà và Thảo phát hiện bắt lại.

Do đã kiệt sức nên Linh không thể phản kháng lại. Khi bị đưa vào phòng, Linh có biểu hiện la lối nên Thành dùng tay đánh 3 cái vào vùng ngực của Linh khiến nạn nhân tử vong sau đó. Khi Linh tử vong, Hà và Thành đưa thi thể nạn nhân vào phòng riêng ở lầu 1, mở điều hoà với nhiệt độ thấp nhất để thi thể không bị bốc mùi.

vu-do-be-tong-phi-tang-xac-o-binh-duong-nan-nhan-chet-khong-phai-do-nhay-lau-bo-tron

Căn villa mà nhóm nghi can thuê trong một khu du lịch ở Bà Rịa-Vũng Tàu. Ảnh: TQ

Khi Linh chết, Hà cho nhóm không tu mà nghỉ dưỡng 2 ngày cho mọi người phục hồi sức khoẻ. Sau đó, Hà kêu Thành đưa xác Linh xuống xe rồi cả nhóm thu dọn hành lí về nhà thuê ở xã Hưng Hoà.

Tới nơi, Hà kêu Thành đi mua thùng nhựa màu xanh (kích thước 1,1x0,6m), gói trà, băng kéo, silicon. Sau đó, cả 2 người này bỏ xác Linh vào thùng, phi tang rồi để bên hông nhà.

Như vậy, cái chết của nạn nhân Linh có sự tác động của nạn nhân thứ 2 trong vụ việc. Tuy nhiên, sau đó Thành cũng bị nhóm Thiên Hà giết người, giấu xác vào bê tông.

Theo GiaDinh