Vụ cô giáo bị tố quan hệ bất chính với nam sinh: Cần phải cẩn trọng xác minh vì rất nhạy cảm



Chúng tôi chỉ đạo phải xác minh kỹ, thận trọng vì nó rất nhạy cảm - Đại tá Phạm Duy Khang, Trưởng Công an Thị xã La Gi (tỉnh Bình Thuận) cho biết.

Sáng nay (8/3), ông Phan Đoàn Thái - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận cho báo Gia đình & Xã hội biết, vụ việc một cô giáo THPT trên địa bàn tỉnh bị tố giác có quan hệ bất chính với nam sinh lớp 10 đang được Sở phối hợp với công an điều tra, làm rõ.

Cũng theo ông Thái, dù chưa thể khẳng định có hay không có chuyện đó, nhưng trước mắt, đã tạm đình chỉ giáo viên để phục vụ công tác điều tra.

Cho biết trên Thanh niên chiều muộn 7/3, Đại tá Phạm Duy Khang, Trưởng Công an Thị xã La Gi (tỉnh Bình Thuận) cho biết, ông L.T.T. (trú tại huyện Hàm Tân, Bình Thuận) tố cô giáo H. (vợ anh T.) "có quan hệ" với học trò.

"Chúng tôi chỉ đạo phải xác minh kỹ, thận trọng vì nó rất nhạy cảm" - nguồn trên dẫn lời Đại tá Khang.

vu-co-giao-bi-to-quan-he-bat-chinh-voi-nam-sinh-can-phai-can-trong-xac-minh-vi-rat-nhay-cam

Ảnh: Báo Thanh niên.

Trong thông tin với báo giới chiều qua, ông Hoàng Đức Minh, Cục trưởng Cục nhà giáo và Cán bộ Quản lý (Bộ GD&ĐT) nói đã chỉ đạo Sở GD&ĐT Bình Thuận có công văn báo cáo cụ thể. Vị này lưu ý rằng, quan hệ bất chính và việc 2 người đều mặc quần áo ngồi trong khách sạn là hai việc khác nhau.

"Chúng ta phải xác minh rõ ràng nếu không cẩn thận mình lại quy chụp giáo viên và tạo ra oan sai. Còn quan điểm của chúng tôi là sai đến đâu phải xử lý đến đó trên cơ sở kết luận của cơ quan điều tra. Giáo dục là ngành đặc thù và các hành động vi phạm đạo đức nhà giáo chắc chắc sẽ bị xử lý nghiêm minh, đó là nguyên tắc", tờ Infonet dẫn lời Cục trưởng Minh.

Trước đó, Tuổi trẻ cho hay, anh T., chồng nữ giáo viên đã tố cáo vợ mình có quan hệ bất chính với nam sinh lớp 10, chưa đủ 16 tuổi. Anh này còn chuyển clip được cho là ghi lại cảnh vợ anh cùng nam sinh ở trong nhà nghỉ cho phía nhà trường.

Bà D. (mẹ nam sinh trong sự việc) nói với Tuổi trẻ, gia đình bà đã "làm một lần rồi" và cô giáo H. cam kết không tiếp tục mối quan hệ với con bà.

Được biết, cô giáo H. và chồng có một con trai gần 3 tuổi. Giáo viên này về dạy tại một trường THPT ở Thị xã La Gi được khoảng 3 năm.

Vào khách sạn với nam sinh: Khó chứng minh tội danh nữ giáo viên?

Liên quan đến vụ việc cô giáo vào khách sạn với nam sinh lớp 10, luật sư Đỗ Hải Bình (Đoàn luật sư TP.HCM) bày tỏ quan điểm: "Về mặt đạo đức không chấp nhận được. Về khía cạnh pháp lý, đây là hành vi hình sự rõ ràng".

Tuy nhiên, luật sư Bình cho rằng, việc chứng minh tội danh của nữ giáo viên trong trường hợp này không đơn giản nếu như nữ giáo viên không thừa nhận.

"Đối với nữ phải chứng minh được có tinh trùng trong người cô giáo này, vì người nam đã xuất tinh ra ngoài. Nếu như nữ giáo viên này không chịu hợp tác, về nhà tắm sẽ không còn chứng cứ.

Họa may mới có camera hay hình ảnh ghi lại. Pháp luật không chỉ dựa vào lời khai mà kết tội, phải có bằng chứng", luật sư Bình nói.

Luật sư Bình nhấn mạnh, trong trường hợp này, kể cả nam sinh thừa nhận việc quan hệ với cô giáo lời khai này cũng chưa đủ chắc để khẳng định, phải có bằng chứng chứng minh thêm.

Bởi nam sinh vẫn ở độ tuổi vị thành niên, còn khả năng bị người khác xúi giục hay bị nhân tố nào tác động.

Ông Bình cho rằng, kể cả việc cô giáo và nam sinh có vào trong khách sạn, nữ giáo viên nói rằng vào đó để hướng dẫn làm bài hay bất kỳ lý do khác vẫn có khả năng, bởi không nhất thiết vào nhà nghỉ là phải quan hệ tình dục.

Về chi tiết người chồng phát hiện bao cao su và áo ngực của nữ giáo viên trên giường của khách sạn, theo vị luật sư nhiều kinh nghiệm, điều này cũng chưa chứng minh được điều gì. Trừ khi trong chiếc bao cao su đó có tinh trùng của nam sinh và ADN của cô giáo.

Liên tiếp xuất hiện Facebook giả mạo cô giáo bị tố vào nhà nghỉ với nam sinh lớp 10

Ngay sau khi sự việc cô giáo H liên quan đến nam sinh được báo chí đăng tải, dân mạng đã truy tìm trang cá nhân của cô H. Thậm chí, dù chưa biết thực hư sự việc trên ra sao nhiều cộng đồng mạng liên tục để lại những dòng bình luận có phần khiếm nhã, mất lịch sự và thả "phẫn nộ" bên dưới những tấm hình cô giáo này chia sẻ.

Cũng lợi dụng sự việc đang gây xôn xao dư luận, hàng loạt trang Facebook cá nhân với tên người dùng và ảnh đại diện là hình chân dung của cô giáo H. đồng loạt xuất hiện.

Theo GiaDinh