Vụ cháy nổ 3 người t.ử vo.ng: Nhân chứng kể lại giây phút thương tâm

Ngay sau khi nghe thấy tiếng nổ lớn, người dân sống gần đó chạy ra khu nhà trọ thì thấy ngọn lửa đã bao trùm cả căn phòng, lúc này, cũng không còn nghe thấy tiếng ai kêu cứu nữa.

Liên quan đến vụ cháy nổ làm 3 người tử vong, sáng 4/1, trên báo Dân trí, lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng các lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ vụ cháy nổ tại số nhà 79 ngõ 18 phố Định Công Thượng, phường Định Công, làm 3 người tử vong.

vu-chay-no-3-nguoi-t-u-vo-ng-nhan-chung-ke-lai-giay-phut-thuong-tam

Cả ngôi nhà trọ như "vỡ toác" sau vụ cháy nổ lớn (Ảnh: Nguyễn Sơn).

 

Các nạn nhân gặp nạn gồm một cặp vợ chồng và em trai chồng: chị Trần Thị T. (sinh năm 1994), anh Phạm Duy H. (sinh năm 1994) và anh Phạm Huy H. (sinh năm 1995). Cả 3 cùng quê tỉnh Hoà Bình.

Sống ngay cạnh khu nhà trọ H4 (khu nhà trọ xảy ra sự việc), anh Q.V.T., 41 tuổi cho biết, sau khi phát hiện vụ hỏa hoạn, anh đã trực tiếp cùng với người dân mang nước tới dập lửa.

Anh T. kể, vào khoảng 21h30 đêm qua (3/1), khi anh đang ở trong nhà thì bất ngờ nghe thấy một tiếng nổ rung chuyển cả mặt đất. Khi anh chạy ra ngoài cửa thì hoảng hốt phát hiện một trong số những căn nhà trọ gần nhà mình bốc cháy ngùn ngụt.

"Lúc đó tôi chạy ra thì thấy phần mái nhà trọ đã bị thổi bay, khói lửa bốc lên bao trùm cả căn nhà. Lúc này tôi cùng người dân hô hào mang nước ra để dập lửa, tuy nhiên khi đến gần phòng trọ thì không còn nghe thấy tiếng ai kêu cứu nữa", anh T. kể lại.

vu-chay-no-3-nguoi-t-u-vo-ng-nhan-chung-ke-lai-giay-phut-thuong-tam

Lực lượng chức năng cho biết, nguyên nhân ban đầu vụ việc là do nổ bình khí gas, đã có 3 nạn nhân không qua khỏi (Ảnh: Văn Yên).

Bà Đ.N, 59 tuổi, cho biết, khoảng 21h30' tối 3/1, nghe thấy tiếng nổ lớn, khói bụi mù mịt. Người dân hô hoán khắp nơi, khẩn trương dập lửa. Theo bà N, thời điểm xảy ra cháy, trong căn phòng trọ có 2 vợ chồng và một người em trai của chồng.

"Nhìn thấy cảnh đấy người tôi run lên bần bật...", bà N nhớ lại.

Anh H. (sống cạnh dãy phòng trọ) kể lại, khi nghe tiếng nổ lớn, rung cả nhà, anh tưởng "bom nổ" nên lập tức chạy ra bên ngoài. Anh thấy người già, trẻ nhỏ cũng hoảng loạn bỏ chạy.

"Lửa bùng phát tại phòng trọ ngay phía sau nhà tôi. Tôi chạy vào lấy máy bơm, cùng người dân phun nước, dập lửa, đưa được một cái xe máy ra bên ngoài, còn một chiếc nữa bị cháy trơ khung. Khi chúng tôi vào dập lửa thì không thấy ai kêu cứu cả, trong nhà chỉ có lửa thôi", anh H. kể.

vu-chay-no-3-nguoi-t-u-vo-ng-nhan-chung-ke-lai-giay-phut-thuong-tam

Vụ nổ bình gas kinh hoàng gây cháy lớn khiến 3 người tử vong

Anh L.T.P, số nhà 15, phố Định Công Thượng, gần khu vực xảy ra vụ cháy cho biết, tối qua khi anh đang ngồi làm việc thì nghe tiếng nổ lớn, lúc đầu anh chỉ nghĩ rằng là tiếng sấm. Tuy nhiên, sau đó nghe tiếng mọi người hô hoán cháy nên anh vội chạy lên tầng thượng xem và phát hiện ngôi nhà số 79 đang bốc cháy ngùn ngụt, kèm một vài tiếng nổ vẫn chưa dứt.

"Khi tôi sang hiện trường thì thấy toàn bộ ngôi nhà cấp 4 đã bị thổi bay phần mái, trong khi đó lửa vẫn cháy ngùn ngụt. Tôi cùng mọi người phun nước, ném đá xem có người trong phòng hay không nhưng không thấy động tĩnh gì", anh P kể.

Trước đó, khoảng 21h23' ngày 3/1, Công an quận Hoàng Mai nhận tin báo cháy tại nhà dân ngách 79 ngõ 18 Định Công Thượng, phường Định Công. 2 xe chữa cháy cùng cán bộ chiến sĩ đến hiện trường phối hợp Công an phường Định Công và người dân tổ chức chữa cháy và dập tắt đám cháy.

Tại hiện trường, căn nhà bị cháy toàn bộ có diện tích khoảng 10m2, có kết cấu xây dựng bằng tường gạch, mái lợp broximăng. Cơ quan chức năng phát hiện 2 xe máy bị cháy trơ khung, 1 bình gas loại 12kg và vật dụng gia đình. Mái lợp tôn bị vỡ hoàn toàn, khu vực nhà dân liền kề bị ám khói đen và bị tác động nhiệt. Qua công tác tổ chức chữa cháy, cơ quan chức năng cứu được 1 xe máy hiệu Vision.

Lãnh đạo UBND phường Định Công cho biết, bước đầu lực lượng chức năng xác định nguyên nhân là do nổ bình gas. Thời điểm xảy ra cháy, những người này đang ăn uống, không kịp chạy.

Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ vụ việc và thống kê thiệt hại tài sản.

Theo GiaDinh