Vụ cháu bé lớp 1 tử vong trên xe đưa đón: Chiếc áo màu đỏ cháu mặc khi lên ô tô đến trường đang ở đâu?

Theo chia sẻ của anh Thành (anh trai bố cháu L.), hiện tại cơ quan công an đã thu giữ chiếc áo màu đỏ mà cháu L.H.L mặc trước khi lên xe đưa đón. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng còn đang giữ cả dép, ba lô và bình nước gia đình chuẩn bị cho cháu trước khi cháu đi học.

Đã 5 ngày kể từ khi xảy ra vụ việc bé trai 6 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe bus trường Gateway. Tính đến thời điểm hiện tại vẫn còn nhiều điểm nghi vấn và chưa có lời giải đáp, đặc biệt là thông tin màu áo cháu L.H.L mặc trên người lúc phát hiện cháu bất tỉnh khác màu áo lúc cháu lên xe.

Liên quan đến vấn đề trên, ngày 12/8, chia sẻ trên báo Đất Việt, anh Lê Gia Thành (quê Thanh Hóa, anh trai của bố cháu bé) cho rằng, hiện tại cơ quan công an đã thu giữ chiếc áo màu đỏ mà cháu L.H.L mặc trước khi lên xe đưa đón.

vu-chau-be-lop-1-tu-vong-tren-xe-dua-don-chiec-ao-mau-do-chau-mac-khi-len-o-to-den-truong-dang-o-dau

Cháu bé được đưa từ trên xe ô tô xuống

 "Áo màu đỏ công an giữ, còn gia đình cháu thì đang giữ chiếc áo màu trắng. Chiếc áo màu trắng này đúng là chiếc áo mà mẹ cháu bỏ vào ba lô của cháu. Hôm đó, L. nói với gia đình là có tiết thể dục nên phải mặc áo màu đỏ nhưng dì của cháu xem thời khóa biểu thì bảo không có tiết thể dục.

Tuy nhiên, do cháu cứ thích mặc nên dì cháu đã mặc cho cháu áo màu đỏ, còn chiếc áo màu trắng dì cháu để vào ba lô để nếu các bạn không mặc áo màu đỏ thì cháu sẽ thay", anh Thành cho biết.

vu-chau-be-lop-1-tu-vong-tren-xe-dua-don-chiec-ao-mau-do-chau-mac-khi-len-o-to-den-truong-dang-o-dau

Cơ quan chức năng khám nghiệm ô tô để quên cháu bé

 Theo anh Thành, trước hôm sự việc xảy ra, mẹ cháu L có đến trường xin số điện thoại của cô giáo chủ nhiệm để tiện hỏi thăm việc học của cháu nhưng nhà trường không cho.

"Mấy hôm đó, gia đình cũng đang băn khoăn về việc tại sao nhà trường không cho số điện thoại của cô giáo chủ nhiệm. Gia đình cũng đang bảo sẽ hỏi lại cho rõ về việc này thì xảy ra sự việc đau lòng đó. Hôm đi họp phụ huynh cho cháu, mẹ L. còn định mua cả đồng hồ định vị cho cháu nhưng chưa kịp mua", anh Thành cho biết thêm.

Cũng theo nguồn tin trên, anh Thành cho biết, ngoài chiếc áo đỏ, cơ quan công an còn đang giữ cả dép, ba lô và bình nước gia đình chuẩn bị cho cháu trước khi cháu đi học.

vu-chau-be-lop-1-tu-vong-tren-xe-dua-don-chiec-ao-mau-do-chau-mac-khi-len-o-to-den-truong-dang-o-dau

Bà Nguyễn Thị Bích Quy chia sẻ với phóng viên tại nhà riêng.

 Trước đó, theo lời kể của bà Nguyễn Thị Bích Quy - người đưa đón học sinh lớp 1 trường Gateway (Hà Nội) trên báo Trí Thức Trẻ cho biết, thời điểm đến đón, cháu L. mặc áo màu đỏ, bác giúp việc cũng mặc màu đỏ. Cháu L. mặc quần màu xanh, màu tối và dép màu đỏ, cặp xách màu đỏ.

Tuy nhiên, bà Quy cũng khẳng định, lúc phát hiện cháu nằm trên xe cháu mặc áo sáng màu, áo khác lúc đi học. Bà Quy cũng bày tỏ khó hiểu trước việc chiếc áo trên người cháu đã bị thay đổi, "Áo khác màu, tôi không lý giải được. Không biết mẹ cháu có mang thêm áo cho cháu không hay là cháu thay thì không biết. Tôi cũng không hiểu tại sao".

Trước đó, sáng 6/8, ông Doãn Quý Phiến điều khiển ô tô mang biển số 29B-069.56 từ bãi xe của ký túc xá trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964, ở tổ 31 phường Dịch Vọng) là nhân viên đưa đón học sinh của trường tiểu học quốc tế Gateway để đi đón các cháu học sinh đến trường học. Chiếc xe đón tổng cộng 13 học sinh trong đó có Lê Hoàng L.

Đến khoảng 7h25 ông Phiến điều khiển ô tô chở các cháu đến cổng phụ của trường và dừng xe ô tô trước cổng phụ của trường. Sau đó bà Quy đóng cửa xe ô tô, ông Phiến điều khiển xe ô tô về bãi gửi xe của ký túc xá trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền rồi gửi xe ở đó.

Đến 15h30 cùng ngày ông Phiến đến bãi xe điều khiển ô tô đến cổng trường Gateway để đón các cháu học sinh. Khi bà Quy đưa các cháu học sinh ra cổng để lên ô tô, lúc này bà Quy không thấy cháu L. nên có nhờ các cô đi tìm cháu, còn chị Q. đưa 12 cháu lên xe ô tô. Khi bà Quy mở cửa xe thì phát hiện cháu L. nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu L. vào phòng y tế của trường sau đó đưa đi Bệnh viện E để cấp cứu và tử vong.

Ngày 7/8 Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy ra Quyết định khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người", theo điều 128-BLHS. Hiện tại Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đang làm việc với những người có liên quan, củng cố tài liệu, xác định hành vi vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo GiaDinh