Vụ bố xâm hại con gái đến sinh con ở Phú Thọ: Tiết lộ sốc từ bà nội

Bà Liên (bà nội của nữ sinh) cho biết nếu tính theo tuổi thai, thời điểm cháu H. bị xâm hại là lúc con dâu bà mới qua đời vì mắc căn bệnh ung thư.

vu-bo-xam-hai-con-gai-den-sinh-con-o-phu-tho-tiet-lo-soc-tu-ba-noi

Bà Liên lo lắng về cuộc sống của mấy bà cháu và đứa chắt mới sinh khi con trai rơi vòng lao lý.

Như Dân Việt đã đưa tin, ngày 4/7 công an tỉnh Phú Thọ vẫn đang tạm giữ Nguyễn Văn Hải (SN 1981, trú xã Dị Nậu) - người bố đã quan hệ tình dục với con gái, cháu N.T.T.H. (SN 2004) để điều tra về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi. 

Nói về tấn bị kịch xảy ra với gia đình mình trên Khám phá, bà Liên nghẹn giọng: “Giờ chuyện đã 3 năm rõ 10 rồi có giấu, có tránh cũng chẳng được. Một bên là con, một bên là cháu tôi biết phải làm sao đây”.

vu-bo-xam-hai-con-gai-den-sinh-con-o-phu-tho-tiet-lo-soc-tu-ba-noi

Bà Liên đau xót khi sự việc xảy ra. Ảnh Khám phá

Câu chuyện bắt đầu từ tháng 3/2018 khi cô con gái nuôi của bà Liên đến nhà chơi thì phát hiện cháu H. có biểu hiện như người có thai. Sau đó, gia đình đưa đi kiểm tra thì thai đã 6 tháng, bác sĩ khuyên nên để đứa bé được chào đời.

Sau khi biết chuyện, gia đình có gặng hỏi thì cháu H. đổ cho 2 người hàng xóm gần nhà. Do cháu mình không minh mẫn như những đứa trẻ bình thường nên bà đến tận nhà những người hàng xóm để xác minh và sự thật không phải vậy. “Thời điểm đó trong đầu tôi cũng lóe lên suy nghĩ và có hỏi thằng Hải (bố của cháu H.) nhưng nó chối và còn lớn giọng rằng: “Con có điên đâu mà làm chuyện loạn luân đó”. Vậy mà giờ đây, sự việc lại đúng như cái suy nghĩ ban đầu của tôi”, bà Liên đau xót nói với nguồn tin trên.

Báo Tổ Quốc đưa tin, hoàn cảnh gia đình cháu H. rất éo le. Theo lời bà Liên, gia đình bà ai cũng có vấn đề về thị lực. Bà Liên ngoài thị lực yếu còn bị di chứng của tai biến. Riêng cháu H. đôi mắt cũng bị mù lòa. Ngoài ra, H. còn bị thiểu năng trí tuệ nên khi bị bố hãm hiếp, H. không nói với ai.

Sau khi mẹ H. qua đời vì ung thư vú, bà Liên và 4 bố con H. ở cùng với nhau. Nhà chật chội, bà Liên ngủ ở căn buồng phía bên cạnh còn 4 bố con H. ngủ cùng với nhau trên 1 chiếc giường.

Nói về hành vi của con trai, bà Liên đau xót: "Thằng Hải, có lẽ do rượu nên mới làm những chuyện mất hết tình người như vậy".

Có thể sự việc bắt đầu từ cuối năm 2018, khi người con dâu bà mới qua đời vì mắc căn bệnh ung thư. Bởi đó là thời điểm bà phải nằm điều trị ngoài viện, không có mặt ở nhà. “Con dâu tôi mất được 6 ngày thì tôi đổ bệnh, bị tai biến phải nằm viện gần 1 tháng trời. Tôi nghĩ đó là thời gian thằng Hải giở trò đồi bại với cái H.. Hành động của nó thật mất hết tính người, vợ vừa mất vẫn còn đang đội khăn tang mà nó dám...”, nói đến đây bà Liên không thể thốt lên lời.

Dù xâm hại chính con gái ruột của mình nhưng ban đầu Nguyễn Văn Hải vẫn khăng khăng không chịu thừa nhận. Thậm chí khi cơ quan chức năng có kết quả giám định và xét nghiệm, đối tượng này vẫn tìm cách trốn tránh trách nhiệm.

vu-bo-xam-hai-con-gai-den-sinh-con-o-phu-tho-tiet-lo-soc-tu-ba-noi

Cháu H. chăm con vẫn còn rất gượng gạo.

“Khi công an mời lên ủy ban làm việc anh ấy không lên, vì thế ngày 26/6 lực lượng chức năng đã bắt khi anh Hải đang di chuyển ngoài đường, rồi sau đó mới chuyển giấy thông báo bắt tạm giam đến nhà”, một người thân của Hải chia sẻ.

Trên Pháp luật Plus, bà Liên cho hay, trước đây cuộc sống gia đình khó khăn nhưng trong nhà luôn đầy ắp tiếng cười. Đến năm 2012, chồng bà mất, sau đó con dâu bị ung thư và qua đời, để lại 3 đứa con thơ nheo nhóc. Năm 2018, biết đến hoàn cảnh của gia đình Hải, các nhà tài trợ đến ủng hộ được vài trăm triệu. Sau khi vợ chết vì ung thư, Hải sa chân vào cờ bạc, rượu chè và tiêu hết số tiền này.

Trước việc con trai phạm tội bị bắt đi đang chờ ngày xét xử, trong nhà chỉ còn 4 bà cháu mù lòa cùng đứa chắt vừa mới chào đời, bà Liên không khỏi lo lắng về ngày mai...

Ông Hán Vinh Khánh, Chủ tịch UBND xã Dị Nậu cho biết, chính quyền xã đang làm hồ sơ để làm chế độ chính sách cho gia đình cháu H.

Theo DanViet