Vụ bé trường Gateway tử vong: Người đón trẻ lý giải lời kể bất nhất

Liên quan đến sự việc cháu L.H.L (học sinh lớp 1 trường Gateway, Cầu Giấy, TP.Hà Nội) tử vong ngày 6/8, về phía người đón trẻ là bà Nguyễn Bích Quy đã có những thông tin chia sẻ trái ngược. Bản thân người phụ nữ này cũng đã có lý giải cho sự việc.

Cụ thể, trước đó, chia sẻ với Dân Việt cũng như nhiều cơ quan báo chí khác về sự việc xảy ra với cháu L, bà Nguyễn Bích Quy nói bà nhận trách nhiệm vì đã bỏ quên cháu L trên xe do lúc đó bà chỉ nhìn qua mà không bước lên xe.

Tuy nhiên, mới đây, người đưa đón trẻ trường Gateway lại có thông tin trái ngược. Bà cho biết, khi bà đóng cửa xe, bà khẳng định không còn cháu nhỏ nào trên xe.

Ngày 21/8, thông tin với PV, bà Quy cho biết sáng qua (20/8), bà nhận được giấy triệu tập lần thứ nhất của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy mời lên làm việc.

Buổi làm việc của bà với công an bắt đầu từ 14h đến 21h30 cùng ngày. Trước khi tới làm việc với nhà chức trách, bà Quy đã mời luật sư tư vấn để có những thông tin chặt chẽ, chính xác cho cơ quan chức năng.

Bà Quy cho biết buổi lấy lời khai kéo dài nên mệt, bà đã không nhớ được chính xác đã khai như thế nào với cơ quan công an.

vu-be-truong-gateway-tu-vong-nguoi-don-tre-ly-giai-loi-ke-bat-nhat

Hình ảnh cháu L được người giúp việc đưa xuống điểm đón xe buýt ngày 6/8, lúc này ghi nhận cháu mặc áo đỏ. Bà Quy cũng băn khoăn về việc khi phát hiện cháu bất tỉnh trên ô tô vào buổi chiều, cháu không mặc áo này nữa.

Trở về diễn biến trước đó, về những lời kể bất nhất của mình, người phụ nữ này cho biết không nhớ rõ lúc trước đã khai gì vì vừa xảy ra vụ việc nên tinh thần bà rất hoảng loạn.

Về các tình tiết khiến bà khó hiểu như trước đó đã trao đổi với Dân Việt, bà Quy vẫn băn khoăn về chiếc áo của cháu L, khi đi học mặc áo đỏ, lúc phát hiện cháu trên xe không phải là chiếc áo đó.

Khi tới trường, xe mở, các học sinh xuống xe và như lần này bà Quy chia sẻ, bà có bước lên xe nhìn xem có cháu nào quên đồ đạc gì không.

Khác hẳn với lần trước trao đổi với Dân Việt, bà nói rằng nếu bà bước lên xe kiểm tra thì đã không để xảy ra sự việc quên cháu L.

vu-be-truong-gateway-tu-vong-nguoi-don-tre-ly-giai-loi-ke-bat-nhat

Lý giải cho việc kể lại sự việc không khớp, bà Quy nói do hoảng loạn sau vụ việc.

Điều này cũng được bà lý giải là do hoảng loạn nên không nhớ trước đó đã trao đổi gì.

Chi tiết thứ 2 được bà Quy bày tỏ sự khó hiểu là việc buổi sáng rèm cửa chỗ bà ngồi được kéo ra nhưng buổi chiều các rèm đều bị kéo vào.

Hiện tại Công an quận Cầu Giấy đang khẩn trương làm rõ các thông tin, phục vụ điều tra vụ án.

Kết luận điều tra của cơ quan công an sẽ là kết quả cuối cùng về vụ việc, tất cả các thông tin đồn thổi trong dư luận cũng như những thông tin chưa được kiểm chứng sẽ được xác tín sự đúng sai vào thời điểm đó.

Theo DanViet