Vụ bé gái người Việt bị sát hại tại Nhật: Cha bé Nhật Linh kêu gọi án tử hình dành cho nghi phạm

Mới đây, cha bé Lê Thị Nhật Linh, bé gái người Việt bị sát hại tại Nhật đã đăng tải hình ảnh con gái yêu khi còn sống và kêu gọi ký tên ủng hộ thi hành án tử hình đối với nghi phạm người Nhật Yasumasa Shibuya.

Theo Houdoukyoku, trước khi phiên tòa chính thức diễn ra, hôm 20/10, anh Lê Anh Hào đã đăng tải video bé Nhật Linh vui chơi tại Tháp truyền hình Tokyo khi còn sống và kêu gọi mọi người ký tên ủng hộ kiến nghị tòa đưa ra bản án tử hình đối với nghi phạm Yasumasa Shibuya.

"Hãy nhìn xem, chúng tôi đã đi chơi Tháp Tokyo. Nhật Linh đáng yêu chừng nào. Chúng tôi không thể hiểu được tại sao cháu bị sát hại mà hắn không bị kết án tử hình", anh Hào bày tỏ.

Trước đó, sáng ngày 24/3/2017, con gái anh Hào là bé Lê Thị Nhật Linh , học sinh lớp ba, đã mất tích trên đường tới trường ở thành phố Matsudo, tỉnh Chiba, Nhật Bản. Sau hai ngày vào cuộc, cảnh sát phát hiện thi thể bé gần một con mương tại thành phố Abiko, Chiba cùng những dấu hiệu bị xâm hại.

Nghi phạm nhanh chóng được xác định là Hội trưởng Hội phụ huynh của ngôi trường bé gái người Việt đang theo học, ông Yasumasa Shibuya (46 tuổi). Qua điều tra, cảnh sát đã thu thập được mẫu ADN từ thi thể nạn nhân và mẫu tóc trùng khớp với mẫu ADN của bé Nhật Linh trong xe nghi phạm Shibuya.

Nghi phạm được cho là đã bắt cóc và tấn công tình dục bé Linh trước khi sát hại và phi tang thi thể bé. Được biết, Shibuya chỉ sống cách nhà bé Linh khoảng 300m, thậm chí còn là thành viên trong đội tuần tra đảm bảo an toàn cho các bé đến trường.

Vụ bé gái người Việt bị sát hại tại Nhật: Cha bé Nhật Linh kêu gọi án tử hình dành cho nghi phạm
Nghi phạm là Yasumasa Shibuya (46 tuổi), Hội trưởng Hội phụ huynh ngôi trường bé Linh theo học.

Sau khi thu thập đủ chứng cứ, ngày 26/5/2017, uỷ viên công tố tỉnh Chiba ra quyết định khởi tố nghi phạm Yasumasa Shibuya. Gia đình bé gái Lê Thị Nhật Linh xác nhận nghi phạm đã bị khởi tố với 3 tội danh: bắt cóc, hiếp dâm trẻ em, giết người. Vụ án sẽ được đưa ra xét xử vào ngày 28/11 tới đây.

Hôm 26/9, 6 tháng sau khi bé Nhật Linh ra đi, anh Hào đã quay lại địa điểm thi thể bé được tìm thấy, ngậm ngùi viếng con gái. Trao đổi với hãng tin Kyodo của Nhật, anh Hào nghẹn ngào chia sẻ, mong Nhật Linh sẽ được lên thiên đường và lại đầu thai làm con anh.

Vụ bé gái người Việt bị sát hại tại Nhật: Cha bé Nhật Linh kêu gọi án tử hình dành cho nghi phạm

Hôm 26/9, 6 tháng sau khi bé Nhật Linh ra đi, anh Hào đã quay lại địa điểm thi thể bé được tìm thấy, ngậm ngùi viếng con gái.

Trong quá trình điều tra, nghi phạm Shibuya liên tục chối cãi và đưa ra bằng chứng ngoại phạm giả. Điều này khiến anh Hào vô cùng bức xúc tới nỗi muốn đối chất với nghi phạm. Anh cũng cho biết, không thể tha thứ cho tội ác của tên sát nhân và hi vọng hắn sẽ nhận hình phạt thích đáng.