Vụ bắt HS tát bạn: Cô giáo suy sụp, chồng xin nghỉ việc để chăm sóc



Khuôn mặt hốc hác, mắt sưng húp, nước mắt chực trào, cô Thủy nói mấy ngày nay không thiết ăn uống gì...

Theo VNE: Sáng 27.11, tại nhà cô Nguyễn Thị Phương Thủy nằm đối diện cổng Trường THCS Duy Ninh (xã Duy Ninh, Quảng Ninh, Quảng Bình), nhiều người lui tới hỏi thăm, động viên cô giáo bình tâm sau khi đón chịu hệ quả của hình phạt tát má học sinh. Trong đó có nhiều đồng nghiệp ở trường Duy Ninh, học trò lớp 6.2.

Bị đình chỉ công tác, cô ở hẳn nhà chứ không thể đi đâu vì sức khỏe yếu, tinh thần không ổn định. Mỗi khi có đoàn yêu cầu làm việc, cô Thủy lại đi bộ từ nhà sang trường.

Biết báo chí, mạng xã hội bàn tán nhiều về sự việc, cả gia đình cô Thủy nghỉ hẳn việc đọc báo, xem tivi và vào mạng. Chồng cô Thủy, là lái xe cho một sở ở TP.Đồng Hới, phải xin nghỉ việc ở nhà chăm sóc vợ. Hiện cả gia đình cô Thủy đón chờ kết luận của nhà chức trách, cam kết sẽ nghiêm chỉnh chấp hành.

vu-bat-hs-tat-ban-co-giao-suy-sup-chong-xin-nghi-viec-de-cham-soc

Cô Nguyễn Thị Phương Thủy đang bị đình chỉ công tác giảng dạy. Ảnh: VNE

Tốt nghiệp ngành sư phạm Toán Lý tại Đại học Quảng Bình, năm 1999 cô Thủy  về nhận công tác một năm tại Trường THCS Hiền Ninh. Từ năm 2000 đến 2018, cô dạy ở xã vùng biển Hải Ninh, cách nhà khoảng 7km.

Theo đánh giá của thầy Lê Công Tráng, Hiệu trưởng Trường THCS Hải Ninh, cô Thủy hàng năm đạt danh hiệu lao động tiên tiến, riêng một năm nghỉ sinh con nên được xếp loại "hoàn thành nhiệm vụ". Trong công tác chủ nhiệm, cô giáo dẫn dắt lớp ở mức "bình thường", "hồ sơ không thấy sai phạm gì".

Từ đầu năm học 2018-2019, để tiện chăm sóc ba con nhỏ, cô giáo 41 tuổi xin về dạy ở xã nhà và được phân công chủ nhiệm lớp 6.2. Lớp có 27 học sinh, đa số học lực trung bình, nhiều em nghịch ngợm nên thường đứng cuối bảng thi đua toàn trường. Cô Thủy đã đưa ra nhiều biện pháp nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện của lớp, nhưng chưa hiệu quả.

Trong một tiết sinh hoạt lớp, vì nhiều học sinh chửi thề, cô giáo đưa ra hình phạt em nào vi phạm sẽ bị các bạn tát vào má. "Việc này mới thực hiện được hai tuần cho đến khi bị gia đình học sinh phản ánh", cô Thủy nói. 

Ngay khi biết em Hoàng Long Nhật bị phạt 230 cái tát, nhập viện điều trị, cô Thủy và gia đình đã nhiều lần đến bệnh viện thăm hỏi, xin lỗi gia đình. Cha ruột của cô giáo đang bị bệnh vẫn nhờ người chở đến tận gia đình phụ huynh xin lỗi.

Phụ huynh của em Nhật đã chấp nhận tha thứ. Khi biết nhà chức trách khởi tố vụ án xảy ra ở Trường THCS Duy Ninh, phụ huynh đã đến nhà thăm hỏi, động viên cô giáo. Hai nhà ở cùng xóm, cách nhau không xa. 

vu-bat-hs-tat-ban-co-giao-suy-sup-chong-xin-nghi-viec-de-cham-soc

Em Nhật đã trở lại trường, vui vẻ và hòa đồng với bạn học. Ảnh: VNE

Như Dân Việt đã phản ánh, vào chiều 19.11, em Nhật nói tục ngoài sân trường, bị đội cờ đỏ ghi vào sổ. Cô Thủy liền đưa ra hình phạt là ép toàn bộ học sinh trong lớp tát liên tiếp vào má Nhật.

Theo Người Lao Động: Theo lời Nhật, tổng cộng mà em học sinh này phải nhận là 231 cái tát từ 23 bạn (mỗi bạn 10 cái) và lĩnh 1 tát từ cô chủ nhiệm. Sau trận đòn "man rợ" từ bạn và cô giáo của mình, em Nhật mặt mũi tím sưng, không nói được nên được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Ngoài ra, qua tìm hiểu, có 10 học sinh khác cùng lớp bị cô Thủy trừng phạt theo cách này.

Trước đây, lúc còn dạy ở Trường THCS Hải Ninh, cô Thủy cũng có cách "giáo dục mạnh tay" khiến phụ huynh bức xúc và vừa chuyển về công tác tại Trường THCS Duy Ninh được vài tháng lại xảy ra vụ việc đau lòng nói trên.

Sáng 27.11, đại tá Đoàn Thanh Tuyên - Trưởng Công an huyện Quảng Ninh - cho hay, đơn vị đang làm việc khẩn trương để sớm kết luận sự việc, đảm bảo có lý có tình. "Việc phạt tát có được thi hành với em khác không thì chúng tôi sẽ mở rộng điều tra sau", đại tá Tuyên nói với PV VNE.

Theo DanViet