Vỏ trứng gà tưởng như vô dụng nhưng thực ra chữa được nhiều bệnh dưới đây

Chẳng ai ngờ rằng vỏ trứng gà tưởng chừng như vô dụng lại tốt cho sức khỏe và có thể chế thành các các loại thuốc hữu ích.

vo-trung-ga-tuong-nhu-vo-dung-nhung-thuc-ra-chua-duoc-nhieu-benh-duoi-day

1. Chữa các bệnh về nhi khoa

Co giật (do thiếu canxi): Vỏ trứng gà sao vàng tán bột, uống ngày 1 lần, mỗi lần 1-2 g với nước đường ấm.

Trớ sữa: Vỏ 1 quả trứng sao vàng tán bột, gạo 15-20 hạt nấu chín, thêm sữa mẹ 1 thìa, cho trẻ uống.

Còi xương: Vỏ trứng gà 50 g nghiền bột. Thương truật 500 g nấu đặc rồi lọc qua vải thưa, trộn với bột vỏ trứng, cho ít muối, đường. Mỗi lần uống 5 ml, uống trong nửa tháng.

Khóc đêm: Vỏ trứng gà rang, tán bột, cho vào cháo cho trẻ ăn.

Ra mồ hôi trộm: Màng trong vỏ trứng 10 cái, hạt vải 10 hạt, hồng táo 5 quả. Nấu lấy nước đặc uống. Ngày uống 2 lần sáng và tối vào lúc bụng đó.

Ho gà: Màng trong vỏ trứng 12 cái sấy khô, nghiền thành bột. Ma hoàng 1,5 g, tử uyển 10 g, cho vào nước nấu 10 phút, bỏ bã lấy nước uống với bột màng vỏ trứng. Dùng ngày 1 lần trong 5 ngày.

2. Chữa các bệnh sản phụ khoa

Run tay sau sinh: Sò biển 6 g, vỏ trứng gà 6 quả sấy khô, đương quy 30 g, tất cả nghiền thành bột. Uống mỗi lần 10 g. Dùng ngày 2 lần với 200 ml rượu vàng hòa nước nóng uống.

3. Các bệnh nội khoa

Ho ra máu: Bột vỏ trứng 6 g, muối vừa đủ, vitamin C 2-4 viên nghiền vụn. Hòa cùng để uống. Ngày dùng 3 lần, trong 1 tuần.

Chóng mặt: Vỏ trứng gà sao vàng, tán bột, uống với rượu vang. Mỗi lần 9 g. Ngày 3 lần.

Cơn đau dạ dày: Vỏ trứng gà và hoa phật thủ tán bột, lượng bằng nhau. Uống lúc đau 6 g với nước ấm.

Nôn và tiêu chảy: Vở trứng 1 quả sao tán bột, uống với nước ấm. Còn dùng bột này cho người bị ợ chua, viêm loét dạ dày.

4. Các bệnh khác

Thoát vị bẹn: Vở trứng gà đã nở con sao thành than, tán bột. Mỗi lần uống 9 g với rượu cũ. Hoặc uống 1-3 g với nước cơm.

Phòng chữa loãng xương: Nghiền vỏ trứng gà cho vào gạo nấu cơm hoặc cháo, làm bánh để ăn.

Bệnh sởi: Vỏ trứng 50 g sao khô, tán bột, uống mỗi lần 2 g. Ngày 3 lần với nước ấm.

Viêm họng mạn: Màng vỏ trứng 5 quả, thiên môn 12 g, mật ong 1 thìa. Nấu cách thủy uống.

Mụn nhọt, nấm: Vỏ trứng 5 cái, vôi bột chín 15 g cho vào trong vỏ trứng nung chín, tán bột, trộn với dầu vừng bôi.

5. Công năng khác

Ngoài khả năng chữa bệnh tuyệt vời, vỏ trứng gà còn có nhiều công dụng khác.

Làm sáng bóng bình hoa: Nghiền nát vỏ trứng và cho vào trong lọ cùng với nước chanh, rồi để vài ngày và thỉnh thoảng xóc mạnh. Axit trong nước chanh sẽ tấn công dầu mỡ, trong khi các mảnh vỏ trứng cạo sạch vết bẩn khỏi thủy tinh hoặc sứ. Bước cuối cùng, đổ bỏ toàn bộ phần vỏ và nước chanh trong bình, rửa nó bằng nước xà phòng nóng rồi để khô ráo.

Tẩy sạch quần áo trắng: Vỏ trứng xốp, nên chúng có thể hấp thu các vết ố bẩn dễ dàng. Một mẹo hay là bẻ vụn vỏ trứng, bỏ vào một chiếc túi nhỏ may bằng vải mút-xơ-lin và cho nó vào máy giặt cùng quần áo trắng.

Bảo vệ cây trồng trước ốc sên: ngăn những con ốc sên phá hoại các cây trồng trong vườn nhà mình bằng cách rắc vỏ trứng nghiền quanh gốc của chúng.

Tăng năng suất của cây cà chua: Đặt một nắm vỏ trứng nghiền nát vào lỗ trước khi trồng cây cà chua. Chúng sẽ cung cấp nguồn canxi cần thiết cho cây sinh trưởng và phát triển.

Làm cà phê có vị ngon hơn: cho thêm một thìa cà phê vỏ trứng nghiền nhỏ vào bột cà phê nguyên chất của bạn trước khi pha phin. Canxi cácbonát trong lớp vỏ sẽ trung hòa một phần axit trong cà phê, yếu tố vốn có thể khiến cà phê đắng hơn.

Ảnh sưu tầm.

Theo PhuNuNews