Vo gạo bằng lòng nồi cơm điện gây xước, hỏng lớp phủ, gây hại sức khỏe? Đây là câu trả lời của nhà sản xuất

Mới đây, một nữ cư dân mạng Nhật đã chia sẻ câu chuyện cô bị bạn trai mắng vì cho rằng vo gạo bằng lòng nồi cơm điện có thể gây xước, hỏng lớp phủ bên trong, thậm chí gây hại cho sức khỏe.

Theo các phương tiện truyền thông Nhật Bản đưa tin, một nữ cư dân mạng Nhật Bản đã chia sẻ trên diễn đàn thảo luận trước đó rằng cô bị bạn trai mắng vì vo gạo bằng nồi cơm điện. Bạn trai của cô gái cho rằng việc làm này sẽ khiến bên trong lòng nồi bị trầy xước, hỏng hóc và có nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Cô gái trong câu chuyện cũng cho biết, bố mẹ cô đã vo gạo bằng lòng nồi trong nhiều năm nên cô cũng làm như vậy và không nghĩ rằng nó sẽ làm xước lòng nồi bên trong. Cô cảm thấy rất ấm ức khi bị mắng vì điều đó, nhưng đồng thời cô cũng bắt đầu nghi ngờ liệu cách làm này có thực sự đúng hay không. Do đó, cô gái đã quyết định hỏi cư dân mạng: "Vo gạo thế này có lạ không?".

vo-gao-bang-long-noi-com-dien-gay-xuoc-hong-lop-phu-gay-hai-suc-khoe-day-la-cau-tra-loi-cua-nha-san-xuat

Bài đăng của cô gái đã gây tranh cãi gay gắt giữa 2 nhóm cư dân mạng, một số ủng hộ cách làm của cô (vo gạo bằng lòng nồi) và cho rằng làm như vậy sẽ tiết kiệm công sức, dụng cụ nấu nướng phải rửa dọn; số khác lại ủng hộ người bạn trai của cô gái.

7 nhà sản xuất nồi cơm điện lớn của Nhật Bản trả lời

Để trả lời cho câu hỏi này, chương trình Hadori Shinichi Morning Show trên kênh truyền hình Asahi của Nhật Bản gần đây đã thực hiện một cuộc phỏng vấn nhanh với 7 nhà sản xuất nồi cơm điện lớn của nước này.

Theo đó, các nhà sản xuất bao gồm Zojirushi, Tiger, Hitachi, Mitsubishi Electric, SHARP, Panasonic và BALMUDA được đặt câu hỏi về việc liệu người dùng có thể sử dụng lòng nồi cơm điện để vo gạo hay không?

vo-gao-bang-long-noi-com-dien-gay-xuoc-hong-lop-phu-gay-hai-suc-khoe-day-la-cau-tra-loi-cua-nha-san-xuat


Trong số đó, Zojirushi, Tiger, Hitachi, Mitsubishi Electric, SHARP và Panasonic đều cho rằng không có vấn đề gì với việc sử dụng lòng nồi cơm điện để vo gạo bằng tay. Tuy nhiên, họ cũng nhắc nhở người tiêu dùng tuyệt đối không nên khuấy bên trong lòng nồi bằng vật sắc nhọn khi vo gạo.

Riêng hãng BALMUDA nhận định rằng vo gạo bằng lòng trong của nồi cơm điện về cơ bản không có vấn đề gì, nhưng để giữ cho lòng trong của nồi cơm bền lâu thì nên vo gạo bằng rổ rá riêng.

Ngoài ra, chuyên gia gạo Nhật Bản Shibuya Rie cũng cho biết, tiến bộ kỹ thuật đánh bóng gạo hiện nay có thể tách cám dễ dàng, không sợ bị xước lòng nồi bên trong nên không có vấn đề gì khi sử dụng nồi cơm điện để vo gạo nhanh chóng, tiện lợi. Chỉ cần nhớ, đừng dùng đũa để khuấy bên trong lòng nồi là được.

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc