Vợ chồng ly hôn người ngoài không biết được sự thật, mà chỉ để họ nhận diện chính mình

Cuộc ly hôn của Bill Gates dấy lên nhiều tranh cãi, Chuyên gia tư vấn Tình yêu Hôn nhân Gia đình Nguyễn Đức Quỳnh chia sẻ vài suy nghĩ về vấn đề này.​

Có người nhìn nhận sự việc ly hôn của vợ chồng Bill Gates theo thần số học, cho rằng năm nay cuộc đời của Bill Gates có sự thay đổi lớn liên quan đến mối quan hệ.

Người thì dựa vào chuyện tình của Bill Gates để nói rằng, với bản chất "tự do" của con người, ly hôn là chuyện bình thường và ngôn tình là thứ không có thật.

Có người thì cho rằng, sự bất ổn này đã có mầm mống từ khi hai vợ chồng mới cưới nhau. Có người thì bình luận về cách ly hôn văn minh của thế giới người giàu. Hay một số người trong giới tài chính thì cho rằng có một "âm mưu" trước khi một số luật mới được ban hành…

Nhưng dưới góc nhìn một nhà tư vấn Tình yêu Hôn nhân Gia đình thì việc này về bản chất không có gì ồn ã. Nó diễn ra như một lẽ vô thường của Vũ trụ.

Không phải một người giàu có thì không thể xảy ra tình trạng ly hôn. Không phải một người dạy về hạnh phúc gia đình thì chắc chắn không thể có bất ổn nào trong gia đình. Không phải một người có quá khứ yêu thương và chia sẻ việc nhà với vợ mình (như rửa bát hằng ngày, đi từ thiện cùng cô ấy... theo lời kể của báo chí)… thì mãi mãi không thể có bất kỳ một rạn nứt nào giữa họ.

Sự việc sẽ diễn ra như cách nó vốn là thế, không phân biệt người giàu hay người nghèo, không phân biệt người học thức cao hay người học thức thấp, không phân biệt người có ảnh hưởng nhiều trong xã hội hay người ít tạo ảnh hưởng, không phân biệt người làm từ thiện nhiều hay người làm từ thiện ít...

Điều cốt lõi là, chúng ta hầu như không biết được sự thật, bởi vì đằng sau mỗi câu chuyện luôn có một hoặc nhiều câu chuyện khác.

Và sự thật là những gì xảy ra trên thân và tâm của mỗi người. Sự thật là trải nghiệm của mỗi người. Sự thật cứ tuôn chảy theo các dòng chảy năng lượng của tự nhiên.

vo-chong-ly-hon-nguoi-ngoai-khong-biet-duoc-su-that-ma-chi-de-ho-nhan-dien-chinh-minh

Những cuộc ly hôn hầu như không biết được sự thật, bởi đằng sau luôn có những câu chuyện khác. Ảnh minh họa.

Vì vậy, chúng ta đừng dùng tâm trí của mình để can thiệp, kỳ vọng, phán đoán, suy xét hay bình luận những sự việc như thế nữa. Đó chỉ là trò chơi của tâm trí, hãy để cho các quy luật vũ trụ tự vận hành. Hãy để cho dòng chảy năng lượng được tự tuôn chảy theo đúng cơ chế vận hành của nó.

Chính vì sự thật là của riêng mỗi người nên con đường mà họ chọn bước đi là của riêng họ, không ai giống ai, không ai bắt buộc phải theo ai, và không ai là chuẩn mực cả.

Con đường của mỗi người là một kiệt tác. Cho nên, việc của chúng ta hãy tập trung nhận diện chính mình để biết mảng tối và mảng sáng trong mình; đối diện, chấp nhận và làm bạn với nó.

Suy cho cùng, hành trình trong cuộc đời này, hay hành trình tâm linh cũng chỉ hướng đến mục đích cuối cùng là chúng ta nhận diện được chính mình, thấu hiểu được chính mình, và từ đó chúng ta sẽ thấu hiểu được thế giới.

Một khi chúng ta chấp nhận mình vô điều kiện thì chúng ta sẽ chấp nhận được cả thế giới này. Một khi chúng ta hiểu được quy luật vận hành của chính bản thân mình, chúng ta sẽ hiểu được quy luật vận hành của Vũ trụ.

Một khi chúng ta thấy được bản thân mình tươi đẹp và đáng yêu, chúng ta sẽ thấy được cuộc sống này tươi đẹp và đáng yêu biết dường nào. Và chúng ta sẽ hiểu ly hôn hay không ly hôn rốt cuộc chỉ để nhận diện chính mình.

Theo GiaDinh