VinFast Fadil sắp tăng giá hàng trăm triệu đồng

Khi về mức giá gốc, Fadil có giá 423 triệu đồng. Như vậy, khách hàng Việt còn không quá nhiều thời gian để hưởng mức giá ưu đãi khi mua dòng xe này.

VinFast Fadil sắp "tăng giá" hàng trăm triệu đồng

vinfast-fadil-sap-tang-gia-hang-tram-trieu-dong

Khi về mức giá gốc, Fadil có giá 423 triệu đồng. Như vậy, khách hàng Việt còn không quá nhiều thời gian để hưởng mức giá ưu đãi khi mua dòng xe này.

Thời gian vừa qua, VinFast đã chạy chương trình ưu đãi đặc biệt đối với lô sản phẩm ô tô xe máy đầu tiên, với mức giá giảm rất cao từ 20-42% với ô tô và 38% đối với xe máy.

Điều đó dẫn tới dòng ô tô cỡ nhỏ Fadil có giá chỉ 336 triệu đồng. Đến nay sau 1 tháng, VinFast chính thức công bố lộ trình điều chỉnh giá bán mới nhất cho loạt ô tô và xe máy điện

Đối với ô tô Lux và Fadil, mức giá ưu đãi được duy trì từ nay đến hết ngày 31/8/2019, nhưng mức ưu đãi giảm dần theo 3 đợt: 1/1/2019; 1/5/2019 và về mức niêm yết từ 1/9/2019.

Cụ thể, khi về mức giá gốc, Fadil có giá 423 triệu đồng (giá chưa bao gồm VAT). Như vậy, khách hàng Việt còn không quá nhiều thời gian để hưởng mức giá ưu đãi khi mua chiếc xe cỡ nhỏ giá rẻ của VinFast.  

VinFast Fadil đang nằm trong “tầm ngắm” của rất nhiều người dùng Việt. VinFast Fadil sẽ nằm trong phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị giá dưới 500 triệu đồng và phải đổi mặt với rất nhiều đối thủ mạnh hiện nay là Hyundai Grand i10, Kia Morning, Toyota Wigo hay Honda Brio cũng ra mắt vào năm sau. Vậy mẫu xe này có gì để có thể cạnh tranh với các đối thủ trên?

Fadil được đánh giá khá ổn về ngoại thất, thiết kế Về thiết kế, VinFast Fadil có ngoại hình tương tự như mẫu Opel Karl, mẫu xe dùng bản quyền của Chevrolet Spark. Karl là dòng xe đô thị cỡ nhỏ, thiết kế bởi hãng xe Đức Opel. Tại Anh, dòng xe này được bán ra thị trường với tên gọi Vauxhall Viva từ tháng 12/2014.

Cụ thể, VinFast Fadil tại Việt Nam sẽ được bán ra 02 phiên bản gồm Tiêu chuẩn và Đặc biệt, cả 2 phiên bản đều sử dụng chung động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) dung tích 1.4L hút khí tự nhiên (N/A) cho công suất tối đa 98 mã lực tại 6.200 v/p và mô-men xoắn cực đại 128Nm tại 4.400 v/p, sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) thông qua hộp số tự động vô cấp (CVT).

Về trang bị ngoại thất, phiên bản tiêu chuẩn và đặc biệt đều sở hữu đèn pha loại bóng halogen, trong đó phiên bản đặc biệt sẽ có thêm đèn chiếu sáng ban ngày LED. Cụm đèn hậu LED trên bản đặc biệt và halogen trên phiên bản tiêu chuẩn. Cả 2 phiên bản đều sử dụng bộ mâm hợp kim nhôm có kích thước 15 inch (185/55R15), ở phiên bản đặc biệt mâm được phối 2 màu. Xe có tổng cộng 05 màu sơn ngoại thất.

Sau khi công bố mức giá trong thời gian ưu đãi là 336 triệu đồng, VinFast Fadil đang nằm trong “tầm ngắm” của rất nhiều người dùng Việt. Đáng chú ý là VinFast đã trang bị tiêu chuẩn cho Fadil hệ thống phanh ABS/ BA/ EBD (phanh đĩa trước và trang trống phía sau), hệ thống cân bằng điện tử (ESP), khởi hành ngang dốc (HSA) và kiểm soát lực kéo (TSC) và tính năng chống lật (ROM).

02 túi khí bảo vệ hằng khách trên bản tiêu chuẩn và 06 túi trên bản đặc biệt. Người mua bản đặc biệt sẽ nhận được cảm biến hỗ trợ đỗ xe và camera lùi (bản tiêu chuẩn không có 2 trang bị này). Có thể nói, trang bị an toàn của VinFast Fadil rất tốt trong phân khúc xe hạng A tại thị trường Việt hiện tại.

Về trang bị tiện nghi, cả 2 phiên bản đều trang bị 06 loa, ghế ngồi bọc da màu tối (loại da tổng hợp), ghế lái chỉnh cơ 6 hướng và ghế phụ chỉnh cơ 4 hướng. Vô-lăng bọc da và tích hợp nút điều khiển âm thanh, màn hình cảm ứng 7 inch kết nối Android Auto/ Apple CarPlay và điện thoại thông minh, 2 cổng USB sẽ là trang bị trên bản đặc biệt. Ở phiên bản tiêu chuẩn xe sẽ không được trang bị bọc da vô lăng + tích hợp nút bấm cũng như màn hình 7 inch trung tâm.

Sự xuất hiện của VinFast Fadil sẽ khiến phân khúc xe đô thị thêm phần sôi động. Nếu Honda Brio được phân phối Việt Nam, phân khúc này sẽ có đến 5 cái tên cạnh tranh khốc liệt với nhau gồm Hyundai Grand i10, Kia Morning, Toyota Wigo, Honda Brio và VinFast Fadil.

Và nhiều khả năng, Fadil sẽ là cái tên chủ lực của VinFast tại thị trường Việt Nam. Tại triển lãm trưng bày xe, nhiều người dùng Việt khẳng định, với mức giá 336 triệu, VinFast Fadil hoàn toàn có thể là mẫu xe đáng mua trong phân khúc so với các đối thủ như Kia Morning, Grand i10 - những mẫu xe có giá đắt hơn vài chục triệu.

Theo GiaDinhVietNam