VinaPhone nâng cấp hệ thống khiến nhiều thuê bao không liên lạc được

Một số thuê bao di động của nhà mạng VinaPhone không thể liên lạc được trong sáng 19-3 do nhà mạng nâng cấp hệ thống nên phát sinh lỗi.

vinaphone-nang-cap-he-thong-khien-nhieu-thue-bao-khong-lien-lac-duoc

Nhiều thuê bao di động VinaPhone không thể liên lạc được trong sáng 19-3 do lỗi kỹ thuật. Ảnh: Hoàng Triều.

Sáng 19-3, nhiều thuê bao của nhà mạng VinaPhone tại TP HCM bỗng nhiên không thể liên lạc được khiến nhiều người bị ảnh hưởng đến công việc.

Chủ nhân của các thuê bao này cho biết hôm qua vẫn liên lạc bình thường nhưng sáng cùng ngày bỗng nhiên bị cắt liên lạc cả 2 chiều. Nhiều thuê bao không thể gọi đi cũng như nhận cuộc gọi đến dù chưa đến hạn phải thanh toán hóa đơn.

Chủ nhân của nhiều thuê bao tưởng SIM hỏng hay máy điện thoại gặp lỗi nên đã thử đổi máy điện thoại để kiểm tra nhưng vẫn bị lỗi. Số khác thì khởi động lại điện thoại hay tắt máy tháo SIM gắn lại nhưng vẫn bị khóa gọi đến, gọi đi.

Các thuê bao này này cho biết họ dùng gói cước trả sau của nhà mạng VinaPhone, đã đóng cước đầy đủ, chưa nợ cước bao giờ và cũng chưa đến kỳ hạn phải thanh toán cước mới.

Về vụ việc này, đại diện nhà mạng VinaPhone cho biết: "Nguyên nhân là do xảy ra lỗi kỹ thuật trong quá trình nâng cấp hệ thống quản lý thuê bao vào rạng sáng 19-3 nên đã dẫn đến tình trạng một số thuê bao tại TP HCM bị gián đoạn liên lạc. Ngay sau khi phát hiện ra sự cố, VinaPhone đã nhanh chóng khắc phục hậu quả và khôi phục dịch vụ cho khách hàng. Hiện tại, liên lạc của các khách hàng gặp sự cố đã trở lại bình thường".

Chánh Trung

Theo Người lao động