Viên kim cương hồng tím "cực hiếm" được bán với giá hơn 600 tỷ đồng

Một viên kim cương hồng tím cực hiếm được cho là “lớn nhất từ ​​trước đến nay” và “hoàn toàn tinh khiết” đã được bán với giá 26,6 triệu USD (hơn 600 tỷ đồng).

Theo sàn đấu giá Sotheby's, đây là viên kim cương hồng tím đắt nhất từng được bán đấu giá.

vien-kim-cuong-hong-tim-cuc-hiem-duoc-ban-voi-gia-hon-600-ty-dong
Được mệnh danh là "The Spirit of the Rose" (Linh hồn của bông hồng), viên kim cương này đã được bán với giá 26,6 triệu USD
 
Được mệnh danh là "The Spirit of the Rose" (Linh hồn của bông hồng) theo tên một vở ba lê nổi tiếng của Nga, viên kim cương 14,83 carat tuyệt đẹp này đã được bán đấu giá tại nhà đấu giá Sotheby's ở Geneva vào thứ Tư.
 
Viên kim cương có kích thước bằng hạt đậu với "màu hồng tím sống động lạ mắt" được các chuyên gia đánh giá là viên kim cương lớn nhất từ ​​trước đến nay.
 
Ông Gary Schuler - người đứng đầu bộ phận trang sức của Sotheby - cho biết: "Sự xuất hiện của kim cương hồng trong tự nhiên là cực kỳ hiếm dù cho với bất kỳ kích thước nào.
 
"Chỉ một phần trăm trong những viên kim cương hồng được tìm thấy lớn hơn 10 carat", ông nói
 
vien-kim-cuong-hong-tim-cuc-hiem-duoc-ban-voi-gia-hon-600-ty-dong
Viên kim cương màu hồng tím trước đó được ước tính có giá từ 23 - 38 triệu USD.
 
Benoit Repellin, người đứng đầu các cuộc đấu giá đồ trang sức cao cấp tại Sotheby's Geneva, cho biết viên kim cương hình bầu dục là "hoàn toàn tinh khiết."
 
Viên kim cương này được Công ty Alrosa của Nga - một trong những nhà sản xuất kim cương hàng đầu thế giới - tìm được ở một mỏ nằm phía Đông Bắc nước Nga vào tháng 7/2017.
 
Repellin cho biết, các bậc thầy cắt gọt đã mất một năm để mài dũa viên kim cương trên.
 
Sotheby's cho biết, viên kim cương đắt nhất thế giới hiện nay là viên "CTF Pink Star", một viên kim cương màu hồng hình bầu dục nặng 59,60 carat, được bán với giá 71,2 triệu USD tại Hồng Kông vào năm 2017.
 
Theo Repellin, 5 trong số 10 viên kim cương giá trị nhất từng được bán đấu giá có màu hồng.
 
Việc bán viên đá quý này trùng với việc đóng cửa mỏ kim cương hồng lớn nhất thế giới ở Úc sau khi mỏ này cạn kiệt trữ lượng. Mỏ Argyle, nằm ở vùng Kimberley xa xôi của Tây Úc, là nơi sản xuất ra hơn 90% kim cương hồng trên thế giới.

Theo Dân Trí