Vì sao nam không thể thiếu rau hẹ, nữ không thể thiếu ngó sen?

 Vì sao từ xa xưa ông cha ta đã có câu nam không thể thiếu rau hẹ, nữ không thể thiếu ngó sen?

Vì sao nam không thể thiếu rau hẹ nữ không thể thiếu ngó sen
Lợi ích của rau hẹ
.

Tại sao lại nói cây hẹ đặc biệt tốt cho sức khỏe nam giới? 

Trong thực tế mà nói, hẹ không chỉ được dùng để chế biến món ăn mà người ta còn dùng hẹ để chữa yếu sinh lý, bồi bổ sức khỏe tình dục cho nam giới.

Trong Đông y, rau hẹ có vị cay hơi chua, hăng, tính ấm, có tác dụng trợ thận, bổ dương, cố tinh, ấm khớp, ôn trung, hành khí, tán huyết, giải độc, cầm máu, tiêu đờm...

Những phân tích của y học hiện đại cũng cho thấy trong cây hẹ có các thành phần dinh dưỡng là loại hợp chất như odorin, methylaliin, linalool, proteine, carbohydrate,  aliin, chất xơ, carotene, vitamin C… có tác dụng rất tốt chosức khoẻ tình dục.

Hẹ được dùng như một loại thuốc Nam có thể dùng riêng hoặc phối hợp với các vị thuốc khác trị chứng liệt dương, di tinh, xuất tinh sớm hoặc được coi là thuốc tăng lực giúp tăng cường sinh lý cho các quý ông. Chính vì thế, đã là đàn ông không nên bỏ qua loại rau dân dã nhưng có tác dụng rất quý này.

Lợi ích của ngó sen

Vì sao nam không thể thiếu rau hẹ nữ không thể thiếu ngó sen
Ngó sen mang tới nhiều lợi ích cho cơ thể.

Theo quan điểm y học Trung Quốc, củ sen là một biện pháp tốt nhất để thanh lọc chất độc trong cơ thể. Đầu năm mới, người Trung Quốc cũng thường ăn món canh thịt heo hầm củ sen và rong biển biểu thị sự hòa hợp gia đình. Ở vùng Iwakuni của Nhật Bản, người ta thường xuyên mở các lớp dạy nấu ăn từ củ sen cho phụ nữ. Củ sen được người Nhật xem như một vật may mắn, họ cho rằng thông qua các lỗ rỗng của nó, chúng ta có thể tìm thấy ánh sáng và triển vọng tương lai. 

Ngó sen thường được dùng để chế biến nhiều món ăn ngon, được nhiều người yêu thích. Không những thế, nó cũng mang đến nhiều lợi ích sức khỏe. Ngó sen chứa nhiều vitamin C, các vitamin nhóm B, chất xơ, khoáng chất, chất điện giải.

Hỗ trợ giảm cân, ngăn ngừa táo bón, giảm lượng đường máu

Ngó sen tuy chứa rất nhiều chất xơ nhưng không cung cấp nhiều calo, dễ dàng cho việc giảm cân. Nó giúp giảm lượng đường máu và cholesterol máu, điều hòa nhu động ruột và ngăn ngừa táo bón và trĩ.

Thiếu máu do rong kinh

Nước ép củ sen hay canh củ sen là phương pháp tuyệt vời để tái tạo máu ở phụ nữ khi bị rong kinh hoặc ra máu nhiều khi hành kinh. Phụ nữ nên dùng nước ép hoặc canh củ sen 3 ngày liên tục sau khi hành kinh.

Những lợi ích khác

• Uống nước ép gốc sen có thể ngăn ngừa xuất huyết ở dạ dày hoặc thực quản khi người bệnh nôn ra máu, ở trực tràng, dạ dày và ruột khi người bệnh đại tiện ra máu. Nước ép này của thể pha với gừng để trị viêm ruột.

• Nước ép gốc sen cũng có thể được dùng để trị các triệu chứng hô hấp như ho, hen và lao.

• Trà gốc sen nóng có thể mang lại sự thoải mái cho người bị ho, bằng cách làm tan các cục nhầy.

Theo Thanh Thu (khoevadep)