Vì sao Doãn Trung Dũng bị buộc chống cắn lưỡi tự tử?

Sáng nay (16-12), TAND tỉnh Quảng Ninh đã đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Doãn Trung Dũng hình phạt tử hình về tội sát hại dã man bốn bà cháu ở Uông Bí, Quảng Ninh. Đáng chú ý, khi ra tòa bị cáo Dũng phải ngậm một dụng cụ lạ trên miệng.

Đây có lẽ là lần đầu tiên mọi người được thấy hình ảnh một phạm nhân ra hầu tòa trong một hình ảnh như thế, trong miệng ngậm một dụng cụ lạ, có dây đeo vòng qua đầu.

Vì sao Doãn Trung Dũng bị buộc chống cắn lưỡi tự tử?
Doãn Trung Dũng và thiết bị chống cắn lưỡi tự tử được đeo trên mặt.

Đây là một dụng cụ được cho là để ngăn chặn phạm nhân manh động cắn lưỡi tự tử mà các cán bộ cảnh sát áp giải yêu cầu Dũng phải đeo khi đến hầu tòa.

Được biết ngay sau khi gây ra vụ thảm án, Doãn Trung Dũng đã tìm cách tự tử liên tục. Dũng đã nhờ anh họ mua thuốc ngủ giùm, tuy nhiên ngay khi đang trên đường đến nhà người anh nhận thuốc thì Dũng bị bắt.

Khai tại tòa, Dũng cũng cho biết luôn muốn tự tử. Một lần đã được tướng Hồ Sỹ Tiến phát hiện ngăn chặn kịp thời (khi bị bắt).

Sau đó, trong thời gian bị giam giữ Dũng cũng nhiều lần tự tử những đều không thành do bị các cán bộ và giam thị nơi đây ngày đêm canh giữ cẩn thận, sát sao phát hiện kịp thời.

Do đó, khi ra tòa Dũng được yêu cầu phải đeo bộ dụng cụ này để tránh xảy ra sự việc không mong muốn.

Trong lúc Dũng trả lời các câu hỏi của HĐXX, các cảnh sát áp giải cũng vẫn giám sát Dũng sát sao, không lơ là một phút.

Vì sao Doãn Trung Dũng bị buộc chống cắn lưỡi tự tử?

Các cảnh sát áp giải giám sát Doãn Trung Dũng sát sao. Ảnh: Hải Đường

Theo PLO