Vì sao đàn ông lại ngoại tình?

Vì sao đàn ông lại ngoại tình? Đó là câu hỏi mà nhiều phụ nữ đặt ra với những thắc mắc khó hiểu.

Ngoại tình đang gia tăng ở mức báo động. Thống kê của các nhà Xã hội học, nam giới dễ ngoại tình hơn phụ nữ, ước tính có đến 60% nam giới dính đến ngoại tình trong một vài giai đoạn hôn nhân.

Thế nhưng, vì sao đàn ông lại hay lừa dối vợ? Nguyên nhân nào khiến họ có thể ngoại tình? Dưới đây là những lý do khiến đàn ông ngoại tình:

Bản chất

Bạn có thể bất mãn khi nghe điều này từ một người đàn ông nhưng thực tế, nam giới đều có xu hướng nhiều đối tác hoặc bạn tình. Nhiều người cũng đưa ra lập luận do tỉ lệ đàn ông nhiều hơn phụ nữ trên hành tinh. Lịch sử cũng chứng minh rằng, những người đàn ông mạnh mẽ nhất đều có nhiều vợ, như vua chúa xưa.

Chán nản

Đàn ông bản chất vốn dĩ thích tìm kiếm cảm giác mạnh và những thách thức trong cuộc sống. Họ luôn bị kích thích với những trò chơi mạo hiểm và chán ghét sự tẻ nhạt. Hãy làm gì đó để níu giữ người đàn ông của bạn như: Phá cách trong ăn mặt, thói quen sinh hoạt hằng ngày...

    

vi-sao-dan-ong-lai-ngoai-tinh

Đàn ông ngoại tình có thể vì chán nản vợ con. Ảnh minh họa.

Đừng sở hữu những món đồ tồi tàn, nhàu nhĩ khi ở nhà và hãy sáng tạo trong phòng ngủ là ý tưởng tốt để kéo đàn ông bước ra khỏi vòng xoáy tình ái. Hãy luyện tập thể thao dù chỉ một tháng đôi lần cũng sẽ giúp bạn tràn trề năng lượng và cuốn hút chồng mình.

Cuộc sống không còn ý nghĩa

Vào một độ tuổi nào đó, đàn ông bỗng dưng cảm thấy cuộc sống thiếu đi ý nghĩa, có thể do bão hòa với thực tại dù cho công việc hay những mục tiêu đặt ra trong cuộc sống đã ổn định và thỏa mãn. Lúc này, đàn ông thường có xu hướng tìm đến những cảm xúc mới lạ.

Muốn thoát trách nhiệm

Sau khoảng thời gian dài chung sống, đàn ông cảm thấy áp lực từ gia đình và xã hội nên muốn tìm kiếm một cuộc sống bình thường như chính bản thân họ. Khi sống quá lâu với trạng thái phải gồng mình lên, họ cảm thấy mệt mỏi và bất ổn. Mong muốn lớn nhất lúc này là thoát khỏi trách nhiệm gia đình và tìm cảm giác mới.

Khủng hoảng tuổi trung niên

Đây là thời điểm khó khăn nhất và đàn ông dễ ngoại tình nhất, trong giai đoạn từ 33 đến 49 tuổi. Khủng hoảng tuổi trung niên là do ở một giai đoạn con người đối mặt với ý nghĩ sống cho ra sống và tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống mới, tự nuông chiều bản thân bằng xe hơi, quần áo đẹp và những cô gái trẻ.

Theo Hạ Vy (NĐT)