Vì sao công ty chuyên đón khách Trung Quốc bị tước giấy phép hoạt động ?

Lúc này, trên xe không có hướng dẫn viên du lịch, chỉ có lái xe trực tiếp dẫn đoàn đi từ cửa khẩu Móng Cái về TP. Hạ Long.

Chiều nay (10/4), Chánh thanh tra Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định số 56/QĐ-XPVPHC về việc xử lý hành chính đối với một công ty lữ hành vi phạm quy định trong hoạt động kinh doanh đón khách nước ngoài.

Theo đó, vào chiều 9/4, đoàn công tác Sở Du lịch phối hợp với đội tuần tra CSGT trung tâm và dẫn đoàn (Công an tỉnh) kiểm tra xe ô tô BKS 14B-010.02, do tài xế Trần Đức Đôn điều khiển tại TP. Hạ Long.

Khi kiểm tra, trên xe có 21 khách du lịch mang quốc tịch Trung Quốc đi theo tour du lịch do công ty TNHH TM và DL Mạnh Long, có địa chỉ tại khu 4, phường Hải Hòa (TP. Móng Cái) tổ chức. Lúc này, trên xe không có hướng dẫn viên du lịch, chỉ có lái xe trực tiếp dẫn đoàn đi từ cửa khẩu Móng Cái về TP. Hạ Long.

Vì sao công ty chuyên đón khách Trung Quốc bị tước giấy phép hoạt động ?

Thanh tra Sở Du lịch kiểm tra hướng dẫn viên tại TP. Móng Cái. Ảnh: T.Nguyên

Theo các quy định hiện hành, thanh tra Sở Du lịch đã xử phạt vi phạm hành chính, phạt 25 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế 12 tháng đối với công ty TNHH TM và DL Mạnh Long.

Đặc biệt, ngày 30/3/2017, công ty này đã ký cam kết chấp hành các quy định pháp luật về hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế và đã nhiều lần vi phạm hành chính về hoạt động trên.

Được biết, thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh đang thực hiện chiến dịch làm sạch môi trường kinh doanh du lịch, trong đó có việc chấn chỉnh hoạt động kinh doanh lữ hành đối với khách quốc tế và chấn chỉnh hoạt động của các tour du lịch giá rẻ có dấu hiệu lừa đảo.

Đây cũng là công ty lữ hành thứ 4 bị tước giấy phép kinh doanh 12 tháng và bị xử phạt hành chính ở mức cao nhất từ giữa tháng 3 đến nay.

Theo GĐ