Vì sao có sự trái ngược về sức khỏe ông Đặng Lê Nguyên Vũ từ chia sẻ của nhà thơ Lưu Trọng Văn?

Là người tham gia khóa thiền 49 ngày nhịn ăn cùng ông Vũ, những chia sẻ về sức khỏe của nhà thơ Lưu Trọng Văn lại có sự khác biệt sau 3 năm.

Thời gian gần đây, những ồn ào xung quanh vụ kiện tụng lẫn nhau giữa hai vợ chồng nhà sáng lập ra Tập đoàn Trung Nguyên đã gây sự chú ý của dư luận. Đặc biệt trong những ngày qua, chia sẻ về việc ông Đặng Lê Nguyên Vũ có vấn đề về tâm lý sau khi tham gia khóa thiền nhịn ăn 49 ngày trên đỉnh M’drăk, Đắc Lắc của bà Thảo tạo ra những tranh cãi trái chiều về vụ việc.

Vì sao có sự trái ngược về sức khỏe ông Đặng Lê Nguyên Vũ từ chia sẻ của nhà thơ Lưu Trọng Văn?

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đăng Lê Nguyên Vũ.

Sự trái ngược về sức khỏe của ông Vũ 

Nhà văn Lưu Trọng Văn là một người khá thân thiết với gia đình ông Vũ, bà Thảo và đồng thời cũng là một người tham gia cùng khóa thiền nhịn ăn 49 ngày. Trên trang cá nhân của mình, vào ngày 30.3, nhà văn có chia sẻ một đăng tải nói về quá trình thiền định 49 ngày của mình cùng ông chủ tập đoàn Trung Nguyên. Ông Lưu Trọng Văn kể về quá trình làm quen và chơi thân với nhau giữa mình và ông Vũ. Đặc biệt trong đó có những nhận định về mặt sức khỏe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, theo ông Văn, sức khỏe của ông Vũ hoàn toàn bình thường và minh mẫn sau 49 ngày thiền định. Tự xưng là "Gã", nhà văn Lưu Trọng Văn viết:

"Gã là một trong 11 người dự cuộc trải nghiệm thiền và nhịn ăn 49 ngày này....

Nói cho nhanh, bản chất của cuộc trải nghiệm này dưới sự dẫn dắt của ba chuyên gia khí công và luyện khí , thiền là thanh lọc cơ thể và thiền để dùng khí thông toàn bộ cơ thể cũng như nạp năng lượng kích hoạt các noron thần kinh để chúng hoạt động tạo sự tinh thông tinh thần và sáng tạo trí tuệ...

Gã phải thừa nhận sau 49 ngày Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn đầy ắp nhiệt huyết với đất nước, vẫn tràn ngập tư duy, tư tưởng sáng và khoa học. Đồng thời sự thay đổi duy nhất nếu có ở Vũ chính là ngoài niềm tin vào mình mãnh liệt hơn Vũ có thêm đức tin vào Tạo hoá cùng sức mạnh của Tạo hoá".

Vì sao có sự trái ngược về sức khỏe ông Đặng Lê Nguyên Vũ từ chia sẻ của nhà thơ Lưu Trọng Văn?

Chia sẻ của nhà văn Lưu Trọng Văn về ông Vũ nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận.

Chia sẻ của ông Văn nhanh chóng nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng, hàng loạt ý kiến được chia sẻ với nhà văn về câu chuyện giữa hai vợ chồng ông Vũ bà Thảo, đặc biệt là về tình trạng sức khỏe thực sự của ông Vũ.

Bất ngờ vào ngày 3.4, một tài khoản facebook có tên M.K đã đăng tải những hình ảnh được cho là email của nhà văn Lưu Trọng Văn gửi cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Đại ý của bức thư khuyên bà Thảo nên tìm cách chữa trị cho căn bệnh tâm lý của ông Vũ: "Anh buộc lòng phải nói lên một sự thật đó là Vũ đang chìm đắm trong một cơn mê hoang tưởng, ngộ nhận về chính mình... Rõ ràng có quá nhiều biểu hiện của Vũ như coi mình là đấng tối cao, ép buộc mọi người phải quỳ xuống trước đấng tối cao ấy..." - Ông Văn viết trong thư.

Thông tin từ bức thư này hoàn toàn trái ngược với những điều mà nhà văn Lưu Trọng Văn viết trong chia sẻ về chuyện 49 ngày thiền định và sức khỏe của ông Vũ. Nhiều người đặt dấu chấm hỏi về ý nghĩa của các chia sẻ từ phía ông Văn.

Mọi thông tin cần gắn với thời gian và không gian

Ngày 3.4, PV Dân Việt đã liên hệ với nhà thơ Lưu Trọng Văn, ông thẳng thắn khẳng định rằng bức thư kể trên là của mình gửi cho bà Thảo trong vai trò một người bạn thân thiết của hai vợ chồng. Ông rất buồn vì bức thư riêng tư bị bà Thảo công khai với dư luận, tuy nhiên có thể thông cảm vì ông hiểu được mục đích của bà Thảo.

Tiếp tục câu chuyện, ông Văn chia sẻ trên trang cá nhân việc sức khỏe của ông Vũ trong khoảng năm 2015 gây lo lắng cho bạn bè và gia đình là có thật. Tuy nhiên phải khẳng định rằng bức thư này được ông Văn gửi cho bà Thảo sau 2 năm kể từ khi ông và Đăng Lê Nguyên Vũ tham gia khóa thiền định 49 ngày nhịn ăn.

Vì sao có sự trái ngược về sức khỏe ông Đặng Lê Nguyên Vũ từ chia sẻ của nhà thơ Lưu Trọng Văn?

Khóa thiền định 49 ngày mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ tham gia.

Lý giải cho những nhận định trái ngược của mình về sức khỏe ông Vũ cách đây 3 năm và hiện tại, nhà thơ Lưu Trọng Văn cho biết phải gắn liền thông tin vào thời gian và không gian thông tin đó được chia sẻ. Sau 49 ngày thiền định vào năm 2013, ông Đặng Lê Nguyên Vũ tiếp tục thiền và thâm nhập sâu vào thế giới thiền dẫn tới những đánh giá có phần chủ quan của bạn bè về sức khỏe và tâm lý của ông.

Sau này ông Văn tìm hiểu thêm về những chuyên gia thiền: "Nhận ra sự lo lắng và nhận định về sức khoẻ của Vũ như gã chia sẻ với Thảo có phần vội vã và có phần cảm tính do thiếu hiểu biết lĩnh vực thiền của mình" - Ông Văn viết.

Nói thêm, ông Văn khẳng định sức khỏe của ông Vũ ở thời điểm hiện tại hoàn toàn bình thường, nhiều bạn bè gặp gỡ ông Vũ cũng đã có những nhận định như vậy.

"Hôm qua, Thảo có email cho gã trách gã sao lại viết “sai sự thật“ trong khi gã từng email cho Thảo như thế. Gã nghĩ vì đã vô tình muốn bảo vệ thương hiệu Trung Nguyên và bảo vệ chính sự thật cùng thời khắc của sự thật diễn ra mà có thể ở góc độ nào đó theo riêng Thảo nghĩ gã đã làm ảnh hưởng đến con đường mà Thảo tuyên bố “trở về Trung Nguyên và trở về xây dựng lại tổ ấm gia đình” của Thảo" - Ông Văn chia sẻ.

Như vậy, việc những nhận định của nhà văn Lưu Trọng Văn cách đây 3 năm và chia sẻ mới đây về sức khỏe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ là hoàn toàn có thể hiểu được

Theo Dân Việt

-------------------

Xem thêm:

Câu chuyện mâu thuẫn vợ chồng của "vua cafe" Đặng Lê Nguyên Vũ: Chiêu PR cho King Coffee?

Việc bà Lê Hoàng Diệp Thảo vừa đăng đàn cho rằng sức khỏe của chồng mình hoàn toàn thay đổi sau 49 ngày thiền và nhịn ăn không chỉ gây xôn xao dư luận vì tính hai mặt của thông tin mà còn đặt ra nghi vấn phải chăng đây là chiêu PR cho thương hiệu King Coffee.

Những ngày qua, không ít ý kiến cảm thông, ủng hộ bà Lê Hoàng Diệp Thảo sau khi bà Thảo liên tục xuất hiện trên các phương tiện truyền thông chia sẻ câu chuyện về Trung Nguyên và người chồng cũ Đặng Lê Nguyên Vũ.

Tuy nhiên, cũng nhiều người cho rằng đó là chiêu bài RP bằng những thông tin lá cải, thậm chí là “lá ngón” (như lời của bà Vũ Kim Hạnh - nguyên Chủ nhiệm chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao, người luôn đồng hành cùng thương hiệu cà phê Trung Nguyên).

Trên trang cá nhân của mình, nhà báo Lưu Trọng Văn - người cùng tham gia 49 ngày thiền định với Đặng Lê Nguyên Vũ đã bất ngờ khi thông tin “49 ngày nhịn ăn đã cướp đi Đặng Lê Nguyên Vũ tuyệt vời của tôi” đầy rẫy các mặt báo. Theo nhà báo Lưu Trọng Văn, sau 49 ngày thiền định, ông Vũ hoàn toàn bình thường, trí tuệ sáng suốt, anh minh, sức khỏe cũng tốt.

Ở quan điểm của một chuyên gia kinh tế, bà Phạm Chi Lan khẳng định, Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn đang là một doanh nhân thành công, cống hiến rất nhiều cho xã hội và luôn là nhân vật đầy cảm hứng về khởi nghiệp cho thanh niên Việt Nam.

Theo bà Phạm Chi Lan, trên thị trường cạnh tranh gay gắt cả bên trong và bên ngoài ngày nay, doanh nghiệp Việt Nam có quá nhiều khó khăn, vất vả để làm ăn, đặc biệt để tạo dựng thương hiệu.

Câu chuyện mâu thuẫn vợ chồng của
Câu chuyện bà lê Hoàng Diệp Thảo cho rằng sức khỏe của ông Vũ có vấn đề sau khi nhịn ăn ngồi thiền 49 ngày gây chú ý dư luận những ngày qua. Ảnh: TL

Giữa những thông tin nhiễu loạn, người đọc thấy bà Diệp Thảo đẫm lệ trên mặt báo, còn ông Vũ đến giờ phút này vẫn tuyệt đối im lặng. Vì vậy mà xuất hiện hoài nghi sau những ầm ĩ kia phải chăng là cách PR cho King Coffee (thương hiệu bà Diệp Thảo mới gây dựng).

Trong câu chuyện lùm xùm tranh cãi giữa hai vợ chồng, bà Lê Hoàng Diệp Thảo có giới thiệu một thương hiệu mới: King Coffee.

Cuối năm 2016, bà Diệp Thảo với tư cách là người đứng đầu đã ra mắt thành công thương hiệu cà phê cao cấp mang tên King Coffee tại Hoa Kỳ và nhanh chóng xuất khẩu sang các thị trường khác như Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Úc, Ấn Độ…

Vào cuối tháng 3/2017, tại China Food & Drinks lần thứ 96, bà Diệp Thảo gây được sự chú ý của giới truyền thông Trung Quốc khi bà có bài trả lời phỏng vấn trang Sina Weibo về kế hoạch kiếm 1 tỷ đôla ở nước này.

“Trung Quốc là King Market, chúng tôi mang King Coffee đến với King Market. Tôi tin với bản lĩnh và cách thức thực thi vượt trội, đội ngũ chúng tôi sẽ có chiến lược để chinh phục 1 tỷ đôla từ King Market này”, nữ doanh nhân từng tuyên bố.

"Đứa con cả của tôi là Trung Nguyên. Tôi không hề có ý định để King Coffee cạnh tranh với Trung Nguyên. King Coffee là nơi tôi hiện thực hóa ước mơ gây dựng nên một thương hiệu cà phê 'Made in Vietnam'. Tôi muốn cả Trung Nguyên lẫn King Coffee đều cùng thành công" - nói về Trung Nguyên, bà Thảo luôn dành cho thương hiệu này những tình cảm đặc biệt.

Dư luận đặt nghi vấn người trong cuộc đã cố tình PR cho thương hiệu King Coffee. Nghi vấn đó có thể đúng, có thể sai. Tuy nhiên, King Coffee đã trở nên nổi tiếng hơn sau những ngày qua.

Theo GiaDinh