Vé xe Tết 2016: Những lưu ý quan trọng

Vé xe Tết 2016 là mối quan tâm của nhiều người dân làm ăn và học tập xa quê trước tình trạng quá tải xe khách như hiện nay.

Hà Nội khuyến cáo hành khách mua vé xe Tết 2016 đúng giá niêm yết

Ông Nguyễn Tùng Anh - giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội - cho biết đã có kế hoạch tăng cường trên 2.300 lượt xe khách tại các bến do công ty quản lý để đáp ứng việc đi lại của 25.000-30.000 hành khách mỗi ngày cao điểm.

Về cơ bản là đáp ứng được nhu cầu đi lại của hành khách chủ yếu đi chặng ngắn ở các tỉnh miền Bắc cho tới Vinh. Tuy nhiên, đối với một số tuyến từ Hà Nội đi Quảng Ninh, Thanh Hóa, Thái Bình, Sơn La, Lào Cai... có thể xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ vào từng thời điểm.

Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội kiến nghị hành khách nên vào bến mua vé để có chỗ ngồi, mua đúng giá vé niêm yết, giám sát lái xe chấp hành thể lệ vận chuyển hành khách và tổ chức phục vụ của bến xe.

Mọi phát sinh trong hành trình, đề nghị hành khách hợp tác với nhà xe giải quyết hợp tình hợp lý, tránh xảy ra xung đột không đáng có.

TP.HCM khuyên hành khách nên mua vé xe Tết 2016 thay vì đi xe dù

Theo đại diện bến xe miền Tây, bến sẽ tổ chức bán vé trước từ ngày 19/1 - 2/2, từ 7 giờ 30 phút đến 17 giờ mỗi ngày cho hành khách đi lẻ và tập thể đăng ký đi vào các ngày 30/1 - 7/2.

Ngoài ra, bến xe Miền Tây còn tổ chức loại hình bán vé đưa xe đến đón theo yêu cầu của hành khách, được thực hiện đối với trường hợp đặt mua vé tập thể có số lượng khách đi từ 29 người trở lên trên cùng một tuyến đường.


 Người dân xếp hàng mua vé về quê ăn Tết

Lãnh đạo bến xe miền Đông cũng khuyến cáo người dân nên vào bến xe mua vé thay vì sử dụng dịch vụ của ‘xe dù’. “Nếu đi xe “dù” về các tỉnh miền Trung sẽ cao hơn 40% so với trong bến. Về mức an toàn cũng như những tiêu chí cần thiết để vận chuyển hành khách những xe này không đảm bảo. Bến xe miền Đông cam kết sẽ có đầy đủ vé xe cho bà con về quê ăn Tết”, ông Thượng Thanh Hải – Phó Tổng giám đốc Bến xe miền Đông thông tin.

Đà Nẵng triển khai bán vé xe Tết 2016 hợp lý cho người dân

Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân, Sở GTVT đã có Công văn số 24/KH-SGTVT yêu cầu Bến xe Đà Nẵng căn cứ lưu lượng khách để triển khai bán vé và tổ chức xếp xe, xếp khách một cách hợp lý, công bằng.

Sở cũng yêu cầu đơn vị này căn cứ lịch chạy xe của các đơn vị vận tải, thông báo niêm yết vào ngày 24/1 (ngày 15 tháng Chạp) cho nhân dân biết lịch chạy và lịch dừng xe của các tuyến.

Các xe tham gia chiến dịch phục vụ Tết phải giải phóng nhanh để quay đầu, trong 2 ngày cuối năm (28 và 29 Tết) cần phải có phương án dự trữ xe để phục vụ chuyến cuối cùng, không để hành khách ứ đọng tại bến.

Theo Trà Mi ( Khỏe & Đẹp )