Vệ sinh máy hút mùi bằng baking soda sạch bong như mới

Vệ sinh máy hút mùi thật sạch sẽ làm sáng bừng không gian bếp nhà bạn cũng như lưu giữ hương thơm tự nhiên cho bầu không khí gia đình thêm tươi mát, trong lành.

Cách vệ sinh máy hút mùi bằng baking soda

Bước 1: Ngắt điện

Trước khi thực hiện cách làm vệ sinh máy hút mùi đúng đắn, bạn nên ngắt hết các nguồn điện nối vào máy hút mùi, sau đó tháo nhẹ nhàng không để tạo ra lỗ hổng các nấc và chốt khoá giữa tấm lưới và máy hút mùi.

ve-sinh-may-hut-mui-bang-baking-soda-sach-bong-nhu-moi

Ảnh minh họa

Bước 2: Tháo các tấm lọc mỡ trên máy hút mùi

Tháo tấm lưới để lọc dầu mỡ trên máy hút mùi khỏi các máy hút mùi, hút khói chất lượng rồi dùng các vòi nước có áp suất mạnh xả sơ qua loại bỏ các bụi bẩn và vết dầu mỡ bám trên bề mặt tấm lọc.

ve-sinh-may-hut-mui-bang-baking-soda-sach-bong-nhu-moi

Ảnh minh họa

Bước 3: Chuẩn bị và tiến hành dung dịch vệ sinh baking soda

Với các tính chất hữu ích của baking soda, bạn có thể thoải mái thực hiện cách làm vệ sinh máy hút mùi mà không cần quá nhiều đến các kỹ thuật hay kiến thức.

Công thức pha trộn giữa 100ml dấm trắng và 2 thìa baking soda đun sôi trong một chiếc nồi lớn. Sau khi đun sôi, bạn thả tấm lọc máy hút mùi đầy dầu mỡ vào ngâm trong khoảng chục phút. Từ đó, bạn quan sát sự mài mòn, phân huỷ của các tạp chất trả lại sản phẩm điện máy công nghệ tiện ích sạch bong như mới.

ve-sinh-may-hut-mui-bang-baking-soda-sach-bong-nhu-moi

Ảnh minh họa

Bước 4: Vệ sinh các bộ phận bên trong máy hút mùi

Chỉ cần pha 1 thìa baking soda với dấm trắng hoặc nước cốt chanh đã đủ để làm sạch các bộ phận khác bên trong thiết bị. Hãy nhẹ nhàng dùng khăn lau nhúng vào hỗn hợp, mọi vết bẩn sẽ bị loại bỏ đơn giản và hiệu quả.

Bước 5: Dùng khăn lau khô, lắp các bộ phận

Sau khi kết thúc tất cả các bước vệ sinh máy hút mùi bằng baking soda, bạn chỉ cần sử dụng khăn khô lau lại các bộ phận của máy, rồi lắp lại tấm lọc như cũ.

Bước 6: Kết nối điện và kiểm tra

Cuối cùng bạn kết nối lại điện kiểm tra xem lắp đặt đúng hay chưa, máy đã hoạt động hay chưa, sau đó sử dụng bình thường.

ve-sinh-may-hut-mui-bang-baking-soda-sach-bong-nhu-moi

Ảnh minh họa

Lưu ý khi dùng baking soda để vệ sinh máy hút mùi

Xác định loại chất liệu của tấm lọc: Khi vệ sinh các loại máy hút mùi cần phải xác định xem tấm lưới lọc được làm bằng chất liệu gì để có cách xử lý đúng đắn.

Nếu như máy hút nhà bạn làm bằng than hoạt tính thì vệ sinh đơn giản bằng việc thay miếng hút khác. Còn nếu máy hút nhà bạn làm bằng chất liệu nhôm, inox thì bạn nên ngâm chúng vào hỗn hợp baking soda trên.

Ngắt điện trước khi vệ sinh: Bạn cần thực hiện điều này để tránh nguy hiểm, chập điện trong thời gian vệ sinh máy.

Thời gian vệ sinh 1 tuần/1 lần nếu bạn chiên xào nhiều, hoặc 1 tháng/1 lần nếu bạn ít chiên xào: Sau thời gian xào nấu nhiều, dầu mỡ sẽ đọng lại trong máy gây ra nhiều tác động tiêu cực đến chất lượng cũng như tuổi thọ của máy hút mùi. Bởi vậy, nên ghi nhớ lưu ý quan trọng này để đảm bảo máy hút mùi nhà bạn luôn sạch sẽ, dễ dàng lau chùi và hoạt động tốt.

Không xịt đổ trực tiếp dung dịch vào bên trong máy: Việc xịt đổ trực tiếp hỗn hợp vào bên trong máy thường kích thích khả năng mài mòn diễn ra quá nhanh và mạnh mẽ gây hư hỏng cho máy.

Sau mỗi lần sử dụng, nên dùng khăn lau qua tấm lọc: Tuân thủ lưu ý này sẽ hạn chế được tình trạng nước hay các vật cứng lọt vào thân máy gây nên tình trạng hỏng hóc, gãy quạt gió của máy hút mùi.

Dùng bao tay khi vệ sinh, tiếp xúc với hóa chất dung dịch: Một điều quan trọng nữa là trong suốt quá trình vệ sinh máy hút mùi bằng baking soda, bạn nên dùng bao tay để tránh tiếp xúc với hóa chất mài mòn baking soda gây khô da, dị ứng da tay.

 Theo GiaDinhVietNam