Về clip nông dân đổ sữa: Vinamilk đã gặp, trao đổi với hộ dân

Từ hôm qua, trên mạng đã lan truyền clip “một nông dân ở Nghệ An đổ sữa do bất bình với giá thu mua“. Về vấn đề này, theo tìm hiểu của Dân Việt, vụ việc trên xuất phát từ việc anh Lê Duy Đức, trú tại xóm Đông Hưng, xã Nghĩa Mỹ, thị xã Thái Hòa, (Nghệ An) đổ sữa tươi là trước cửa Trạm Trung chuyển sữa tươi Vinamilk, thuộc địa phận phường Long Sơn, thị xã Thái Hòa do bức xúc.

Liên quan tới clip một người đàn ông sau này được làm rõ là ông Nguyễn Văn Đức (xã Nghĩa Mỹ, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) đổ 4 bình sữa to mà nguyên nhân được cho là do giá mua quá thấp, ông Ngô Công Thắng - Giám đốc nhà máy sữa Vinamilk Nghệ An nói với Dân Việt: “Thông tin này, tôi đã nắm được. Chúng tôi sẽ cho người làm việc với ông Đức".

Trong khi đó, theo thông tin phản hồi của Vinamilk: Thông tin anh Đức (ông Nguyễn Văn Đức, xã Nghĩa Mỹ, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An đổ 4 bình sữa to mà nguyên nhân được cho là do giá mua quá thấp- DV) nói Vinamilk hạ giá thu mua từ 14.000 đồng xuống 8.0000đồng là chưa hoàn toàn chính xác.

"Vinamilk không thay đổi giá sữa từ năm ngoài đến thời điểm hiện tại và giá sữa của Vinamilk áp dụng cho tất cả địa phương trên cả nước"- đại diện Vinamilk giải thích.

Theo Vinamilk, giá sữa trung bình thu mua ở Nghệ an là khoảng 12.000 đồng/kg, nếu tốt hơn nữa sẽ được thưởng lên tối đa là 14.000 đồng/kg. Giá sữa của anh Đức bị sụt từ 14.000 đồng xuống mức 8.000 đồng là chất lượng sữa của hộ dân thay đổi, tuy nhiên nếu tập trung chăm sóc đàn bò để có năng suất và chất lượng cải thiện hơn thì giá sữa sẽ lại căn cứ theo chất lượng mới chứ không phải là Vinamilk hạ giá thu mua sữa.

Về clip nông dân đổ sữa: Vinamilk đã gặp, trao đổi với hộ dân

Ông Đức đổ sữa xuống đất vì giá thu mua quá thấp khiến những ai chứng kiến không khỏi xót xa. Ảnh cắt từ clip

Trong đoạn clip đổ sữa xuống đất của ông Nguyễn Văn Đức, người xem nghe rõ mồn một: “Tất cả bà con đưa điện thoại ra quay cảnh đổ sữa. Tôi phải đòi lại công bằng cho mọi người, không có lý do gì mà giảm giá sữa. Từ 14.000 đồng/lít giờ giảm xuống 8.000 đồng là sao”, sau đó, ông Đức cầm từng xô sữa đổ hết.

Sáng ngày 5.5 khi phóng viên báo Dân Việt liên lạc được với ông Đức thì ông Đức từ chối cung cấp thông tin và cho hay: "Tới đây, tôi sẽ kêu cứu đến các anh".

Về clip nông dân đổ sữa: Vinamilk đã gặp, trao đổi với hộ dân

Ảnh cắt từ clip

Vinamilk cũng thông tin thêm:  Ngay sau khi sự việc xảy ra, ngay trong chiều hôm qua Vinamilk đã đến giải thích lại cho anh Đức một lần nữa. Hiện anh Đức đã hiểu và vẫn đem sữa đến trạm thu mua cho nhà máy Nghệ An như trước.

Theo DanViet