Vật thể lạ xuất hiện trên bầu trời trông giống hệt UFO nhưng thực chất lại là hiện tượng tự nhiên kỳ thú mà ít ai biết

Dù cho nhà chức trách có cố giải thích như thế nào đi chăng nữa thì những người yêu thích người ngoài hành tinh vẫn không ngừng bàn tán về sự kiện này.

Hôm 12/02 khi đang trên đường di chuyển gần khu vực núi Shasta, tiểu bang California (Mỹ), nhân viên Paul Zerr thuộc đơn vị quản lý Shasta-McCloud đã chụp lại được một khối cầu khổng lồ xuất hiện trên bầu trời, với hình dạng y hệt UFO. Tuy nhiên, đây thực chất chỉ là một đám mây thấu kính (lenticular cloud).

vat-the-la-xuat-hien-tren-bau-troi-trong-giong-het-ufo-nhung-thuc-chat-lai-la-hien-tuong-tu-nhien-ky-thu-ma-it-ai-biet

Một bức ảnh đám mây thấu kính được chụp hôm 12/02

Rừng quốc gia Shasta-Trinity cũng chụp được cảnh tượng đó và chia sẻ lên trang Facebook của họ, bên cạnh đó là lời giải thích về việc những đám mây kiểu vậy thỉnh thoảng có thể nhìn thấy khi chúng hình thành gần các dãy núi. Được biết, núi Shasta cao khoảng 4322 m, là một ngọn núi lửa có khả năng hoạt động và cũng là một trong 5 khu vực ở Mỹ có thể xuất hiện những đám mây kỳ dị kiểu như vậy.

Trong bài đăng của mình, Donna Kleaver Thompson, quản lý đơn vị Shasta-McCloud nói rằng: "Mây thấu kính có hình dạng như một thấu kính (lens) và nó được hình thành từ các luồng không khí khô và ẩm khi bay ngang qua các đỉnh núi hay đồi. Đa phần, mây thấu kính sẽ xuất hiện vào mùa đông ở núi Shasta."

vat-the-la-xuat-hien-tren-bau-troi-trong-giong-het-ufo-nhung-thuc-chat-lai-la-hien-tuong-tu-nhien-ky-thu-ma-it-ai-biet

Bức ảnh được Paul Zerr chụp được

Từ mây thấu kính (lenticular) đến từ một từ trong tiếng Latin có nghĩa là "hình dạng thấu kính", ám chỉ hình dạng kỳ lạ của đám mây. Được biết, khi luồng hơi ẩm cùng với khô bay qua các dãy núi, nó sẽ bị gió mạnh đẩy bay lên cao và ở một độ bão hòa nhất định thì sẽ tạo thành đám mây có hình dạng trông khá giống UFO như vậy, điều khiến một số người yêu thích những câu chuyện về người ngoài hành tinh sẽ cảm thấy thích thú.

vat-the-la-xuat-hien-tren-bau-troi-trong-giong-het-ufo-nhung-thuc-chat-lai-la-hien-tuong-tu-nhien-ky-thu-ma-it-ai-biet

Bức ảnh được Rừng quốc gia Shasta-Trinity đăng tải

Và thực tế đã xảy ra, vào tháng 8 năm 2020, một thị trấn gần với núi Shasta sẽ tổ chức một cuộc hội thảo có tên gọi là "Gặp gỡ người Sao Kim - Chúng tôi đang liên lạc". Dù cho các nhà chức trách đã cố bác bỏ tin đồn về UFO như thế nào thì người dùng mạng xã hội vẫn nhân sự kiện này để được dịp tha hồ bàn tán.

"Lại là đĩa bay kia."

"Tôi biết chắc là có đĩa bay, đây là bằng chứng."

"Tất cả kẻ xâm lược khổng lồ đã xâm chiếm Sao Hỏa đều che giấu bản thân trong sau những đám mây như vậy."

Theo Trí thức trẻ