Vận mệnh một người tốt hay xấu, cuộc đời thăng hoa hay nghiệt ngã, chỉ cần nhìn cách nói chuyện là biết!

Khẩu nghiệp là thứ ác nghiệp mà con người rất dễ mắc phải. Nhất định phải lưu ý những điều này...

“Khẩu nghiệp” (nghiệp gây ra do lời nói từ miệng) là tội mà một người bình thường dễ phạm phải nhất. Số mệnh của một người tốt hay không, hãy nhìn xem người đó có nhiều “khẩu đức” hay không là biết.

Sống trên đời, con người có thể không làm việc ác, nhưng nói lời ác, nói lời không hay thì rất nhiều người đã từng mắc phải.

Tích luỹ qua năm tháng, phúc báo sẽ vì “khẩu nghiệp” mà chạy mất hết. Do đó, người nói chuyện không có “khẩu đức”, cả cuộc đời thường gập ghềnh, nhấp nhô, thậm chí rất thê lương.

Cổ nhân nói: "Lời do tâm sinh", một người có tâm tính như thế nào thì sẽ nói ra những lời như thế. Người có lòng bao dung lời nói ra sẽ nhẹ nhàng hòa ái, người trong tâm đầy oán hận, lời nói ra sẽ hung hăng, cay nghiệt. Người khiêm nhường lời nói ra sẽ chừng mực nhã nhặn. Người tự cao lời nói thường khoa trương phách lối.

Vận mệnh một người tốt hay xấu, cuộc đời thăng hoa hay nghiệt ngã, chỉ cần nhìn cách nói chuyện là biết!

Trong giao tiếp, cần chú ý những điều sau:

1. Việc gấp, từ từ nói. Gặp chuyện gấp cũng bình tĩnh suy nghĩ một chút, sau đó từ từ nói rõ ngọn ngành, sẽ khiến cho người nghe cảm thấy ổn định, từ đó tăng độ tin cậy của mọi người đối với bạn.

2.  Việc nhỏ nói hài hước: Những chuyện nhỏ muốn góp ý, nên dùng từ ngữ hài hước, cốt sao để người khác hiểu ra. Những người chuyện biến chuyện to thành nhỏ, chuyện nhỏ thành không có sẽ được người khác yêu thương.

3. Việc chưa hiểu rõ, hãy nói một cách cẩn thận: Với những chuyện chưa nắm rõ, không nên tùy tiện nói, khiến người khác hiểu sai.

4. Việc chưa xảy ra, không nên nói linh tinh: Mọi người ghét nhất ăn nói hàm hồ, nếu bạn chưa bao giờ phỏng đoán một cách tùy tiện hoặc nói những chuyện chưa xảy ra, bạn sẽ khiến cho mọi người cảm thấy rằng bạn là người trưởng thành, có tu dưỡng, cũng là một người làm việc chăm chỉ, có trách nhiệm.

5.  Việc chưa làm, đừng nói lung tung: Tục ngữ có câu “không có khoan kim cương, thì đừng mong ôm nghề đồ gốm”, bạn không nên hứa làm một việc gì đó mà bạn không chắc có thể làm được, sẽ khiến cho người nghe cảm thấy bạn là một người “nói là tin, làm là được”, và họ sẽ rất tin tưởng bạn.

6. Việc của bản thân, lắng nghe người khác nói như thế nào:Nên lắng nghe xem người khác nói về mình, điều đó có thể để lại ấn tượng khiêm tốn cho người khác, đồng thời biểu hiện rằng mình là một con người thấu tình đạt lý.

7. Chuyện của con cái, cần nói rõ ràng: Đặc biệt là khi con bạn còn ở thời kỳ thanh thiếu niên, chúng rất dễ bị kích động, bạn hãy dùng thái độ ôn hòa, vừa kiên định để nói với chúng một cách rõ ràng, điều đó có thể khiến cho con bạn có tình cảm tốt đối với bạn, coi bạn như một người bạn, đồng thời điều đó cũng có tác dụng thuyết phục.

Theo Phunutoday