Vài phụ nữ khi nấu cơm sẽ cắm hành lá vào, lý do bất ngờ vô cùng

Hành lá không chỉ có công dụng là một loại rau nêm mà còn có tác dụng khử mùi rất hay luôn nhé.

Dù người nước ngoài biết đến ẩm thực Việt Nam bằng phở, nem hay bún chả thì có một sự thật không thể chối cãi là dù thích đến mấy nhưng không người Việt nào có thể ăn những món ăn trên mỗi ngày. Món duy nhất mà chúng ta có thể ăn từ ngày này qua tháng nọ, năm này sang năm kia chỉ có cơm mà thôi.

Cơm trắng chỉ cần có nguyên liệu là gạo tẻ, thêm nước, chẳng cần thêm tí gia vị gì là đã có nồi cơm nóng hổi, ngon lành cho bữa ăn của mỗi gia đình người Việt. Cơm thực ra chẳng khó nấu, chỉ cần canh lượng nước vừa phải với từng loại gạo là đã có nồi cơm thơm ngon rồi.

Thế nhưng, dù nấu cơm hàng ngày, nhưng xoay quanh chuyện nấu cơm lại có 1001 vấn đề, đặc biệt đôi khi vì lý do nào đó như lơ đãng, nhỡ tay hay không quen loại gạo mới… sẽ dẫn đến kết quả là nồi cơm không như ý, chẳng hạn như lỡ tay nấu nồi cơm khê. Có lẽ đã là nấu cơm, chưa ai chưa từng trải qua “kỉ niệm đau thương” khi nồi cơm khê đầy mùi, chẳng thể ăn được.

Nếu bạn gặp phải tình huống này thì cũng khoan vội đổ bỏ cả nồi cơm nhé bởi có rất nhiều cách để “chữa cháy” cho nồi cơm này đấy. Một trong những cách mà các bà nội trợ hay dùng chính là cắm hành lá vào trong nồi cơm khi phát hiện cơm khê.

Vài phụ nữ khi nấu cơm sẽ cắm hành lá vào, lý do bất ngờ vô cùng

(Ảnh: Internet)

Vài phụ nữ khi nấu cơm sẽ cắm hành lá vào, lý do bất ngờ vô cùng

(Ảnh: Internet)

Theo đó, khi vừa ngửi được mùi khê từ nồi cơm đang nấu, bạn nên lập tức lấy nồi cơm ra khỏi bếp, cho khoảng 3 đến 6 cọng hành lá còn tươi vào trong nồi cơm rồi đậy nắp nồi lại. Nên dùng hành lá còn cả đầu hành. Khoảng vài phút sau, bạn mở nắp và lấy hành lá ra, mùi khê đã được khử sạch, không còn tồn tại trong nồi cơm nữa đâu.

Theo thoidai