Vai diễn khiến hoa hậu đẹp nhất từng phải cạo trọc đầu, vướng thị phi ngay trong đêm đăng quang

Sau khi hoàn thành vai diễn và được thành viên đoàn phim góp ý, hoa hậu này đã quyết định cắt đi mái tóc của mình.​

Nguyễn Thị Huyền sinh năm 1985 tại Hải Phòng. Năm vừa tròn 19 tuổi, cô đăng quang "Hoa hậu Việt Nam" khi đang là sinh viên năm nhất của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Mùa giải năm đó cũng thu hút sự quan tâm đặc biệt khi một cơ quan thăm dò dư luận cho biết đã có hơn 28 triệu người theo dõi đêm chung kết qua màn ảnh nhỏ.

vai-dien-khien-hoa-hau-dep-nhat-tung-phai-cao-troc-dau-vuong-thi-phi-ngay-trong-dem-dang-quang

Nguyễn Thị Huyền là một trong số những hoa hậu được quan tâm nhiều nhất ở Việt Nam.

Đồng thời, Nguyễn Thị Huyền cũng nhận được sự khen ngợi và đánh giá cao của số đông khi sở hữu gương mặt khả ái cùng sắc vóc đầy cuốn hút. Cùng năm, cô đại diện quốc gia dự thi "Hoa hậu Thế giới" và lọt Top 15 mỹ nhân đẹp nhất hành tinh.

Tuy nhiên rất ít người biết rằng, ngay từ khi còn ngồi ghế nhà trường, cô đã bén duyên nghệ thuật với vai trò diễn viên.

vai-dien-khien-hoa-hau-dep-nhat-tung-phai-cao-troc-dau-vuong-thi-phi-ngay-trong-dem-dang-quang

Hình ảnh của Nguyễn Thị Huyền khi đóng phim "Thời xa vắng".

Cụ thể năm 2003, Nguyễn Thị Huyền được mời đóng vai Hương - cô gái vướng vào mối tình phức tạp trong bộ phim "Thời xa vắng" của đạo diễn Việt kiều Hồ Quang Minh. 

Theo chia sẻ của đạo diễn Hồ Quang Minh khi đó, để tìm được người đóng vai Hương theo như hình dung vô cùng khó khăn. Vị đạo diễn đã đi nhiều nơi, tìm hiểu nhiều người và ở bất cứ đâu có người mách nhìn thấy một vẻ đẹp phù hợp là đạo diễn không ngại xa xôi, tìm đến để ngắm cho bằng được.

Cuối cùng, vị đạo diễn khó tính đã tìm được Hương - Nguyễn Thị Huyền khi về một trường học để casting.

vai-dien-khien-hoa-hau-dep-nhat-tung-phai-cao-troc-dau-vuong-thi-phi-ngay-trong-dem-dang-quang

Dù chưa sắc nét nhưng Nguyễn Thị Huyền đánh giá có tiềm năng diễn xuất trong bộ phim đầu tay.

Trong phim, Nguyễn Thị Huyền hóa thân vào cô thôn nữ tên Hương có tình yêu sâu đậm với anh chàng Sài nhưng do hủ tục, lề thói thời bấy giờ khiến cho đôi trẻ không đến được với nhau.

Ở nguyên tác văn học, Hương là một nhân vật đặc sắc, tính cách rõ ràng và đậm nét. Tiếc rằng, khi dựng thành phim, Hương chưa tạo được dấu ấn mạnh mẽ, thậm chí hơi mờ nhạt. Tuy nhiên, do sở hữu nét mặt phúc hậu và xinh đẹp, tạo hình ra chất thôn nữ nên vai Hương của Nguyễn Thị Huyền vẫn kịp lưu lại dấu ấn nơi người xem. Cũng ở thời điểm này, Nguyễn Thị Huyền nhận được nhiều lời góp ý của ê kíp đoàn phim về mái tóc.

Cô cũng thẳng thắn thừa nhận do từng bị ốm nên tóc rụng và xơ xác nhiều. Sau khi phim đóng máy, Nguyễn Thị Huyền quyết định cạo trọc đầu để nuôi lứa tóc mới. 

Nhưng trước khi đêm chung kết xếp hạng diễn ra, bức hình Nguyễn Thị Huyền cạo trọc đầu và tin đồn cô là nạn nhân của một vụ đánh ghen đã khiến cho BTC đau đầu, phải xác minh gấp. Sau khi nhận phản hồi từ địa phương về thông tin không đúng sự thật và cam kết từ phía Nguyễn Thị Huyền, danh hiệu cao quý đã được trao cho cô. 

Sau khi đăng quang Hoa hậu, Nguyễn Thị Huyền đã không dấn thân vào showbiz ngay. Cô đã gây bất ngờ khi sang Anh du học ngành truyền thông. Và cũng trong thời gian ở Anh, một lần nữa thông tin Nguyễn Thị Huyền bí mật kết hôn đã gây xôn xao dư luận.

vai-dien-khien-hoa-hau-dep-nhat-tung-phai-cao-troc-dau-vuong-thi-phi-ngay-trong-dem-dang-quang

Năm 2010, cô tham gia diễn xuất trong phim "Lâu đài tình ái", đóng cùng Hoài Linh và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Trở về nước sau khi sinh con gái, dường như đam mê nghệ thuật vẫn cháy bỏng, một lần nữa Nguyễn Thị Huyền đã quay lại với diễn xuất. Năm 2010, Nguyễn Thị Huyền quay trở lại màn ảnh với vai cô gái tên Ly bị câm điếc bẩm sinh trong phim truyền hình "Lâu đài tình ái". Đóng cặp bên cạnh những tên tuổi lớn như Hoài Linh, Chí Tài, Thân Thúy Hà nhưng Hoa hậu Việt Nam 2004 vẫn không bị đuối, đã tạo nên cái hồn riêng cho nhân vật của mình.

Thời điểm này, Hoa hậu Việt Nam 2004 đảm nhiệm vai trò BTV của đài truyền hình. Song song với công việc báo chí, cô cũng tham gia ca hát, đóng MV, dự sự kiện nhưng luôn giữ khoảng cách với truyền thông.

Nhưng vài năm trở lại đây, cô tạm ngừng mọi hoạt động nghệ thuật để chăm sóc gia đình và theo đuổi định hướng riêng của bản thân.

vai-dien-khien-hoa-hau-dep-nhat-tung-phai-cao-troc-dau-vuong-thi-phi-ngay-trong-dem-dang-quang

Trải qua 16 năm làm hoa hậu, sắc vóc của Nguyễn Thị Huyền vẫn được truyền thông và khán giả chú ý tới.

Cho tới dịp kỷ niệm 30 năm Hoa hậu Việt Nam 1988 - 2018, Nguyễn Thi Huyền lần đầu tiên cởi mở, tiết lộ đã có một tổ ấm bình yên. Giữ kín danh tính của chồng với lý do tôn trọng anh, Nguyễn Thị Huyền bày tỏ sự hài lòng, viên mãn với cuộc sống hiện tại bên người đàn ông từng trải chỉ bảo cho cô nhiều bài học quý giá và giúp cô trở nên mạnh mẽ hơn.

Ở tuổi 35, Hoa hậu Việt Nam 2004 vẫn gắn bó với công việc truyền thông, ngày đi làm tối về nhà chăm chồng, chăm con. Cô có nguyên tắc là không bao giờ làm việc ở nhà trước mặt con mà dành cho con thời gian chất lượng nhất. Sau bao nhiêu sóng gió của tuổi trẻ, người đẹp Hải Phòng thổ lộ: "Tôi phải cảm ơn tất cả nỗi đau, mất mát và thất bại đã qua!"

Theo GiaDinh