Vải Australia đi theo đường hàng không về Việt Nam bán với giá 750.000 đồng/kg



Vải tươi được nhập khẩu qua đường hàng không về Việt Nam bán với giá đắt gấp nhiều lần loại quả được trồng trong nước.

Một cửa hàng chuyên bán các mặt hàng nhập khẩu tại Ba Đình, Hà Nội giới thiệu loại vải tươi từ Australia có giá bán 750.000 đồng mỗi kg. Loại vải này có vỏ đỏ tươi, hạt nhỏ, quả đều nhau. Mức giá này cao gấp nhiều lần so với trái vải thiều được trồng tại Việt Nam vào chính vụ, khoảng tháng 5 đến tháng 7 hàng năm.

"Toàn bộ được vận chuyển đường hàng không, bằng thùng giữ lạnh nên vẫn giữ được màu sắc và vị tươi ngon", vị này cho biết, đồng thời lý giải đây cũng là quốc gia có yêu cầu nghiêm ngặt về chất lượng nông sản, từ khâu trồng trọt đến bảo quản nên mặt hàng có giá cao.

vai-australia-di-theo-duong-hang-khong-ve-viet-nam-ban-voi-gia-750-000-dong-kg

Quả vải nhập khẩu từ Australia được bán ở Hà Nội. Ảnh: OzFresh

Chị cũng cho biết, do xuất xứ từ Australia, lại không trùng với mùa trồng vải của Việt Nam nên nhiều khách cũng mua để làm quà biếu tặng.

Một cửa hàng bán đồ nhập khẩu tại Hai Bà Trưng cũng cho biết, để phục vụ Tết mới nhập mặt hàng này về bán thử nghiệm cùng với nhiều loại sản vật, hoa quả nhập ngoại khác. Tuy nhiên, quả vải tươi vào mùa Tết là điều lạ lẫm nên cũng rất hút khách, hàng về chỉ đủ phục vụ những người đặt từ trước.

"Đắt hơn nhiều lần các loại hoa quả khác, song mỗi lần hàng chỉ về được 20-30 kg, mỗi tuần 1-2 chuyến thôi nên chỉ kịp trả những đơn hàng khách đã đặt trước 3-5 ngày", quản lý cửa hàng cho hay.

Bên cạnh vải, một số mặt hàng hoa quả đặc sản của Australia cũng được nhập về bán, trong đó đa số là các mặt hàng chất lượng loại một nên giá cao. Ví dụ, quả mâm xôi, giá khoảng 1,5-2 triệu đồng mỗi kg, cherry tasmania một triệu đồng, mận kim cương 500.000 đồng...

Theo VnExpress/GĐXH