Uống thứ nước giải khát bình dân theo lời khuyên của bác sĩ, bệnh nhân tán được viên sỏi cỡ lớn trong bụng

Nhờ uống thứ nước giải khát giá bình dân theo lời khuyên của bác sĩ, nam bệnh nhân đã tán được cục sỏi to bằng quả trứng ngỗng nằm trong dạ dày.

Một bác sĩ ở Trung Quốc kê đơn uống nước ngọt Coca-Cola để điều trị cục sỏi cỡ lớn nằm trong dạ dày của nam bệnh nhân và kết quả bất ngờ đã xuất hiện.

Theo Star Video, nam bệnh nhân mang họ Li sinh sống ở khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây đã vô cùng ngạc nhiên khi biết rằng viên sỏi cỡ lớn trong dạ dày đã biến mất, sau khi anh này làm theo lời khuyên của bác sĩ là uống nước ngọt cola trong vòng 7 ngày.

uong-thu-nuoc-giai-khat-binh-dan-theo-loi-khuyen-cua-bac-si-benh-nhan-tan-duoc-vien-soi-co-lon-trong-bung

Trước đó, anh Li bị đau bụng trong vài ngày và tới khám ở một bệnh viện ở địa phương. Sau khi được kiểm tra, các bác sĩ thông báo anh có một viên sỏi to bằng quả trứng ngỗng nằm trong dạ dày.

Bác sĩ khám cho anh Li đã hỏi nam bệnh nhân về thói quen ăn uống, và nhận định sở thích ăn uống của người đàn ông chính là nguyên nhân dẫn tới hình thành viên sỏi trong dạ dày.

Bác sĩ đã khuyên anh Li uống nước ngọt Coca-Cola để điều trị. Dù còn băn khoăn trước lời khuyên có phần kỳ lạ từ bác sĩ, nhưng anh Li vẫn uống 100 ml nước ngọt Coca-Cola lạnh mỗi ngày.

Sau vài ngày uống nước ngọt, anh Li nhận thấy những cơn đau bụng cũng giảm dần. Và một tuần sau, anh Li tới bệnh viện để tái khám.

Trong đoạn video ghi lại lần tái khám, anh Li được nhìn thấy nằm trên giường để bác sĩ thực hiện nội soi dạ dày. Bên cạnh anh Li có 2 chai nước ngọt có ga mà bác sĩ chuẩn bị sẵn cho nam bệnh nhân. Điều khiến anh Li bất ngờ là viên sỏi to bằng quả trứng ngỗng trong dạ dày đã hoàn toàn biến mất.

Theo bác sĩ, dù nước ngọt có khả năng tán sỏi trong dạ dày, nhưng tùy trường hợp và tình trạng bệnh cũng như bệnh nhân cần phải thăm khám trước với bác sĩ mới uống Coca-Cola để điều trị bệnh.

Dù một số nghiên cứu chỉ ra rằng uống Coca-Cola có hiệu quả trong một số trường hợp chữa bệnh, nhưng phương pháp này cũng có thể dẫn tới một số biến chứng và vấn đề cho sức khỏe. Nhiều nghiên cứu khoa học nhận định phương pháp điều trị khác thường uống nước ngọt có ga cần được nghiên cứu thêm trước khi được chấp nhận là phương pháp điều trị an toàn để tán sỏi trong dạ dày.

Bác sĩ người Hong Kong Amy Wang cho biết, “Cái gọi là sỏi trong dạ dày thực chất là bã thực ăn thực vật vón cục lại và không thể tiêu hóa được nên nằm lại trong dạ dày”.

“Thông thường, để tán sỏi hoặc dị vật trong dạ dày, sử dụng Coca-Cola hoặc cellulose đều có tác dụng như nhau. Chúng tôi cũng có thể kê đơn thuốc metoclopramide để khích thích chuyển động của dị vật trong dạ dày từ đó tăng khả năng tiêu hóa”, ông Wang nói thêm.

Câu chuyện chữa bệnh bằng thứ nước uống giá bình dân nhưng mang lại hiệu quả không ngờ của anh Li nhanh chóng gây bão mạng xã hội Trung Quốc. Theo đó bài đăng trên Weibo kèm theo hình ảnh video đã thu hút 13,55 triệu người xem.

“Bác sĩ đã đưa ra phương pháp chữa bệnh đúng đắn. Vị bác sĩ có tâm đã làm việc rất tốt”, hay “Đúng là vị bác sĩ tốt. Ông ấy không kê một đống thuốc đắt tiền, và cũng không đề nghị phẫu thuật cho bệnh nhân”, hai trong số nhiều bình luận của cư dân mạng Trung Quốc viết.

Thậm chí có người trêu đùa rằng, “Cola được sản xuất như là một loại thuốc và bán trong các cửa hàng thuốc trước khi trở thành nước uống thông thường”.

Hồi tháng Hai năm nay, một vài bác sĩ ở thành phố Thượng Hải cũng đã khuyên bệnh nhi (4 tuổi) uống một lon cola để tán những viên sỏi dài 4 cm nằm trong dạ dày.

Theo GiaDinh