Uống nước trước khi đi ngủ: Nên hay không nên?

Uống nước trước khi đi ngủ có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, với những người bị bệnh thận, bệnh tim, cần lưu ý không uống nước trước khi đi ngủ.

Uống nước có nhiều lợi ích, từ việc bù nước và giữ cho cơ thể khỏe mạnh đến việc làm sạch mụn trứng cá.

Ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng, trước khi ăn, trước khi tập thể dục và trong suốt thời gian tập thể dục, khi bạn bị ốm, hay khi tiếp xúc với người ốm và khi cảm thấy mệt mỏi là những thời điểm hợp lý nhất để bổ sung nước cho cơ thể.

Việc uống nước trước khi đi ngủ là một trong những cách tốt nhất giúp cơ thể giữ lại các khoáng chất, chất dinh dưỡng cần thiết, giúp cơ thể khỏe mạnh.

Uống nước trước khi đi ngủ: Nên hay không nên?

Nước cần thiết đối với cuộc sống của con người - Ảnh Internet

Tuy nhiên, cần phải cân nhắc với những đối tượng có điều kiện sức khỏe khác nhau.

Uống nước trước khi đi ngủ không tốt cho những người bị thận hoặc bệnh tim.

Điều này là do lượng nước dư thừa buộc thận hoạt động nhiều hơn và như thế sẽ tạo thêm áp lực lên thận vốn đã bị suy yếu và không hoạt động hiệu quả trong việc loại bỏ chất lỏng từ cơ thể.

Uống nước trước khi đi ngủ cũng có thể là một vấn đề vì nó làm gián đoạn giấc ngủ. Một người có thể thức dậy một lần hoặc nhiều hơn để đi vệ sinh. Một vài người sẽ không khỏe nếu như không có một đêm ngon giấc và vì thế họ nên tránh đi vệ sinh quá nhiều về đêm.

Đối với những người như vậy cách tốt nhất là tránh uống nước khoảng 2 giờ trước khi đi ngủ. Họ cũng nên đảm bảo rằng họ đi vệ sinh trước khi đi ngủ, và khoảng hai lần nếu cần thiết.

Đối với những người có điều kiện sức khỏe tốt, nên uống nước trước khi đi ngủ

Nước chứa nhiều khoáng chất và chất dinh dưỡng cần thiết để cho cơ thể hoạt động bình thường.

Giúp bù lại nước cho cơ thể

Uống một cốc nước trước khi đi ngủ giúp bù lại lượng nước mà cơ thể mất đi qua vì những hoạt động trong ngày. Bởi vì, phần lớn cơ thể là nước, nên chúng ta cần cung cấp đầy đủ nước để cho cơ thể hoạt động bình thường.

Do chúng ta không hoạt động nhiều khi đang ngủ nên cơ thể không bị mất nhiều nước. Nếu uống nước trước khi đi ngủ, cơ thể chỉ cần lấy lượng nước cần thiết.

Uống nước trước khi đi ngủ: Nên hay không nên?

Uống nước trước khi đi ngủ giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn - Ảnh Internet

Đốt cháy ca-lo

Nước là chất đốt cháy calo tự nhiên. Bạn có thể đã từng nghe tới việc uống nước đá là một cách tốt để đốt calo và giúp bạn giảm cân.

Khi uống nước lạnh, cơ thể chúng ta phải tăng cường hoạt động gấp đôi so với bình thường để giữ ấm cho cơ thể, và việc tăng cường trao đổi chất sẽ giúp đốt cháy nhanh lượng calo.

Nếu uống nước trước khi đi ngủ, cơ thể chúng ta sẽ bắt đầu hoạt động nhiều hơn để giữ âm cho cơ thể, tăng cường trao đổi chất. Bởi vì lúc này cơ thể không nạp thêm lượng năng lượng nào, nên sẽ đốt cháy lượng calo mà cơ thể đã có từ trước đó.

Giúp bạn có một giấc ngủ ngon

Theo tự nhiên, cơ thể sẽ tự cân bằng lượng vitamin, chất dinh dưỡng và khoáng chất khi uống nước, bù lại lượng nước đã mất và giúp cơ thể hoạt động bình thường.

Uống nước trước khi đi ngủ sẽ giúp cân bằng lượng hooc môn, năng lượng, cơ và các khớp trong cơ thể; giúp chúng ta cảm thấy thoải mái và phục hồi năng lượng vào sáng sớm.

Khi chúng ta ngủ, nước có thời gian để len lỏi đến và bù lại nước cho từng phần trong cơ thể. Như vậy, uống nước trước khi đi ngủ giúp chúng ta ngủ ngon hơn, các cơ bắp được thư giãn, lượng vitamin và khoáng chất được cân bằng.

Loại bỏ các độc tố

Nước là một chất làm sạch tự nhiên. Cơ thể hấp thụ rất nhiều độc tố từ thức ăn, môi trường và các yếu tố khác nữa. Liên tục loại bỏ các độc tố sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và hoạt động bình thường.

Uống nước trước khi đi ngủ sẽ cung cấp thêm nước cho cơ thể và thời gian để loại bỏ các loại độc tố, tốt cho cơ quan tiêu hóa, các cơ và thậm chí là da. Điều đó giúp chúng ta cảm thấy thoải mái hơn, giảm cân nhanh hơn và có nhiều năng lượng hơn cho một ngày với nhiều hoạt động.

Bên cạnh những lợi ích thông thường đối với sức khỏe, việc uống một cốc nước trước khi đi ngủ cũng có ảnh hưởng lớn và tích cực đối với phong cách sống của chúng ta. Giúp chúng ta ngủ ngon hơn, tỉnh táo hơn cho các hoạt động trong ngày, tiêu hóa thức ăn, giảm cân dễ dàng hơn.

Theo Loan Le (PNO)