Uống bia có béo bụng không?

Béo bụng là một từ thường để chỉ những quý ông có bụng “to bất thường”. Tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học cho thấy uống bia không phải là thủ phạm khiến đàn ông có “bụng bia”.

Khoa học đã chứng minh, uống bất kì loại đồ uống nào cũng có thể gây ra bụng bia. Vấn đề là lượng calo mà bạn tiêu thụ chứ không phải nguồn gốc của loại calo đó.

Bụng bia là kết quả của mỡ bụng phì đại quá mức. Bia không phải là thủ phạm trực tiếp khiến bạn phát triển mỡ bụng. Mặc dù uống bia khiến bạn tăng mỡ, tuy nhiên theo MayoClinic.com, chính calo trong bia mới là nguyên nhân chủ yếu. 300ml bia (khoảng 1 lon) chứa 153 calo. Nếu uống nhiều bia, lượng calo nạp vào sẽ chuyển hóa thành mỡ. Nhiều người thích uống 1,2 lon bia nhấm nháp cùng khoai tây, bim bim hay cánh gà. Mỡ bụng sinh ra từ đây!

Bất kì loại đồ uống có cồn nào cũng sinh ra béo bụng. Dù là rượu vodka, rum, tequila, whiskey thì đều chứa calo. Dù vậy lượng calo trong rượu mạnh sẽ ít hơn nên quá trình béo bụng diễn ra lâu hơn.

Béo bụng rất nguy hại cho sức khỏe. Mỡ bụng do uống bia thường được gọi là mỡ nội tạng. Hàm lượng mỡ nội tạng quá lớn sẽ tăng nguy cơ bệnh tim mạch, tiểu đường type 2, theo khẳng định của trường Harvard Medical School.  Ngoài ra, nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột kết và ngừng thở khi ngủ cũng tăng lên.

Nếu bạn sở hữu một bụng bia, hãy gặp bác sĩ ngay để tư vấn cách giảm cân và cải thiện sức khỏe toàn diện. Bia và rượu đều làm béo bụng nên hãy hạn chế cả hai. Giảm bớt khẩu phần bia, rượu hoặc cocktail nạp vào cơ thể. Lượng calo càng giảm bao nhiêu thì cân nặng càng nhẹ bấy nhiêu và bụng bia sẽ biến mất. Một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục đều đặn là một cách quan trọng giúp bạn giảm béo bụng.

Theo Quang Minh (Dân Việt)