Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiết lộ xe ô tô 'made in Vietnam' VinFast: Xe xịn, 'giá rất khác'

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng cho biết xe ô tô VinFast sẽ là xe xịn, giá “sẽ rất khác” và có chế độ hậu mãi vô cùng đa dạng.

Trí thức trẻ thông tin, tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2018 của Tập đoàn Vingroup, Chủ tịch Phạm Nhật Vượng đã chia sẻ chi tiết về chiến lược và tầm nhìn dành cho VinFast.

Theo ông Vượng, định hướng trước tiên của VinFast là thị trường trong nước, chứ không phải nước ngoài. Điều này cũng dễ hiểu, bởi Vingroup hiện chưa có uy tín, tên tuổi gì trên thị trường ô tô. Đối với thị trường trong nước, ông Vượng cho rằng, cạnh tranh rất lớn, nhưng khả năng thành công của VinFast cũng rất cao nếu làm tốt, bởi 3 lý do.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiết lộ xe ô tô 'made in Vietnam' VinFast: Xe xịn, 'giá rất khác'

 Xe ô tô VinFast sẽ là xe xịn, 'giá sẽ rất khác'. Ảnh: VinFast

Thứ nhất, xe của VinFast là xe xịn, có chất lượng vượt trội so với thị trường bởi được sản xuất trên dây chuyền với mức độ tự động hóa rất cao. Theo ông Vượng, chỉ tính riêng xưởng hàn của VinFast đã có tới 1.200 con robot làm việc. Các xưởng động cơ, xưởng làm các chi tiết khó như hệ thống truyền động... cũng đều được tự động hóa.

Ông Vượng ví von, chiếc xe của VinFast khi ra đời sẽ có tiếng đóng cánh cửa "thun thút" như các dòng xe nhập khẩu cao cấp, chứ không "rầm" như các xe lắp ráp.

Thứ hai, tuy chưa tiết lộ mức giá nhưng ông Vượng khẳng định, giá thành VinFast "sẽ rất khác" do được đầu tư từ đầu và sản xuất. Chiến lược của VinFast thời gian đầu là chiếm thị trường, không đặt nặng câu chuyện lợi nhuận và trong nhiều trường hợp, sẽ phải có chế độ khuyến mại thật phù hợp với thị trường. Chủ tịch Vingroup tin rằng, khi đưa ra thị trường, VinFast sẽ tạo ra những cú hích rất mạnh mẽ và bán được số lượng xe rất lớn.

Thứ ba, chế độ hậu mãi, chăm sóc khách hàng, khuyến mại... vô cùng đa dạng và phong phú, khác với những hệ thống đang kinh doanh trên thị trường bây giờ. VinFast cũng sẽ hỗ trợ và được hỗ trở bởi các thương hiệu khác trong hệ sinh thái của Vingroup.

Theo Vnexpress, Chủ tịch HĐQT Vingroup cũng nhấn mạnh về lâu dài, VinFast phải hướng đến mục tiêu xuất khẩu. Tuy nhiên, ông nhận định một số thị trường, người tiêu dùng cũng rất thực tế, như tại Mỹ, Tập đoàn Huyndai của Hàn Quốc tham gia thị trường không lâu nhưng hiện cũng chiếm 10% thị phần. Tại thị trường lớn khác là khu vực Đông Âu có quy mô dân số lớn, theo ông, Vingroup hiểu rất rõ cũng sẽ là thế mạnh đối với VinFast. Ông cũng bày tỏ sự tự tin sẽ cạnh tranh được với các thương hiệu ở khu vực này.  

Chủ tịch HĐQT Vingroup cũng cho biết, VinFast là trụ cột chính của Vingroup trong kinh doanh thời gian tới. Tuy nhiên, theo ông, khi đã bước chân vào lĩnh vực công nghiệp nặng và xây dựng được uy tín, thương hiệu thì đó là cơ hội để tham gia, sản xuất rất nhiều sản phẩm khác.

"Với hệ sinh thái rộng lớn, năng lực tổ chức tốt, chắc chắn đó là chân trời mới của Vingroup", ông nói.

Theo VietQ