Tuyệt chiêu luộc vịt không cần nước vẫn thơm ngon

Mới nghe qua luộc vịt mà không cần dùng đến nước thật là khó tin đúng không nào, nhưng đây là món ăn thú vị và rất tuyệt vời mà bạn nên thử một lần để thay đổi khẩu vị cho cả nhà xem sao.

Tuyệt chiêu luộc vịt không cần nước vẫn thơm ngon

Ưu điểm của phương pháp luộc vịt không cần nước chính là thịt vịt sau khi luộc có mùi rất thơm, thịt vịt chắc, hương vị đậm đà hơn rất nhiều so với cách luộc vịt thông thường. Đây cũng là 1 cách làm khá đặc biệt mà thi thoảng bạn có thể biến tấu cho mới lạ trong công việc nấu ăn hàng ngày.

Tuyệt chiêu luộc vịt không cần nước vẫn thơm ngon

Cách làm này cũng không làm cho vịt bị cháy vì trong quá trình luộc, thịt vịt tiết ra mỡ, kết hợp với việc đun bằng lửa nhỏ nên món ăn thấm vị, thơm ngon.

Chuẩn bị nguyên liệu: 

- Vịt: 1 con khoảng 1.5kg đến 2kg.
- Lá móc mật: 1 bó nhỏ. Nếu không có thì có thể thay thế bằng lá chanh nhưng có vẻ lá chanh phù hợp với cách luộc gà không cần nước hơn. 
- Gừng: 2 củ.
- Tỏi: 4 nhánh.
- Hạt tiêu: 1/2 thìa cafe.
- Muối hạt: Nửa bát (dùng để lót dưới đáy nồi là chủ yếu).
- Đường: 1/2 thìa cà phê. Nếu không thích có chút ngọt thì có thể bỏ qua.
- Bột canh: 1/2 thìa.
- 1 chiếc nồi đáy dày. Nồi dày giúp việc luộc vịt không bị cháy. Nếu có nồi gang thì càng tốt nhé!

Tuyệt chiêu luộc vịt không cần nước vẫn thơm ngon

Bước 1: Sơ chế và ướp thịt vịt

Chuẩn bị một chiếc nồi lớn có thể để vừa nguyên con vịt. Cho vịt vào bên trong rồi thêm gia vị như đường, muối, hạt nêm, tiêu, gừng, tỏi đập dập vào. Xoa đều khắp mình vịt và xoa gia vị vào cả bên trong. Tiếp theo, lá móc mật bạn vò nát hoặc băm nhỏ, nhét vào trong bụng vịt và rải quanh vịt, ướp trong vòng 30 – 40 phút để gia vị ngấm đều.

Lấy một chiếc nồi khác, phủ muối trắng kín đáy nồi sao cho khi đặt vịt lên, da vịt không chạm trực tiếp vào thành nồi dễ gây bén lửa và làm cháy vịt. Phủ tiếp lá móc mật lên trên lớp muối vừa rải, chú ý phủ đều xong đặt vịt lên trên cùng và đem đi nấu.

Tuyệt chiêu luộc vịt không cần nước vẫn thơm ngon
Với chiếc nồi đáy dày dùng để luộc vịt, bạn dải 1 lớp muối hột xuống dưới, dày chừng 1.5 đến 2cm là được. Sau đó dải 2/3 lá móc mật lên trên, sau đó tới vịt.

Tuyệt chiêu luộc vịt không cần nước vẫn thơm ngon
Bạn cũng có thể cho thêm 1 chút xíu nước để trước khi vịt ra mỡ cho đỡ cháy. Nếu cẩn thận hơn nữa thì bạn có thể chuẩn bị thêm vài nhánh sả, cắt miếng dài rồi đập dập và lót ở phía dưới cho đỡ cháy cũng được.

Bước 2: Luộc vịt

Bắp nồi lên bếp đun với lửa nhỏ (bạn chú ý là chỉ đên với lửa nhỏ thôi nhé ). Trong lúc đung thì đậy vung kín để vịt nhanh chín hơn. Luộc khoảng 30 phút thì lật vịt rồi đun tiếp khoảng 20 đến 30 phút nữa.

Tuyệt chiêu luộc vịt không cần nước vẫn thơm ngon
Tổng thời gian luộc khoảng 50 đến 60 phút là vịt chín. Để thử xem vịt đã chín kỹ chưa, bạn dùng đầu đũa hoặc que nhọn chọc vào thịt vịt, nếu không có nước hồng chảy ra là vịt đã chín, chỉ cần tắt bếp và chặt miếng vừa ăn bày ra đũa là xong.

Vịt luộc không cần nước sẽ dùng chính mỡ mà nó tiết ra để làm chín thịt. Khi chín, vịt còn có mùi thơm của lá móc mật, khi ăn vị cũng ngon hơn hẳn vịt luộc bình thường lại không hề bị béo.

Luộc vịt không cần nước không quá khó nhưng cũng không phải đơn giản với những ai lần đầu thực hiện. Những miếng thịt chắc, thơm ngon và đậm vị chấm cùng nước sốt chắc chắn sẽ làm cho cả nhà thích mê.

Ảnh: Internet

Theo Bestie