Tuyệt chiêu chữa mụn thịt hiệu quả bằng thực phẩm tự nhiên

Để ngăn ngừa và chữa trị mụn thịt ngoài các liệu pháp sử dụng kỹ thuật cao, bạn có thể áp dụng 5 cách sau. Dù hiệu quả nhưng bạn cần kiên trì thực hiện trong một thời gian dài.

Lòng trắng trứng gà và chanh

Chanh chứa axit citric nên có khả năng ức chế u tuyến keo và hỗ trợ làm xẹp mụn thịt. Và vừa để giảm thiểu tác dụng của chanh cũng như se khít lỗ chân lông bạn hãy kết hợp với lòng trắng trứng gà. Lòng trắng trứng gà có thể mang lại cho bạn một làn da đáng mơ ước thông qua việc thu hẹp các lỗ chân lông trên bề mặt, từ đó có thể làm giảm lượng bã nhờn dư thừa. Lòng trắng trứng gà đánh bông trộn đều với 1 thìa nước cốt chanh và 1/2 thìa mật ong. Đắp hỗn hợp lên vùng mụn thịt khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. 

Tuyệt chiêu chữa mụn thịt hiệu quả bằng thực phẩm tự nhiên

Giấm táo pha nước

Giấm có thể ngăn ngừa mụn thịt lây lan rất hiệu quả. Hòa giấm táo và nước theo tỉ lệ 1:1 rồi dùng hỗn hợp đó để thoa lên mặt. Thoa giấm táo lên vùng mụn thịt và rửa lại sạch bằng nước ấm. Tính acid có sẵn trong giấm táo sẽ làm teo mụn thịt, se khít lỗ chân lông, khiến cho khuôn mặt của bạn được căng mịn hơn, sáng sủa và giảm tấy đỏ.

Tuyệt chiêu chữa mụn thịt hiệu quả bằng thực phẩm tự nhiên

Chanh và bột quế

Chanh có tính axit cao cùng với tính diệt khuẩn, sạch da, sạch mụn sẽ là hỗn hợp tuyệt vời giúp bạn trị mụn thịt hiệu quả. Lấy 1 thìa nước cốt chanh trộn với thìa bột quế, đắp lên vùng da bị mụn thịt trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Nếu da khô hãy bớt đi nửa thìa nước cốt chanh và thay bằng mật ong. Sau khi điều trị xong, tránh cho da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Tuyệt chiêu chữa mụn thịt hiệu quả bằng thực phẩm tự nhiên

Đu đủ và mật ong

Trong đu đủ có chứa lượng vitamin A, C, kaki và megie rất dồi dào, nó sẽ giúp làn da của chị em trắng sáng tự nhiên và làm mờ nám, mụn thịt một cách hiệu quả. Thêm vào đó, vitamin C và các axit bromatic sẽ giúp lột nhẹ lớp da chết bên ngoài, kích thích sự phát triển mới của tế bào và giảm sắc tố da. Nghiền nát 2-3 muỗn đu đủ chín trộn với 1 thìa mật ong, đắp lên da, nằm nghỉ ngơi trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát.

Tuyệt chiêu chữa mụn thịt hiệu quả bằng thực phẩm tự nhiên

Chuối và sữa chua

Chuối cung cấp rất nhiều vitamin và chất khoáng cần thiết cho sức khỏe như kali, vitamin B6, B12, magiê… Mặt nạ dưỡng da với chuối chín đặc biệt hiệu quả với những làn da khô, bị mụn thịt, giúp da mềm, mịn. Tuy nhiên, dưỡng da với quả chuối cũng có thể dùng thích hợp với mọi loại da vì chuối rất lành tính và không gây kích ứng. Mật ong làm sạch da và giúp da mềm, mịn. Sữa chua cung cấp những dưỡng chất cần thiết và vitamin cho da. Hai thành phần này kết hợp với chuối sẽ tạo nên một loại mặt nạ hữu hiệu đểgiảm nếp nhăn quanh mắt, trán và khóe miệng. Bạn trộn thật đều hỗn hợp và bôi lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch.

Tuyệt chiêu chữa mụn thịt hiệu quả bằng thực phẩm tự nhiên

Theo thegioitre