Tuyển Việt Nam sẽ vô địch vì được sự ủng hộ của hàng triệu cổ động viên đặc biệt này?

Một điều kỳ lạ mà mỗi khi đội bóng đá Việt Nam thi đấu, các thông tin về trận đấu đều lọt top từ khóa tìm kiếm trên trang chủ Naver của Hàn Quốc.

Nhờ hiệu ứng của HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam đang tạo ra sức hút vô cùng lớn tại xứ sở kim chi. Điều lạ là ở giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2018, tỷ suất người xem (rating) các trận đấu có sự góp mặt của "Những ngôi sao vàng" tăng một cách chóng mặt. Và chuyến làm khách của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia trong khuôn khổ trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 trở thành một cơn sốt thực sự.

tuyen-viet-nam-se-vo-dich-vi-duoc-su-ung-ho-cua-hang-trieu-co-dong-vien-dac-biet-nay
Trận Malaysia - Việt Nam đạt rating cao kỷ lục ở Hàn Quốc.

Theo số liệu được Nielsel Hàn Quốc công bố, tỷ suất người xem trận đấu vào hôm 11/12 đã chạm mốc 4,706%, cao hơn bất kỳ chương trình thể thao nào được chiếu trên truyền hình cáp Hàn Quốc trong năm 2018.

Theo dự đoán, trận chung kết lượt về vào ngày 15/11 ở Mỹ Đình sẽ thiết lập kỷ lục mới về tỷ suất người xem bởi diễn ra vào cuối tuần và có tính chất quyết định trong việc xác định ngôi vương tại giải vô địch bóng đá Đông Nam Á.

Theo Allkpop đưa tin, Hiệp hội Nhà báo Hàn Quốc vừa công bố 12 nhân vật giành chiến thắng trong lễ trao giải Persons of the Year 2018 (Những nhân vật của năm). Đây là giải thưởng tôn vinh những nhân vật đã có những thành tích vượt bậc, trở thành niềm tự hào của đất nước Hàn Quốc trong năm qua.

HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam Park Hang Seo là một trong những nhân vật được vinh danh trong năm nay. Những cống hiến của ông cho thành công của đội tuyển Việt Nam được khen ngợi đã đưa quan hệ Việt - Hàn lên một tầm cao mới.

HLV Park Hang Seo la Nhan vat cua nam do nha bao Han Quoc binh chon hinh anh 1
HLV Park Hang Seo được coi như cầu nối cho quan hệ ngoại giao của Việt Nam và Hàn Quốc.

Việc đội tuyển Việt Nam chiếm được trái tim của các cổ động viên xứ kim chi có đóng góp không nhỏ của HLV Park Hang Seo. Kể từ khi nắm quyền, "Ngài ngủ gật" đã tạo ra lịch sử cùng những chàng trai áo đỏ, ông đưa đội U23 giành ngôi Á quân giải U23 châu Á, cùng tuyển Olympic chạm đến hạng tư ASIAD 2018. Vì thế, người Hàn đang rất chờ ngóng phép màu tiếp theo của ngài Park tại AFF Cup 2018.

Một chuyên trang thể thao đã dẫn lời một doanh nhân Hàn Quốc khi nhận xét: "Nhận thức tiêu cực của người Hàn Quốc về Việt Nam dần biến mất sau khi ông Park tới. Người Việt Nam rất tự hào về ông ấy, và coi Park Hang-seo như người hùng".

Không chỉ vậy, vì tình yêu Park Hang-seo mà Hàn Quốc cấp visa 5 năm cho công dân Việt Nam có hộ khẩu ở 3 thành phố lớn là Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng.

tuyen-viet-nam-se-vo-dich-vi-duoc-su-ung-ho-cua-hang-trieu-co-dong-vien-dac-biet-nay
HLV Park Hang Seo trả lời phỏng vấn khi trở về Hàn Quốc. Ảnh: Sports Chosun.

Người Việt yêu ông Park, và ông Park cũng biết ơn người Việt Nam. Trong chuyến trở về Hàn Quốc vào tháng 9/2018, trả lời truyền thông Hàn, thầy Park đã chia sẻ: “Tôi đang rất hạnh phúc với những gì mình có. Tôi phải biết ơn khi Việt Nam đã trao cho tôi một cơ hội để cống hiến. Tôi hoàn toàn hài lòng với điều hiện làm việc như hiện tại”.

HLV Park Hang Seo khẳng định không bao quên bản thân là người Hàn Quốc nhưng phải cố gắng làm thật tốt công việc tại Việt Nam.

Người dân Hàn Quốc rất tự hào về Park Hang Seo, họ cũng chăm chú theo dõi bước chân của đội tuyển bóng đá Việt Nam. Mỗi khi đội bóng đá thi đấu, các thông tin về trận đấu đều lọt top từ khóa tìm kiếm trên trang chủ Naver.

Như vậy, tiếp người Mã vào ngày thứ bảy này, đằng sau thầy trò HLV Park Hang Seo, giờ không chỉ có cả dân tộc Việt Nam tiếp lửa mà còn hàng triệu người hâm mộ xứ Hàn.

Theo GiaDinh