Tưởng đau bụng kinh bình thường, cô gái 9X giật mình khi phát hiện mình có 3 quả thận

Cô gái sinh 1995 quê Sơn La tưởng mình đau bụng kinh nhưng đến khi đi khám cô gái 9X bất ngờ phát hiện mình có 3 quả thận.

Chuyện tưởng như đùa mà thật, cô gái 9x bỗng thấy cơ thể mình có nhiều biểu hiện lạ, đặc biệt là việc xuất hiện những cơn đau bụng, mệt mỏi không rõ nguyên nhân, lo sợ mình mắc căn bệnh liên quan đến đường sinh sản nên cô đã đi khám tại một phòng khám tư.
 Tại phòng khám, bác sĩ kết luận cô bị u nang buồn trứng thể nhẹ và khuyên về nhà nên uống nước đun từ cây trinh nữ hoàng cung. Sau một thời gian uống, bệnh tình không thấy giảm mà các cơn đau lại càng kéo dài hơn”,
 
Tưởng đau bụng kinh bình thường, cô gái 9X giật mình khi phát hiện mình có 3 quả thận
 
Kết luận của bác sĩ sau khi tiến hành siêu âm chụp chiếu
 Khi các cơn đau xuất hiện ngày càng nhiều, cô nữ sinh này đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La thăm khám. Tại đây, các bác sĩ phát hiện có u nang, niệu quản giãn, cộng thêm với nang thận phải ứ nước nhưng tình trạng không đáng lo ngại, chỉ cần uống thuốc bác sĩ kê đơn sẽ đỡ.
Khi uống theo đơn thuốc bác sĩ, bệnh của Hiền tuy có giảm nhưng cứ hết thuốc, những cơn đau lại dồn dập kéo đến. 
 Vì vậy cô được người nhà giới thiệu, đến một bệnh viện ở Hà Nội. Tại đây các bác sĩ cho biết, ở niệu quản và bàng quang có một dị tật bẩm sinh. Sau đó, các bác sĩ tiến hành chụp chắt lớp vi tính thì phát hiện em có 3 quả thận và 3 niệu quản.
 Hơn 20 năm qua sống với những bất thường trong cơ thể mà không hề hay biết
 
Tưởng đau bụng kinh bình thường, cô gái 9X giật mình khi phát hiện mình có 3 quả thận
 
Hình ảnh siêu âm ổ bụng của bệnh nhân Hiền sau khi được phẫu thuật.
 Ngay sau khi phát hiện, cô được các bác sĩ tư vấn cần phải phẫu thuật ngay vì quả thận phụ nằm ở bên phải đang có dấu hiệu ứ nước, nếu không xử lý sẽ là hỏng chức năng thận chính, gây suy thận.
 
Bệnh nhân đã được các bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ quả thận và niệu quản thừa.
 
Các bác sĩ cho biết, đây là ca bệnh khá đặc biệt khi người bệnh có tới 3 thận, 3 niệu quản.
 
Những trường hợp không phát hiện sớm để cắt bỏ dị tật này có thể gây mất chức năng thận, làm bệnh nhân hay bị viêm nhiễm, thậm chí sẽ ung thư.
 

Theo PhuNuNews