Tướng Công an lên tiếng về thông tin đưa 1 tỷ đồng để nâng điểm thi

Chiều tối (31/5), tại buổi họp báo của Chính phủ, báo chí đã đặt câu hỏi liên quan đến nghi vấn đưa tiền từ vài trăm triệu đến 1 tỷ đồng để nâng điểm thi.

tuong-cong-an-len-tieng-ve-thong-tin-dua-1-ty-dong-de-nang-diem-thi

Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an (ảnh IT).

Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an, người phát ngôn của Bộ Công an cho biết: Về liên quan đến vụ gian lận thi cử hiện nay Cơ quan điều tra đã khởi tố 3 vụ án ở Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La, trong đó vụ Hòa Bình do Cơ quan điều tra của Bộ Công an thụ lý, còn vụ ở Hà Giang và Sơn La do Công an địa phương thụ lý. “Trước mắt các Cơ quan điều tra ra kết luận điều tra và đề nghị truy tố các bị can đã xác định được rõ hành vi, để khẩn trương đưa ra truy tố, xét xử theo đúng quy định”, Trung tướng Lương Tam Quang nói.

Người phát ngôn của Bộ Công an nói thêm, về thông tin đưa tiền từ người nhà thí sinh để các bị can thực hiện hành vi nâng điểm, hiện Cơ quan điều tra đã có thông tin.

“Hiện Cơ quan điều tra đang tiến hành thu thập và đấu tranh để có thêm tài liệu chứng cứ khác để chứng minh theo đúng quy định của pháp luật đối với thông tin đưa nhận tiền hoặc lời khai về hoạt động đưa nhận tiền để nâng điểm. Hiện nay cơ quan điều tra chưa đủ căn cứ để kết luận việc đưa – nhận tiền để nâng điểm. Chúng tôi đang khẩn trương đấu tranh làm rõ, củng cố chứng cứ, khi có đủ kết luận sẽ công bố thông tin công khai”, Trung tướng Lương Tam Quang nói.

Trong một diễn biến khác, sáng nay bên hành lang Quốc hội, trả lời về nội dung trên, ông Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Sơn La, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La cho biết, ông nghe Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh báo cáo rằng, thông tin này chỉ ở một phía, là lời khai của đối tượng, chưa có căn cứ để khẳng định, nên cần phải kiểm chứng.

“Chúng tôi đã yêu cầu phải chứng minh, làm rõ việc này, làm rất kiên quyết. Nếu không có việc này cũng là lợi dụng chức vụ quyền hạn để trục lợi và cũng phải xử lý. Còn nếu chứng minh được có nhận tiền thì dứt khoát xử lý theo tội nhận hối lộ”, ông Quỳnh nói.

Theo DanViet