Tuổi U70 của chàng lính phim "Biệt động Sài Gòn": Xót xa mảnh đời côi cút trong căn phòng 9m2

Chàng lính trong phim "Biệt động Sài Gòn" do diễn viên Aly Dũng đã quen mặt với khán giả bao thế hệ. Cuộc sống hiện tại của ông mới khiến khán giả xót xa và thương cảm.

tuoi-u70-cua-chang-linh-phim-biet-dong-sai-gon-xot-xa-manh-doi-coi-cut-trong-can-phong-9m2

Tuổi xế chiều của ni cô Huyền Trang "Biệt động Sài Gòn": Vẫn trẻ đẹp, lạc quan để đón nhận tin vui

Chàng lính phim "Biệt động Sài Gòn" - Aly Dũng là ai?

Aly Dũng tên thật là Huỳnh Dũng sinh năm 1950. Nam nghệ sĩ được biết đến với rất nhiều vai diễn từ sân khấu kịch đến phim truyền hình. Ông được gọi là diễn viên gạo cội chuyên vai phụ qua các vai như: vai anh lính trong phim "Biệt động Sài Gòn", vai người nông dân Mã Đồng trong "Án xưa tích cũ"...

tuoi-u70-cua-chang-linh-phim-biet-dong-sai-gon-xot-xa-manh-doi-coi-cut-trong-can-phong-9m2

Aly Dũng vào vai anh lính trong "Biệt động Sài Gòn" quen mặt với thế hệ khán giả 7-8X.

Vốn là con lai mang 2 dòng máu Việt - Ả Rập Xê-út, Aly Dũng sinh ra trong gia đình giàu có, sống biệt thự với đầy đủ mọi điều kiện. Tuy nhiên biến cố đến với cuộc đời ông vào năm 20 tuổi, sau khi mẹ bị tai nạn qua đời, người cha vì quá nhớ thương vợ nên bỏ bê các con, sự nghiệp cũng phá sản. Khi đó cha Aly Dũng bỏ đi cùng người vợ sau, giao lại cho ông 14 người em ruột với trách nhiệm là con trưởng trong gia đình nên phải nuôi dạy các em thay cha.

Trải lòng với VTCnews, lúc đó, Aly Dũng chỉ đủ sức chăm lo mấy đứa em nhỏ nhất, những người khác phải tự bươn chải kiếm sống. Nói về tháng ngày gian khổ nuôi em, nghệ sĩ Aly Dũng tâm sự: "Khả năng bươn chải của tôi lúc đó chỉ nuôi nổi 4 đứa em nhỏ nhất. Mấy đứa lớn thì lao ra đời tự kiếm cơm. Vì mồ côi, gia đình khánh kiệt, không được học hành nên vài đứa trở thành dân xã hội đen, chết vì nghiện ngập lúc tuổi còn trẻ.

Những đứa còn lại cũng lớn lên như cây cỏ hoang dại. Có lẽ vì thiếu ăn nên lần lượt bệnh tật qua đời. 14 đứa em tôi đã chết hết khi tôi chưa qua 60 tuổi. Giờ trong nhà chỉ còn mỗi mình tôi còn sống".

Về cái duyên đến với phim ảnh, theo nghệ sĩ Aly Dũng chia sẻ trong lúc bán quần áo ngoài chợ trời, ông được nghệ sĩ Thành Trí phát hiện và mời đóng kịch. Sau này, ông có cơ hội tham gia nhiều đoàn kịch nổi tiếng như Cửu Long Giang, Kim Cương, Bạch Lan, đoàn kịch Vui.

tuoi-u70-cua-chang-linh-phim-biet-dong-sai-gon-xot-xa-manh-doi-coi-cut-trong-can-phong-9m2

Nghệ sĩ Aly Dũng nổi tiếng với rất nhiều vai phụ khác nhau.

Khi chuyển sang đóng phim, ông có cơ hội đảm nhận hơn 100 vai diễn, trong đó có vai tên lính cận vệ của Đại tá Sông trong phim "Biệt động Sài Gòn". Trong một chương trình truyền hình, nam diễn viên tâm sự, ông có thể đóng được nhiều dạng vai khác nhau nhưng chỉ là vai phụ, ít được mọi người biết đến.

Dù cố gắng chăm chỉ nhận show nhưng hơn 40 năm theo nghề, ông không được bằng bạn bằng bè về thu nhập. Hiện thù lao mỗi phân đoạn diễn của ông cao nhất là khoảng 200 nghìn đồng. Có tháng ông được gọi đi diễn hai hoặc ba lần, nhưng nhiều tháng không có vai nào. Ở nhà, ông thường viết kịch bản và mở lớp dạy diễn xuất cho nhiều bạn trẻ không đủ điều kiện đến trường lớp chính quy.

Aly Dũng sống côi cút trong căn nhà 9m2

Aly Dũng được nhắc đến nhiều vào tháng 5/2017 trong chương trình "Hát mãi ước mơ". Thu nhập thấp nên Aly Dũng có cuộc sống vất vả khó khăn, cũng trong chương trình "Hát mãi với ước mơ", khán giả được biết ông sống trong căn hộ 9m2 ở TP.HCM. Sau khi biết hoàn cảnh của Aly Dũng, nhiều khán giả quyên góp, giúp ông có tiền sữa chữa lại căn phòng này để sinh sống. Sau này, có thông tin ông đã chuyển sang căn hộ mới, nhưng do không có nguồn thu nhập nên ông dự tính bán nó đi, lấy tiền gửi ngân hàng rồi ra ngoại thành thuê phòng trọ nhỏ, tìm việc mưu sinh.

tuoi-u70-cua-chang-linh-phim-biet-dong-sai-gon-xot-xa-manh-doi-coi-cut-trong-can-phong-9m2

Aly Dũng trong căn nhà nhỏ 9m2 của mình.

 

Không có cuộc sống giàu sang về mặt vật chất, cuộc sống tinh thần cô đơn không gia đình nhưng Aly Dũng vẫn dành trọn tình cảm cho nghệ thuật. Ông tâm sự: "Tôi vẫn sẽ ráng sống, bám vào nghề để có niềm hạnh phúc, để quên đi những nỗi đau. Tôi mong được sống với nghề đến hơi thở cuối".

tuoi-u70-cua-chang-linh-phim-biet-dong-sai-gon-xot-xa-manh-doi-coi-cut-trong-can-phong-9m2

Ông có ý định bán nhà vì khó trụ được trong thời gian không được ai mời đi đóng phim.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh nên mong ước "bám nghề" để sống của Aly Dũng bị phá sản. Được biết, nghệ sĩ Aly Dũng phải bán hết đồ đạc trong nhà đi để có tiền ăn. Ông còn muốn bán nốt cả căn nhà vỏn vẹn 9m2 để tồn tại qua ngày. Nhìn hoàn cảnh côi cút của người nghệ sĩ "Biệt động Sài Gòn" năm xưa, khán giả ai cũng xót xa.

Theo GiaDinh