Tự ý mua cao về chữa bệnh ung thư vú, một phụ nữ suýt mất mạng

Sau khi bôi loại cao được quảng cáo chữa được nhiều loại bệnh ung thư hiểm nghèo, khối u của bà H. bị lở loét khiến tính mạng nữ bệnh nhân nguy kịch.

Thông tin cho PV, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên xác nhận, mới đây Khoa Ung bướu của đơn vị tiếp nhận nữ bệnh nhân N.T.H (58 tuổi), trú tại xã Hợp Đức, huyện Kim Động trong tình trạng toàn bộ ngực phải, vùng bụng sưng phồng, lở loét, chảy dịch và tính mạng nguy kịch.

Theo lời kể của bệnh nhân, cách đây hơn 1 năm, bà H. phát hiện ngực phải có khối u, sau đó bà đi khám tại cơ sở y tế và được bác sĩ chẩn đoán bị ung thư vú giai đoạn đầu.

tu-y-mua-cao-ve-chua-benh-ung-thu-vu-mot-phu-nu-suyt-mat-mang

Ảnh minh họa

Sau khi biết kết quả bệnh án, bà H. không đến các cơ sở y tế để điều trị theo pháp đồ đã được bác sĩ hướng dẫn mà bệnh nhân nghe theo lời mách bảo nên tự ý mua 1 loại cao không có kiểm định nhưng được quảng cáo có thể chữa khỏi nhiều ung thư hiểm nghèo: tuyến giáp, phổi, vú… về bôi. Tuy nhiên, khi bôi loại cao trên thì một thời gian sau khối u bị lở loét...

Cũng theo bác sĩ Khoa Ung bướu, hiện khối u của bệnh nhân H. đã hoại tử và chuyển sang giai đoạn 4 càng khiến việc điều trị khó khăn hơn. Cho nên, ngoài việc đang điều trị hóa chất đợt 2 và dự kiến xạ trị từ 6-8 lần, sau đó mới có thể tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u.

Được biết, phương pháp đắp lá, dán cao để chữa khỏi bệnh ung thư là không có cơ sở khoa học.

Theo GiaDinh