Từ lúc chồng thành đạt, vợ luôn 'lạc' trong giấc mơ kỳ quái

Những giấc mơ thường xuyên đến trong đêm khiến tôi bị mất ngủ và mệt mỏi.

Tôi và anh lấy nhau được 6 năm, cuộc sống trước đây khá hạnh phúc. Cả hai vợ chồng đều làm ở cơ quan nhà nước nên có nhiều thời gian chăm sóc con cái và gia đình.

Nhưng tính chồng tôi vốn là người năng động, anh kêu ca là làm trong cơ quan nhà nước lương thấp lại hay phải luồn cúi này nọ, anh bàn với tôi: Nếu cả hai vợ chồng cứ làm như thế này thì không đủ cho con cái học tập nên anh muốn bỏ ra ngoài để tự kinh doanh.

Ban đầu tôi cực lực phản đối ý kiến đó bởi nó có quá nhiều rủi ro trong khi công việc của anh có biết bao nhiêu người có tiền cũng không xin được dù lương lậu chẳng đáng là bao. Nhưng anh bảo tôi rằng tôi cứ lo quá xa, nếu kinh doanh không tốt thì anh xin đi làm ngoài, anh hứa với tôi sẽ không để mẹ con tôi khổ.

Ảnh minh họa

Anh ra ngoài vay vốn người thân và bạn bè để kinh doanh hàng xách tay, nói chung nhờ có duyên nên công việc khá thuận lợi, khách hàng tìm đến khá đông. Chỉ trong vòng 6 tháng anh đã trả được toàn bộ nợ nần và bắt đầu tích lũy để mở rộng cửa hàng. Công việc tốt lên đồng nghĩa với việc anh ngày càng bận rộn và ra ngoài nhiều hơn.

Bạn hàng của anh có nhiều người là nữ và còn rất trẻ đẹp năng động làm cho tôi cảm thấy không an tâm nhưng đáp lại sự nghi ngờ đó, anh bảo công việc của anh phải vậy không lẽ vì vợ nghi ngờ mà từ chối khách hàng của mình? Thế nên tôi phải cố gắng chấp nhận.

Nhưng càng ngày tôi càng cảm giác thấy chồng mình không còn như xưa nữa, anh đi sớm về muộn, điện thoại thì thường xuyên bị hết pin.

Tôi hỏi anh thì anh nói do phải giao dịch với đối tác nhiều, trong đầu tôi luôn bị ám ảnh bởi ý nghĩ chồng tôi đang có quan hệ với một ai đó mà tôi không biết. Nhiều lần nói bóng gió thì anh chỉ cười trừ bảo tôi nhàn rỗi nên suy nghĩ vớ vẩn nhưng thật sự tôi không thể bỏ những ý nghĩ đó đi được.

Rồi không chỉ có nghi ngờ không, tôi đã cất công dành thời gian theo dõi hoạt động của chồng, cả tuần liền bám theo anh tôi không đạt được kết quả gì. Không chịu thua, tôi đã bỏ ra một số tiền lớn thuê thám tử bám theo anh nhưng cả 10 ngày thám tử lắc đầu bảo tôi: 'Có lẽ chị đang ghen tuông vô lý quá mức, chúng tôi không thấy có điều gì bất thường từ anh ấy cả'.

Tôi vẫn cảm thấy điều đó có vẻ không đúng, tôi luôn nghĩ rằng chồng tôi đang lén lút tôi ngoại tình với một ai đó mà tôi chưa biết.

Ảnh minh họa

Những suy nghĩ đó dần theo tôi vào cả giấc mơ. Lúc thì tôi mơ thấy anh nắm tay một người con gái chạy đi thật xa mặc cho tôi gào thét, khi thì tôi thấy anh bỏ thuốc ngủ để tôi chết rồi anh đi lấy vợ khác, cũng có đêm tôi nằm mơ thấy anh rủ tình nhân đón tôi ở giữa đường rồi đánh tôi ộc máu mồm và họ cười khanh khách rồi bỏ đi mặc tôi nằm đó. Tỉnh dậy lúc nào người tôi cũng ướt đẫm mồ hôi và chồng tôi cũng thường xuyên bị mất ngủ vì tôi hay kêu ú ớ khi mê.

Không biết bao nhiêu đêm những giấc ngủ chập chờn hành hạ tôi và cũng không biết bao nhiêu đêm tôi lôi chồng tôi dậy giữa chừng rồi tra hỏi anh vì tôi không thể tự thoát khỏi những ý nghĩ đó.

Thế rồi tôi đã bỏ cả công việc đi theo cô gái mà tôi mơ trong giấc mơ, chính là người bạn hàng của chồng tôi. Hôm đó tôi đã gọi cô ta vào quán cà phê rồi chửi mắng không tiếc lời khiến cô ta cứ ú ớ không nói lên lời. Thậm chí khi biết chuyện cô ta còn cười bảo tôi tính tôi kỳ dị quá.

Tối hôm đó chồng tôi về anh đã đánh tôi một trận vì tính ghen tuông vô lý và dám xúc phạm tới bạn hàng của chồng khiến anh mất mặt. Nhưng tôi nghĩ rằng không có lửa làm sao có khói, rõ ràng anh phải làm gì có lỗi mới khiến tôi có linh cảm đặc biệt như vậy chứ, nếu không trước đây chẳng bao giờ tôi có giấc mơ đó vậy tại sao bây giờ lại như vậy?

Hiện giờ vợ chồng tôi đang trong giai đoạn căng thẳng tột đỉnh. Chồng tôi nói anh chỉ muốn làm ăn để vợ con đỡ khổ, không ngờ lại bị kiểm soát đến cả giấc ngủ cũng không yên, còn tôi thì bị hành hạ khổ sở bởi những ý nghĩ trong đầu. Tôi phải làm sao đây?

Theo tinngan