Truy tố nguyên Viện phó VKSND Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh vụ "nựng" bé gái trong thang máy

Theo đó, ông Linh bị truy tố tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

VKSND quận 4 TP.HCM đã chuyển hồ sơ truy tố ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, ngụ TP.Đà Nẵng) sang TAND Q.4 để xử lý về tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi". 

Cụ thể, ông Linh bị truy tố theo khoản 1 Điều 146 BLHS 2015 về tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi" với khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm. 

Hiện, TAND Q.4 đã thụ lý hồ sơ và trình chánh án để phân công thẩm phán giải quyết vụ án. Ông Linh nguyên là Viện phó VKSND Đà Nẵng. Giữa năm 2018 ông Linh về hưu.

truy-to-nguyen-vien-pho-vksnd-da-nang-nguyen-huu-linh-vu-nung-be-gai-trong-thang-may

Truy tố nguyên Viện phó VKSND Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh vụ "nựng" bé gái

Trước đó, như đã đưa tin, chiều 2/4, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông liên tục có những hành vi có dấu hiệu dâm ô như kéo tay, ôm và hôn một bé gái khoảng 5 tuổi trong thang máy của một chung cư.

Theo nội dung đoạn clip, khoảng 21 giờ ngày 1/4, bé gái khoảng 5 tuổi tuổi xách một túi nilon đựng đồ bước vào thang máy. Cùng lúc, một người đàn ông mặc quần áo lịch sự tối màu, tay cầm điện thoại bước vào cùng. Sau đó, có một người mặc đồng phục bảo vệ, cầm một vật như thẻ từ vào bấm thang máy cho bé gái. Lúc này, người đàn ông tay cầm điện thoại cũng đưa ra thẻ từ bấm thang máy.

Khi bảo vệ bước ra, thang máy đóng lại và di chuyển, cũng là lúc người đàn ông có những dấu hiệu dâm ô bé gái. Người đàn ông này nhiều lần ôm hôn bé gái, mặc dù bé chống cự. Khi bé gái bước tới đứng gần cửa thang máy để chuẩn bị bước ra thì người đàn ông này tiếp tục kéo cháu bé vào lòng, thực hiện hành vi dâm ô. 

Đến khi thang máy mở, bé gái đi nhanh ra, do vội vàng bé còn bị vấp té. 

Đoạn clip sau khi đăng tải đã nhanh chóng nhận được hàng chục ngàn lượt chia sẻ và hàng trăm ngàn bình luận thể hiện sự phẫn nộ, lên án của cộng đồng mạng.

Sau đó, cơ quan chức năng vào cuộc điều tra xác minh, người đàn ông trong clip trên là ông Nguyễn Hữu Linh. Sự việc xảy ra khi ông Linh từ Đà Nẵng vào TP.HCM thăm con. 

Ngày 19/4, Ủy ban Tư pháp của Quốc hội (UBTP) tổ chức cuộc họp với các bộ, ngành hữu quan để đánh giá hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm xâm hại tình dục trẻ em. Vụ việc ông Nguyễn Hữu Linh được đánh giá là không phức tạp nhưng được giải quyết chậm.

Cũng trong thời gian này, tập thể cư dân ở chung cư Galaxy 9 đã gửi đơn đề nghị cơ quan có thẩm quyền khởi tố và xử phạt nghiêm ông Nguyễn Hữu Linh.

Sau đó, tới ngày 21/4, Công an Q. 4 ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Linh.

Theo GiaDinh