Trường cho HS nghỉ học đi “học tập kinh nghiệm” ở Quảng Ninh nhận sai sót

Trường THPT Ba Đình ở Thanh Hóa đã nhận sai sót và rút kinh nghiệm khi tự ý cho học sinh nghỉ học trong ngày chính khóa để đi Quảng Ninh “học tập kinh nghiệm”.

Chiều ngày 6-3, thông tin từ THPT Ba Đình (huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, đã có báo cáo giải trình gửi giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Thanh Hóa và Huyện ủy, UBND huyện Nga Sơn về việc cho học sinh (HS) nghỉ học trong ngày chính khóa để đi học tập tại Quảng Ninh.

truong-cho-hs-nghi-hoc-di-hoc-tap-kinh-nghiem-o-quang-ninh-nhan-sai-sot

Hình ảnh thầy cô Trường THPT Ba Đình (Nga Sơn - Thanh Hóa) đi giao lưu trao đổi kinh nghiệm tại Quảng Ninh - Ảnh nhà trường cung cấp

Trong báo cáo gửi Sở GD-ĐT, Ban Giám hiệu Trường THPT Ba Đình đã thừa nhận sai sót khi tùy tiện trong việc thực hiện giờ giấc làm việc, chưa xin phép cơ quan chủ quản là Sở GD-ĐT, việc phổ biến lịch công tác đến HS và phụ huynh chưa thật sự chu đáo, gây ra sự hiểu lầm của một số phụ huynh khi cho HS nghỉ học vào ngày thứ bảy (3-3) để đi giao lưu, học tập kinh nghiệm tại Trường THPT Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh).

"Vào thứ bảy (ngày 3-3), nhận lời mời của Trường THPT Uông Bí, Công đoàn Trường THPT Ba Đình đã tổ chức cho cán bộ, giáo viên đi tham quan, giao lưu học tập kinh nghiệm giáo dục của Trường THPT Uông Bí.

Việc cho HS nghỉ học sáng 3-3 đã được hội nghị giao ban lãnh đạo nhà trường thảo luận và nhất trí. Vì sáng thứ bảy là giờ học chính khóa nên trường sẽ tổ chức học bù vào chiều thứ năm (ngày 8-3)" - báo cáo giải trình nêu.

Cũng theo báo cáo, buổi giao lưu diễn ra theo đúng kế hoạch và kết thúc vào trưa cùng ngày. Ngày hôm sau (4-3) là ngày chủ nhật nên một số giáo viên đã báo cáo ban giám hiệu nhà trường đi gặp gỡ các cựu HS đang công tác tại Quảng Ninh và được các cựu HS đưa đi tham quan một số danh thắng của Quảng Ninh.

truong-cho-hs-nghi-hoc-di-hoc-tap-kinh-nghiem-o-quang-ninh-nhan-sai-sot

Trường THPT Ba Đình - nơi cho HS nghỉ học giờ chính khóa để nhà trường đi giao lưu

"Nhà trường cũng xin hứa sẽ chỉ đạo để việc tổ chức dạy bù cho HS một cách nghiêm túc, có chất lượng cao và rút kinh nghiệm để không mắc phải những sai sót tương tự trong thời gian tới"- lãnh đạo trường này khẳng định.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, theo phản ánh của phụ huynh HS Trường THPT Ba Đình, ngày thứ bảy (ngày 3-3), là ngày học chính khóa bình thường, tuy nhiên ban giám hiệu nhà trường đã cho HS nghỉ học bất ngờ.

Việc nghỉ học thời điểm này khiến phụ huynh HS băn khoăn vì đây là thời điểm các em bước vào giai đoạn chuẩn bị công tác ôn luyện cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 đang cận kề.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu nhà trường làm báo cáo giải trình, đồng thời cho lập đoàn thanh tra để kiểm tra, xử lý theo quy định.

Tuấn Minh

Theo Người lao động