Trước khi thời tiết nóng hơn, bạn cần phải làm 6 điều khôn ngoan này cho ngôi nhà của mình

Một mùa hè nóng nực sắp đến gần khiến bạn cảm thấy lo lắng không biết bắt đầu từ đâu để dọn dẹp ngôi nhà của mình. Hãy yên tâm vì 6 việc bạn cần phải làm đã được liệt kê đầy đủ và kỹ lưỡng ngay dưới đây.

Sự thay đổi của mùa là một chu kỳ đều đặn xung quanh cuộc sống của chúng ta. Thật vui mừng vì sự thay đổi này nằm trong khả năng nhận biết và quản lý của mọi người. Tuy nhiên, nhiều người lại hay trì hoãn việc dọn dẹp nhà, sắp xếp lại đồ đạc khi giao mùa, chỉ khi thời tiết có sự chuyển đổi rõ rệt, mới hốt hoảng.

Để tránh khỏi điều này bạn cần sắp xếp thời gian rảnh của mình trước mỗi kỳ giao mùa để thay đổi mọi thứ cho đồng bộ với thời tiết. Với tinh thần nói lời tạm biệt với mùa cũ, chuẩn bị đón mùa mới sang thì trước khi thời tiết bắt đầu ấm và nồm lên bạn cần phải thực hiện 8 điều thông minh này trước.

1. Quần áo lạnh

Khi mùa đông sắp kết thúc, bạn có thể kiểm tra tủ quần áo của mình. Bạn biết chiếc áo khoác và đôi bốt luôn ở trên kệ tủ quần áo suốt mùa đông vừa qua vì bạn vẫn thường xuyên sử dụng nó. Hãy đưa chúng ra khỏi tủ quần áo, sắp xếp và cất giữ chúng cẩn thận ở kho lưu trữ để đón những bộ đồ mát mẻ, hợp thời tiết hơn. Đặc biệt, đây là cơ hội dọn tủ giúp bạn vứt hoặc thanh lý những món đồ không còn dùng tới sau khi mùa đông đã qua. Bằng cách này, không gian tủ của bạn sẽ rộng rãi và gọn gàng hơn.

truoc-khi-thoi-tiet-nong-hon-ban-can-phai-lam-6-dieu-khon-ngoan-nay-cho-ngoi-nha-cua-minh

2. Chăn

Những chiếc chăn bông dày sụ đem lại hơi ấm vào mùa đông giờ đã trở nên nóng bức khi giao mùa. Cất gọn những chiếc chăn vào túi, mang đi giặt sạch sẽ ở ngoài tiệm. Những chiếc chăn thừa bạn có thể mang đi quyên góp. Sau khi giặt sạch bạn có thể cất chúng vào kho lưu trữ đồ để sử dụng vào năm tới. Mang những chiếc chăn chiên mỏng nhẹ, phù hợp với thời tiết giao mùa ra sử dụng. Điều này tốt cho sức khỏe của bạn vì những chiếc chăn bông trong thời tiết nóng nồm rất dễ sinh ra ẩm, mốc.

3. Cây

Một mùa đông trôi qua chắc chắn những chậu cây cảnh của bạn đã hanh khô hoặc héo rũ rượi rồi chăng. Dành thời gian cuối tuần để chăm sóc những chậu cây cảnh này thật chu đáo nào. Những gốc cây chết bạn nên chuyển đi hoặc vứt bỏ, cắt bớt những phần chết hoặc héo của các chậu cây còn lại. Hãy giữa lại những gốc cây còn khỏe mạnh, chăm bón, tưới phân và nước để đảm bảo chúng sẽ mạnh khỏe đón một mùa mới trong năm.

truoc-khi-thoi-tiet-nong-hon-ban-can-phai-lam-6-dieu-khon-ngoan-nay-cho-ngoi-nha-cua-minh

4. Dọn vệ sinh

Vì một mùa nóng đang tới gần, bạn phải làm sạch sẽ mọi ngóc ngách trong nhà mà bình thường mùa đông lạnh giá bạn vẫn lười sờ đến. Lau sàn nhà, làm sạch bằng máy hơi nước... các phương pháp dọn dẹp cần đều đặn và thường xuyên để giữ không gian sạch sẽ và thoáng mát, không để các vi khuẩn có cơ hội phát sinh.

truoc-khi-thoi-tiet-nong-hon-ban-can-phai-lam-6-dieu-khon-ngoan-nay-cho-ngoi-nha-cua-minh

5. Sản phẩm mùa hè

Mùa hè đã đến gần bạn cần mua loại kem chống nắng tốt hơn và thuốc xịt côn trùng. Bỏ đi bất cứ thứ gì đã hết hạn hoặc đã hết trong tủ. Khi bạn đã dọn sạch mọi thứ trong nhà để có không gian dự trữ những gì cần thiết cho mùa nóng sắp tới.

truoc-khi-thoi-tiet-nong-hon-ban-can-phai-lam-6-dieu-khon-ngoan-nay-cho-ngoi-nha-cua-minh

6. Tủ lạnh

Khi nhiệt độ thay đổi, việc nấu ăn và lưu giữ đồ ăn thừa của bạn cũng cần phải thay đổi. Việc lưu giữ đồ ăn thừa cần được làm gọn gàng, bọc giấy kín đáo, giải quyết những món đồ trong ngăn đông lạnh đã để một thời gian dài để có chỗ cho những thực phẩm mới mua về, chẳng hạn như những viên kem ngọt ngào.

Theo Apartmenttherapy/Helino